Hai nữ giáo viên bị bỏng cồn trong quá trình dọn dẹp vệ sinh phòng thí nghiệm ở trường học do được trường huy động dọn dẹp nhằm đảm bảo giữ vệ sinh trường lớp và phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid - 19).

 

Khoảng 16h30, hai giáo viên trường  THCS Tân Trào trong lúc dọn dẹp phòng thí nghiệm sơ ý làm lọ đựng cồn, lọ cồn bốc cháy dẫn tới bị bỏng.

Hiện tại hai cô được đưa tới Bệnh viện Đa khoa Kiến An (quận Kiến An, TP. Hải Phòng) cấp cứu.Cũng theo thông tin đăng tải thì, phóng viên Báo ANHP đã liên lạc với bà Đỗ Thị Hoài là Hiệu trưởng Trường THCS Tân Trào nhưng bà Hoài: “Cảm ơn phóng viên đã quan tâm!” và không trả lời các câu hỏi với lý do “bận làm báo cáo gửi cấp trên”.

Những ngày qua khi diễn biến của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Covid - 19 diễn biến phức tạp nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng, phòng chống dịch bệnh được sự đồng ý của UBND TP. Hải Phòng, Sở GD&ĐT Hải Phòng đã có thông báo kéo dài thời gian nghỉ học đến ngày 23/02. Thông báo nhận được sự ủng hộ cao của phụ huynh học sinh toàn thành phố. Tuy nhiên, nhằm đảm bảo môi ít trường vô khuẩn hầu hết các trường đã huy động giáo viên đến trường làm công tác vệ sinh. Phải thấy rằng đây là một sự cố gắng không nhỏ mà các thầy cô dành cho học sinh thân yêu mình. Họ những người thầy chèo lái con thuyền tri thức thay vì cầm phấn, cầm bút thì tay chổi, tay khăn,...  thành những nhân viên vệ sinh, dọn dẹp.

Sự việc xảy ra chắc hẳn nằm ngoài ý muốn của cả hai giáo viên và lãnh đạo nhà trường. Qua đây các phụ huynh cũng phần nào hiểu được công việc những ngày qua của các giáo viên, để cảm thông chia sẻ với thày cô giáo.

 

Quỳnh Nga