Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Có 9 quốc gia dự Liên hoan Xiếc quốc tế 2019

Trong khuôn khổ Liên hoan Xiếc quốc tế 2019, hàng loạt các tiết mục, chương trình biểu diễn Xiếc đặc sắc nhất của các đoàn nghệ thuật đến từ 9 quốc gia sẽ trình diễn tại Rạp Xiếc Trung ương, Hà Nội từ ngày 15 - 20/10.

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết, tham gia Liên hoan Xiếc quốc tế 2019 có các đơn vị nghệ thuật xiếc đến từ 9 quốc gia: Australia, Campuchia, Trung Quốc, Cu Ba, Ai Cập, Hungaria, Lào, Singapore và Việt Nam.

Tham gia liên hoan, các đoàn được đăng ký tranh tài ở các tiết mục nhào lộn, tung hứng, thăng bằng, ảo thuật, hài có chất lượng chuyên môn tốt. Tiết mục tham gia liên hoan phải là một tiết mục hoàn chỉnh và có thời lượng biểu diễn trên sâu khấu dài từ 7-12 phút. Ban tổ chức khuyến khích các tiết mục mới dàn dựng, có sự sáng tạo độc đáo và mới lạ, chưa đạt giải trong các liên hoan quốc tế được tổ chức tại Việt Nam trước đây.

“Liên hoan Xiếc quốc tế - 2019” sẽ diễn ra tại Rạp Xiếc Trung ương (Liên đoàn Xiếc Việt Nam), Hà Nội“Liên hoan Xiếc quốc tế - 2019” sẽ diễn ra tại Rạp Xiếc Trung ương (Liên đoàn Xiếc Việt Nam), Hà Nội

Ban Tổ chức không hạn chế số lượng thành viên các đoàn nghệ thuật Việt Nam tham gia liên hoan. Đối với các đơn vị nghệ thuật nước ngoài, yêu cầu chương trình có chất lượng chuyên môn cao, khuyến khích các tiết mục mang bản sắc văn hóa của từng quốc gia; số lượng nghệ sỹ mỗi đoàn không quá 6 người.

Hội đồng Nghệ thuật gồm 5 thành viên, là những nhà hoạt động nghệ thuật lĩnh vực xiếc có uy tín của Việt Nam và thế giới. Hội đồng do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ra quyết định thành lập, trong đó có 2 thành viên là người Việt Nam và 3 thành viên là người nước ngoài. Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật là người Việt Nam.

Liên hoan Xiếc quốc tế năm 2019 là sự kiện văn hóa, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trên thế giới; là nơi hội tụ các đơn vị nghệ thuật xiếc trên toàn quốc và các đoàn nghệ thuật xiếc tiêu biểu đến từ nhiều quốc gia.

Liên hoan Xiếc quốc tế còn là dịp để các nghệ sỹ chủ nhà giới thiệu giá trị nghệ thuật xiếc Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Đây cũng là cơ hội để các nhà quản lý nghệ thuật, các nghệ sỹ xiếc Việt Nam giao lưu, học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với các đơn vị quốc tế trong quá trình lao động sáng tạo nghệ thuật.

Từ đó, các nghệ sỹ trong nước nghiên cứu để có những đổi mới về phương pháp tổ chức, quản lý, sáng tạo các tác phẩm đạt chất lượng nghệ thuật cao, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của nhân dân.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.