Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lần đầu thay đổi nhận diện thương hiệu – CMC sẵn sàng cho những bứt phá mới

Ngày 01/06/2021, Công ty Cổ phần CMC đã tiến hành thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới gồm logo và slogan. Sau hơn 60 năm hình thành và phát triển, đây chính là cột mốc đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của CMC để vươn tới tầm nhìn, sứ mệnh và những giá trị mới trong thời đại mới.

Đây là lần đầu tiên CMC thay đổi bộ nhận diện thương hiệu kể từ thiết kế logo và slogan đầu tiên được sử dụng từ năm 1997. Sự thay đổi này nằm trong kế hoạch nâng tầm thương hiệu, thay đổi để sẵn sàng cho những chặng đường sắp tới, phù hợp với những chiến lược bứt phá của CMC trong tương lai. Đây cũng là sự khẳng định vị thế của CMC - một trong những cánh chim đầu đàn trong ngành Vật liệu xây dựng - Gạch ốp lát Việt Nam luôn năng động, hiện đại, bắt kịp xu thế xu thế của kỷ nguyên hội nhập và chuyển đổi số. 

CMC ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới vào ngày 1/6
CMC ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới vào ngày 1/6

 Bộ nhận diện thương hiệu mới của CMC là sự kết hợp của những biểu tượng và nội dung giàu ý nghĩa. Với thiết kế logo, hình ảnh viên gạch vuông, bên trong là ngói thể hiện rõ lĩnh vực mà công ty đang cống hiến và đóng góp cho xã hội. Ở góc nhìn tổng thể, bạn sẽ thấy hình ảnh mái nhà được đặt trên một nền tảng vững chắc thể hiện cho sự bền vững, chất lượng trong từng sản phẩm của CMC. Đó cũng là thông điệp về giá trị truyền thống, về những cống hiến của công ty – đơn vị đầu tiên đặt nền móng cho ngành gạch ngói Việt Nam khởi phát từ miền đất tổ Vua Hùng. Bên cạnh đó,  logo còn như một cánh diều no gió, vút bay lên bầu trời, ẩn dụ cho một tập thể CMC không ngừng sáng tạo, vươn lên, tiếp tục là đơn vị tiên phong đưa ngành gạch ốp lát và ngói Việt Nam vươn xa hơn trên trường quốc tế. 

Slogan mới “Tinh hoa gạch ốp lát Việt Nam” thay cho “Tinh hoa từ lòng đất Tổ” thể hiện khát vọng vươn lên ở một vị thế vững vàng hơn, rộng lớn hơn. Đây cũng là lời khẳng định của một thương hiệu dẫn đầu, cam kết luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm và trải nghiệm tốt nhất từ CMC. 

Hình ảnh nhận diện thương hiệu mới của CMC tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Hình ảnh nhận diện thương hiệu mới của CMC tại sân bay Tân Sơn Nhất

Vẫn là sự kế thừa từ sắc xanh truyền thống nhưng bộ nhận diện mới có sự kết hợp giữa 2 màu xanh vừa tạo sự hài hòa thẩm mỹ, vừa mang tính hiện đại giúp truyền tải tính công nghệ, bề dày lịch sử, kinh nghiệm và sự tin cậy của thương hiệu. Phông chữ chắc chắn, gọn gàng thể hiện rõ hơi thở của thời đại, củng cố thêm niềm tin về một tập thể đoàn kết, một lương lai phát triển bền vững. 

Theo ông Ngô Đức Vũ, Chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần CMC: “Việc thay đổi bộ nhận diện mới là bước đi đầu tiên trong định hướng phát triển mới của CMC, thể hiện sự thay đổi sâu sắc và nhất quán trong ý chí và khát vọng của một thương hiệu gạch ngói hàng đầu Việt Nam. CMC là đơn vị có bề dày lịch sử và kinh nghiệm, nhưng cũng luôn năng động, hiện đại, sẵn sàng cho những chiến lược mới mang tính dài hạn, quyết tâm đưa thương hiệu vươn tầm ra thế giới”. 

Bộ nhận diện thương hiệu cũ và mới của CMC sau khi thay đổi
Bộ nhận diện thương hiệu cũ và mới của CMC sau khi thay đổi.

Công ty cổ phần CMC với truyền thống hơn 60 năm phát triển hiện nay là thương hiệu nổi tiếng và lâu đời nhất cả nước. Công ty nằm trong Top 5 đầu ngành gạch ốp lát tại Việt Nam về thị phần và công suất sản xuất; Bên cạnh đó, CMC cũng là công ty số 1 về hiệu quả hoạt động trong số các công ty trong ngành niêm yết trên sàn và cũng đứng đầu ngành về đa dạng danh mục sản phẩm, luôn đi đầu trong phát triển sản phẩm mới, tính năng mới và ứng dụng công nghệ sản xuất mới trong ngành đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt, có tính cạnh tranh trong ngành. Đặc biệt, đây cũng là đơn vị duy nhất được nhận giải thưởng Khoa học công nghệ Việt Nam và được Chính Phủ tài trợ cho công trình gạch thấm muối tan với tổng trị giá giải thưởng lên tới 36 tỷ đồng. 

Từ tháng 3/2021, với việc nắm giữ 51,15% vốn, công ty cổ phần nhựa Đồng Nai (DNP) hiện đang là cổ đông lớn nhất của CMC.

Nhật Mai

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường BĐS đang chực chờ bùng nổ
Thị trường BĐS đang chực chờ bùng nổ

Thị trường bất động sản hứa hẹn sẽ bật tăng ngay khi bước qua giai đoạn giảm tốc. Nhiều nhà đầu tư có kinh nghiệm đã bắt đầu dịch chuyển dòng vốn vào các kênh đầu tư phù hợp túi tiền, đảm bảo an toàn và tạo ra lợi nhuận lâu dài.

M&A trong lĩnh vực logistics sẽ sôi động trong thời gian tới
M&A trong lĩnh vực logistics sẽ sôi động trong thời gian tới

Theo Agility 2022, thị trường logistics Việt Nam xếp thứ 11 trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi trên toàn cầu. Nhiều chuyên gia nhận định, M&A trong lĩnh vực logistics Việt Nam sẽ sôi động trong thời gian tới.

Xuất siêu 11 tháng đạt 10,6 tỷ USD, CPI tháng 11 tăng 0,39% so với tháng 10
Xuất siêu 11 tháng đạt 10,6 tỷ USD, CPI tháng 11 tăng 0,39% so với tháng 10

Báo cáo của Tổng cục Thống kê thể hiện: Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 11 tháng tăng 14,9%. Tính chung 11 tháng năm 2022, cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu 10,6 tỷ USD. Chỉ số giá tiêu dùng-CPI tháng 11/2022 tăng 0,39% so với tháng 10.

“Tấm khiên” giúp doanh nghiệp chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu tốt hơn
“Tấm khiên” giúp doanh nghiệp chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu tốt hơn

Chuyển đổi số đang là một trong những công tác cấp thiết nhất để doanh nghiệp kịp thời nâng cấp “tấm khiên” nhằm bảo vệ thương hiệu, chống hàng giả, hàng nhái hiệu quả hơn; đồng thời trang bị thêm các công cụ tối ưu hóa hoạt động sản xuất và nâng cao hiệu quả toàn chuỗi cung ứng, quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng, người tiêu dùng.

SeABank tích cực bảo vệ môi trường, lan tỏa thông điệp “vì cuộc sống xanh”
SeABank tích cực bảo vệ môi trường, lan tỏa thông điệp “vì cuộc sống xanh”

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) tiếp tục triển khai hoạt động xã hội thường niên “Tuần lễ công dân 2022” theo chủ đề “SeABankers vì cuộc sống xanh” tại tất cả các điểm giao dịch trên toàn quốc với rất nhiều hoạt động đa dạng và thiết thực như: hiến máu nhân đạo, xây dựng gian hàng xanh, thăm tặng quà và dọn vệ sinh viện dưỡng lão, thu gom và phân loại rác quanh Hồ Hoàn Kiếm, dọn dẹp và vệ sinh đường phố, nhặt rác trên bãi biển, tặng cây xanh…

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức Australia
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức Australia

Sáng 29/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam rời Hà Nội lên đường thăm chính thức Australia và New Zealand từ ngày 30/11 đến 06/12.