Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cô giáo vượt suối trong túi nilon: Bộ trưởng Thăng nói gì?

Bộ trưởng Thăng đã nhắn tin cho cô giáo quay clip các t

Bộ trưởng Thăng đã nhắn tin cho cô giáo quay clip các thầy cô, học sinh phải chui vào túi nilon vượt suối đến trường, hứa hẹn về một cây cầu sẽ sớm được xây dựng.

Tin nhắn của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng với cô giáo Tòng Thị Minh, người quay video clip các thầy cô, học sinh phải chui vào túi nilon để vượt suối đến trường có đoạn: “Cảm ơn em, anh sẽ cho anh em nghiên cứu để làm sớm 1 cây cầu treo”.

Tin nhắn của Bộ trưởng Đinh La Thăng kết thúc: "Còn đường thì tỉnh phải có trách nhiệm, anh sẽ có ý kiến với tỉnh. Chúc em khỏe”.

Trong một diễn biến liên quan, vào sáng ngày 18/3, một cây cầu với mức vốn xây dựng 3,5 tỷ đồng đã được Bộ GTVT quyết định đầu tư xây dựng trên con suối Nậm Pồ suối Nậm Pồ (xã Nà Hì, huyện Nậm Pồ, Điện Biên)- con suối với những đứa trẻ chui vào túi nilon để qua cầu đang làm chấn động dư luận.

Các thầy cô, học sinh ở bản Sam Lang phải chui vào túi nilông và nhờ người biết bơi kéo qua suối -Ảnh:TT

Đoạn video clip do một cô giáo của trường Nậm Pồ quay khiến ai cũng xúc động. Bản Sam Lang lại là bản khó khăn nhất của xã, nằm cách trung tâm xã tới 17km, thì chỉ có 2 km là đường mòn, còn 15km chỉ dành cho người đi bộ, đi xe máy hoặc… ngựa thồ.

Bản Sam Lang còn bị cách trở bởi con suối Nậm Pồ rộng tới 80m, nước ngày đêm chảy xiết, thuyền đò không thể hoạt động được. Trong khi mọi sinh hoạt của bản người Mông có 100 hộ, 600 nhân khẩu này… đều ở phía bên kia con suối.

Trường học cũng phía bên kia con suối. Thế là ngày ngày, người dân, học sinh, thày cô giáo phải vượt suối bằng những “phương tiện” thủ công nhất họ có thể nghĩ ra.

Nhận được thông tin này, dù đang tháp tùng Chủ tịch nước thăm Nhật Bản, ngay lập tức Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã gọi điện về cho Giám đốc Sở GTVT tỉnh Điện Biên Nguyễn Đình Giang, lúc 16h16 phút chiều 17/3, với sự chỉ đạo kịp thời và quyết liệt: Sở GTVT cần kiểm tra ngay thực tế và báo cáo kịp thời về Bộ để sớm làm cầu cho dân đi lại!

Ngay lập tức, Sở GTVT tỉnh Điện Biên triển khai thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng. Và trong đêm 17/3, Giám đốc Sở Nguyễn Đình Giang đã có báo cáo chi tiết với Bộ trưởng về thực tế tại suối Nậm Pồ.

Giám đốc Sở báo cáo trong đêm thì tới rạng sáng 18/3, Bộ trưởng đã chỉ đạo Sở lập tờ trình xin xây cầu gửi Bộ GTVT; đồng thời chỉ đạo Thứ trưởng Bộ GTVT nhanh chóng thẩm định để ra quyết định xây cầu. Một quyết định nhanh kỷ lục và kịp thời vì người dân.

Cô giáo Tòng Thị Minh và học sinh của mình tại bản Sam Lang - Ảnh: TT

Và tới sáng 18/3, sau tờ trình số 783 của Sở GTVT tỉnh Điện Biên về việc đề nghị đầu tư xây dựng cầu treo Sam Lang; Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã ký quyết định giao nhiệm vụ cho Sở GTVT Điện Biên làm chủ đầu tư, Xí nghiệp cơ khí Quang Trung ứng vốn để xây dựng cầu.

Dự kiến cây cầu sẽ hoàn thành sau 2 tháng, trước khi mùa mưa tới.

“Đây là một quyết định kịp thời và rất đáng mừng với người dân Sam Lang. Dự kiến cầu sẽ có chiều dài 80m, bề rộng toàn cầu 2,2m, tổng mức đầu tư dự kiến 3,5 tỷ đồng. Do được Bộ đồng ý nên chúng tôi sẽ triển khai thi công cấp bách nhưng theo phương án đảm bảo giao thông, nghĩa là vừa thiết kế vừa thi công, duyệt thiết kế ngay tại hiện trường”, Giám đốc Sở Nguyễn Đình Giang cho biết.

Theo MTG

Tin mới

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.

Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây
Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây

Chiều 28/3, tại họp báo thường kỳ, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Đức Thắng đã bình luận về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây.

Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng
Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh Giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chi nhánh Thanh Xuân về hành vi hành vi lừa đảo chiếm đoạt của 8 bị hại. Tổng số tiền lên tới 338 tỷ đồng.

Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an
Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an

Thực hiện Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong tình hình mới, ngày 28/3, Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức 2 lớp tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho hơn 800 đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy, CBCS đang công tác tại các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh.