Cơ hội cho sản phẩm đặc trưng thương hiệu Quảng Nam
Gần 300 sản phẩm đặc trưng thương hiệu của tỉnh Quảng Nam tham gia Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại TP. Đà Nẵng. Đây được xem là cơ hội xúc tiến thương mại và quảng bá du lịch địa phương hiệu quả, góp phần kết nối, tiêu thụ nông sản Quảng Nam đến các đối tác, thị trường trong và ngoài nước.

Tối 04/08, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức khai mạc “Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại TP. Đà Nẵng”. Đây là sự kiện được tổ chức kết hợp giữa hoạt động xúc tiến thương mại với du lịch và đầu tư, nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, khảo sát, nghiên cứu thiết lập các điểm tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh Quảng Nam tại một số địa phương trong cả nước.
Thông qua Ngày hội này, tỉnh Quảng Nam đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến và kết nối giao thương giữa nhà cung cấp các sản phẩm nông sản và du lịch địa phương với người tiêu dùng, doanh nghiệp trong và ngoài nước, trước mắt là tại TP. Đà Nẵng và lan toả đến các địa phương khác tại khu vực miền Trung- Tây Nguyên và các thị trường khác thuộc các nước trên Hành lang kinh tế Đông Tây.
Ngoài ra, “Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại TP. Đà Nẵng” lần này cũng nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản cũng như phát triển du lịch tỉnh Quảng Nam nhanh, hiệu quả, bền vững.
Phát biểu khai mạc Ngày hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu cho hay, “Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại TP. Đà Nẵng” lần đầu tiên được tổ chức, với sự tham gia của các doanh nghiệp, hợp tác xã, người dân trực tiếp trưng bày phải là các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn của tỉnh, đạt tiêu chuẩn chất lượng vệ sinh, an toàn thực phẩm (chứng nhận VietGAP, GobalGAP); kết hợp cùng với các chương trình trình diễn nghề, giới thiệu quy trình sản xuất; chương trình hội nghị kết nối cung cầu sản phẩm OCOP giữa tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng và các tỉnh, thành khu vực miền Trung- Tây Nguyên.
Đây cũng là chương trình góp phần quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản, các điểm đến du lịch, đồng thời nắm bắt thị hiếu thị trường Đà Nẵng đối với các điểm đến du lịch Quảng Nam. Từ đó giúp Quảng Nam điều chỉnh sản xuất, đổi mới công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng sản phẩm hướng tới đáp ứng đầy đủ hơn yêu cầu của người tiêu dùng Đà Nẵng nói riêng, khu vực miền Trung- Tây Nguyên và cả nước nói chung.

Theo công bố của ban tổ chức Ngày hội, sự kiện lần này thu hút sự tham gia của các đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã với hơn 300 sản phẩm OCOP của 18 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Quảng Nam được trưng bày tại khu nhà chung trong khuôn viên Hội chợ Hành lang Kinh tế Đông Tây- Đà Nẵng 2022 (Trung tâm Hội chợ và Triển lãm TP. Đà Nẵng) đang diễn ra đến hết ngày 08/08/2022.
Bên cạnh đó, trong khuôn khổ sự kiện cũng sẽ diễn ra hội nghị kết nối cung cầu do Sở Công Thương TP.Đà Nẵng và Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam đồng chủ trì, đây sẽ là diễn đàn để các chủ thể, doanh nghiệp găp gỡ, kết nối nhau.
Nguyễn Tuấn
Tin mới
Nga đối mặt nhiều trở ngại trong xuất khẩu theo thỏa thuận ngũ cốc
Điện Kremlin thông báo, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 19/08 đã điện đàm với người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron, trong đó hai bên đã thảo luận về tình hình Ukraine và xuất khẩu nông sản.
Giá cà phê hôm nay 20/08: Không ghi nhận thay đổi về giá
Giá cà phê trong nước hôm nay 20/08, đi ngang, giá dao động từ 47.900 - 48.400 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 20/08: Giảm 1.000 đồng/kg tại Đông Nam bộ
Giá tiêu hôm nay 20/08 tại thị trường trong nước điều chỉnh giảm với mức giảm 500 – 1.000 đồng/kg.
Chuyện điện gió hưởng giá FIT của Chính phủ trở thành gánh nặng cho doanh nghiệp đầu tư
Năm 2020-2021 là giai đoạn thành công đặc biệt của khu vực Tây Nguyên trong thu hút đầu tư, chỉ riêng các dự án điện gió, đã rót vào khu vực hơn 85.000 tỷ đồng.
Giá vàng hôm nay 20/08: Vàng thế giới tiếp tục lao dốc
Cuối giờ chiều 19/08, giá mua - bán vàng SJC giữ nguyên ở mức 66,20 – 67,20 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới tiếp tục giảm về mức 1.751,1 USD/ounce.
Giá heo hơi hôm nay 20/08: Tăng cao nhất 3.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/08, tăng từ 1.000 đồng/kg đến 3.000 đồng/kg tại miền Bắc và miền Nam.
Câu chuyện thương hiệu
Siêu thị *Q-Mart bày bán hàng hóa không tem nhãn phụ Tiếng Việt, không ngày sản xuất, không hạn sử dụng
Tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử: “Làn sóng” mới trong thói quen tiêu dùng
Tiềm năng và cơ hội phát triển du lịch biển tỉnh Ninh Thuận
PVcomBank thúc đẩy thanh toán không tiền mặt qua chương trình khuyến mại trên toàn quốc
Tuổi trẻ Việt Nam – Viết tiếp câu chuyện hòa bình
Công ty tài chính hợp tác phát triển các sản phẩm bảo hiểm chuyên nghiệp cho người lao động