
Thời gian qua, bằng cách không ngừng đổi mới sáng tạo và đa dạng hóa các sản phẩm truyền thông để phù hợp hơn với sự phát triển của xu thế số hóa. Công tác truyền thông, quảng bá thương hiệu của Co-opBank đã có những chuyển biến tích cực và hiệu quả rõ ràng.
Co-opBank đã phát triển khả năng quảng bá hình ảnh và thương hiệu đến gần hơn với các thành viên của QTDND và khách hàng, tạo dựng một ngân hàng đa năng, hiện đại phục vụ QTDND và khách hàng.
Tư duy sáng tạo, bước vững chắc tương lai
Hoạt động truyền thông của Co-opBank được phát triển đa dạng với nhiều công thức mới mẻ và cuốn hút. Điển hình là ấn phẩm Bản tin nội bộ giấy của Co-opBank được phát hành tới các Chi nhánh, Phòng Giao dịch của Co-opBank và gần 1.200 QTDND thành viên, đối tác trên toàn quốc.
Với thiết kế sáng tạo và thay đổi linh hoạt cùng nội dung phong phú về các hoạt động của ngân hàng, đây là một ấn phẩm cao cấp, chuyên nghiệp từ hình thức đến nội dung, mang đến cho người đọc những thông tin bổ sung hữu ích với từng chủ đề theo từng số.

Đáp ứng nhu cầu hiện đại, bản tin Co-opBank luôn thay đổi mới sáng tạo những nội dung được kiểm tra kỹ lưỡng giúp thông tin đến với người đọc một cách đáp ứng kịp thời, mang đến những thông tin chính sách về ngành Ngân hàng, về Co-opBank, các hoạt động của Hiệp hội QTDND Việt Nam (VAPCF) và QTDND.
Bên cạnh bản nội bộ, Website: https://www.co-opbank.vn của Co-opBank cũng hoạt động sôi nổi với những tin tức cập nhật liên tục về hoạt động về Co-opBank, hệ thống QTDND cùng với đó là danh sách chính mới của ngành ngân hàng từ nguồn thông tin chính và chất lượng cao về cả nội dung hình thức.
Các kênh trực tuyến khác như: fansite, youtube cũng đang được quảng bá mạnh mẽ, đặc biệt là kênh Youtube chính thức của Co-opBank, mặc dù dù chỉ mới đi vào hoạt động trong thời gian ngắn nhưng đã nhận được những phản hồi tích cực từ những nội dung được đăng tải.
Hầu hết nội dung tập trung về chuyển đổi số, cảnh báo các thủ thuật lừa đảo và hướng dẫn khách hàng sử dụng các sản phẩm của Co-opBank với kịch bản được xây dựng chỉ chu và chuyên nghiệp mang đến cho khách hàng trải nghiệm đa dạng và sáng tạo của Co-opBank.

Một trong những hoạt động truyền thông nổi bật của Co-opBank là tổ chức thực hiện các sản phẩm, chương trình truyền thông quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng về sản phẩm dịch vụ của Co-opBank như sản phẩm Ngân hàng số trên điện thoại di động (Co-opBank Mobile Banking), chuyển tiền nhanh 24/7, Ngân hàng điện tử CF-eBank, các sản phẩm tín dụng đồng hành cùng khách hàng, thành viên QTDND, cho vay tiết kiệm,…
Các video giới hạn sản phẩm sản phẩm, bài viết chuyên sâu về lợi ích của số dịch vụ ngân hàng, hay các chương trình tín dụng hỗ trợ QTDND đều được đăng tải trên trang web, mạng xã hội và hệ thống truyền thông nội bộ của Co-opBank và trên các tạp chí trong và ngoài chuyên ngành.
Với sứ mệnh là ngân hàng của QTDND, Co-opBank tích cực hỗ trợ QTDND về công tác truyền thông và phát triển kinh tế hiệu quả như tổ chức và truyền thông về Hội thao các QTDND và Co-opBank khu vực miền Bắc và miền Trung, Hội thao các QTDND và Co-opBank khu vực Nam.
Hỗ trợ truyền bá thông tin quảng bá thương hiệu của hệ thống QTDND tại các tình huống quan trọng của đất nước, của các ngành hàng… Đặc biệt trong năm 2024 Co-opBank đã phối hợp với VAPCF xây dựng và hoàn thiện hệ thống hướng dẫn xúc giác thương mại QTDND.

Hỗ trợ các chi nhánh của Co-opBank, phát triển hỗ trợ chuẩn hóa nhận diện thương hiệu, đa dạng các ứng dụng nhận diện thương hiệu của Co-opBank như: hỗ trợ hoàn thiện hệ thống bảng, biển hiệu tại Chi nhánh, Phòng giao dịch đúng nhận hiện hiệu hiệu, phát triển khai hướng dẫn thực hiện đúng quy định nhận diện thương hiệu đối với các danh mục: trái, quà tặng quà tặng và tiếp theo tại một số Chi nhánh.
Năm 2025 là một năm ghi dấu ấn đặc biệt trong quá trình hành động 30 năm thành lập và phát triển của Co-opBank, đánh dấu một cơ sở đầy nỗ lực trong việc củng cố và phát triển hệ thống tài chính hợp tác tại Việt Nam.
Nhận được định thức vai trò của truyền thông trong kết nối, củng cố niềm tin và nâng cao hình ảnh thương hiệu, Co-opBank phát triển chiến lược truyền thông đa kênh, kết nối giữa nền tảng số, báo chí và sự kiện cộng đồng để đưa thông tin đến gần hơn với khách hàng và đối tác.
Đặc biệt, Co-opBank đã tổ chức thành công các cuộc thi như thiết kế Logo và Slogan chào mừng 30 năm, Co-opBank - 30 năm một đường,… Thông qua các hoạt động truyền thông này, Co-opBank không chỉ lan tỏa hình ảnh một ngân hàng hợp tác tiên phong, đáng tin cậy nhưng vẫn đảm bảo vai trò đồng hành, hỗ trợ hệ thống QTDND và cộng đồng, hướng tới một tương lai phát triển bền vững.
Gieo giá trị, tự tin
Nhờ chiến lược truyền thông bài bản và không ngừng đổi mới, Co-opBank đã đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận trong công việc nâng cao nhận diện thương hiệu và lan tỏa giá trị cốt lõi cho khách hàng, đối tác cũng như hệ thống QTDND.

Các kênh truyền thông số như: Trang web, mạng xã hội (Facebook, YouTube) đã giúp Co-opBank tiếp cận rộng rãi hơn cộng đồng, cung cấp thông tin đáp ứng kịp thời về sản phẩm, dịch vụ, đồng thời tạo cầu nối giữa ngân hàng và khách hàng.
Ngoài ra, việc hợp tác chặt chẽ với các cơ quan báo chí, truyền hình đã giúp hình ảnh của Co-opBank được khẳng định mạnh mẽ hơn, đặc biệt trong vai trò ngân hàng đầu mối hỗ trợ QTDND.
Những nỗ lực không ngừng nghỉ, Co-opBank đã và đang xây dựng niềm tin vững chắc, khẳng định vị trí là ngân hàng phong đầu tiên trong lĩnh vực tài chính hợp tác tại Việt Nam.
30 năm ghi một đường và cũng mở ra một hành động mới. Trên hành trình đó, Co-opBank sẽ tiếp tục nỗ lực đổi mới, bứt phá và sáng tạo để xứng đáng với sự tin yêu của khách hàng và công chúng.
Trần Mạnh