Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Có một Mộc Châu đẹp tinh khôi trong những sắc hoa

Những ngày đầu năm, cao nguyên Mộc Châu như bừng tỉnh bởi sắc trắng tinh khôi của hoa mận, hoa cải… sắc hồng của hoa đào, sắc xanh của những đồi chề xếp tầng tầng lớp lớp, sắc vàng óng ả của nắng gió cao nguyên và hơn hết là những bộ trang phục rực rỡ của đồng bào dân tộc thiểu số…

THCL Những ngày đầu năm, cao nguyên Mộc Châu như bừng tỉnh bởi sắc trắng tinh khôi của hoa mận, hoa cải… sắc hồng của hoa đào, sắc xanh của những đồi chè xếp tầng tầng lớp lớp, sắc vàng óng ả của nắng gió cao nguyên và hơn hết là những bộ trang phục rực rỡ của đồng bào dân tộc thiểu số…

 Có một Mộc Châu đẹp tinh khôi trong những sắc hoa - Hình 1

Là một trong những Khu du lịch quốc gia hấp dẫn du khách, Mộc Châu những ngày đầu xuân thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch bởi vẻ đẹp đến nao lòng của những sắc hoa đang thi nhau bung nở.

Nếu như Đà Lạt có sắc vàng của hoa dã quỳ xứ cao nguyên đất đổ, Hà Giang có vẻ phớt hồng của hoa tam giác mạch, thì cao nguyên Mộc Châu lại níu chân du khách bởi sắc trắng trong trẻo của hoa mận, hoa cải…

Có một Mộc Châu đẹp tinh khôi trong những sắc hoa - Hình 2

Hoa mận ở Mộc Châu có thể bắt gặp mọi nơi, bản Pá Phách, bản Lóng Sập, nhưng mận đẹp nhất chỉ có ở thung lũng mận Nà Ka. Cả một thung lung phủ trắng như tuyết bởi sắc trắng tinh khôi của những chùm hoa bé nhỏ, bên cạnh những chồi non xanh biếc căng tràn nhựa sống.

Có một Mộc Châu đẹp tinh khôi trong những sắc hoa - Hình 3

Những chùng hoa mận bé li ti, bên cái nắng vàng rực rỡ của xứ cao nguyên se lạnh, bật tung từ những cành xù xì, trơ trụi lá. Cả một lung thũng như bừng tỉnh sau giấc ngủ đông kéo dài.

 Có một Mộc Châu đẹp tinh khôi trong những sắc hoa - Hình 4

Bên những con đường đất phủ bụi đi vào thôn bản, hoa cải Pá Phách cũng điểm tô cho Mộc Châu những hương vị thật riêng. Những cánh đồng cải trắng ngút ngàn, như đưa du khách trở về những miền đất lạ, đầy bình yên, tránh xa cái ngột ngạt khói bụi của thành phố.

 Có một Mộc Châu đẹp tinh khôi trong những sắc hoa - Hình 5

Nếu như hoa mận, hoa cải trắng Mộc Châu đã dần trở thành thương hiệu, và là điểm đến không thể bỏ lỡ vào những ngày đầu năm, thì đồi chè tại Thị trấn nông trường Mộc Châu thu hút du khách bởi sắc màu rực rỡ của những bộ trang phục dân tộc H’mông, với những họa tiết thêu tay tinh xảo. Du khách không chỉ được thưởng ngoạn những đồi chè ngút ngát tầm mắt, nhấm nháp cốc sữa bò tươi nóng hổi, mà còn có thể hóa thân thành người bản địa, với những nét văn hóa không thể hòa lẫn.

 Có một Mộc Châu đẹp tinh khôi trong những sắc hoa - Hình 6

Du khách "thích thú" khi hóa thân thành người dân bản xứ

Có một Mộc Châu đẹp tinh khôi trong những sắc hoa - Hình 7

Có một Mộc Châu đẹp tinh khôi trong những sắc hoa - Hình 8

Mộc Châu không chỉ được thiên nhiên ưu đãi về thời tiết, thiên nhiên, mà còn độc đáo bởi bản sắc văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số. Nếu chưa có lịch trình cho những ngày đầu xuân, thì Mộc Châu hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho những ai lần đầu đặt chân tới.

Quang Nam

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.