Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cơn bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản

Tính tới thời điểm này, khi cơn bão số 3 qua đi, nhiều tỉnh ở khu vực Bắc Trung bộ đã chịu nhiều thiệt hại nặng về người và tài sản, trong đó Thanh Hóa là địa phương bị thiệt hại nặng nhất.

Theo thống kê của Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), mưa lũ đã làm 6 người chết, trong đó tỉnh Thanh Hóa 3 người, Bắc Kạn 1 người, Điện Biên 1 người và tỉnh Sơn La 1 người. Ngoài ra, còn 14 người mất tích.

Cơn bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản - Hình 1

Nhà cửa bị nước lũ cuốn trôi

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự, Công an tỉnh Thanh Hóa đã huy động 1.498 chiến sỹ cùng phương tiện như ô tô, xe máy, xuồng máy, mô tô nước phối hợp với lực lượng tại các đồn biên phòng, huyện đội, công an huyện đứng chân trên địa bàn các huyện Quan Sơn, Mường Lát khẩn trương tìm kiếm, cứu hộ người bị nạn.

Theo Chủ tịch UBND huyện Mường Lát Cao Văn Cường, tuyến đường lên trung tâm huyện Mường Lát có hàng chục điểm sạt lở, gây ra tình trạng chia cắt, ắc tắc giao thông. Mưa bão cũng làm cho 59 ngôi nhà của đồng bào các huyện Mường Lát, Quan Hơn bị hư hỏng hoàn toàn, 65 ngôi nhà khác bị thiệt hại nặng, 907 nhà bị ngập khiến 16 hộ phải di dời khẩn cấp và 1.154 hộ phải sơ tán.

Nhằm bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân, UBND huyện Mường Lát đã chỉ đạo các xã Trung Lý, Pù Nhi, Nhi Sơn vận động, di dời các hộ dân các bản nằm dọc tuyến đường 15C, 16 ra khỏi các khu vực nguy hiểm.

Cơn bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản - Hình 2

Thiệt hại về tài sản hiện chưa thể thống kê hết

Trong khi đó, tại Yên Bái, bão số 3 gây thiệt hại 8 ngôi nhà ở huyện Trạm Tấu, sạt lở móng và đổ 7 cột điện ở thị xã Nghĩa Lộ, sạt lở đá tại tuyến đường tỉnh lộ 174 (qua địa phận huyện Trạm Tấu), sạt lở tỉnh lộ 170 gây cản trở giao thông tại một số điểm và sạt lở đất đồi đằng sau một trường học …

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban Chỉ huy các huyện Yên Bình, Trạm Tấu đã chỉ đạo các xã tập trung huy động lực lượng giúp các gia đình khắc phục thiệt hại, khắc phục nhà cửa cho các hộ bị thiệt hại.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương cho biết, mưa bão đã làm hơn 3.000 ha lúa bị ngập úng, 200 ha hoa màu, cây chuyển đổi, cây lâu năm, cây ăn quả bị ngập… Mưa gió cũng gây ra 69 sự cố lưới điện trung áp và hạ áp.

Tại TP. Hải Dương, nhiều cây xanh bị gió quật đổ, nhiều tuyến đường ngập cục bộ, đặc biệt là khu đô thị phía Đông Nam Cường. Gió lớn cũng khiến 258 cây xanh ở thành phố Chí Linh bị đổ gãy…. .

Tại tỉnh Bắc Kạn, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, nhiều nhà bị sạt lở, hàng chục ha lúa bị ảnh hưởng. Ước tính thiệt hại trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn khoảng 2,7 tỷ đồng.

Hằng Vương(T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 2/5, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, tỉnh này đã đón khoảng 318.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023, đạt doanh thu 365,7 tỷ đồng.

Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc
Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Thông tin từ Bộ Tư lệnh Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, đơn vị vừa phát hiện, tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không rõ nguồn gốc xuất xứ tại địa bàn xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong khi hầu hết người lao động được nghỉ dịp nghỉ lễ Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 thì tại các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang vẫn có hàng nghìn công nhân làm việc, nhằm bảo đảm tiến độ sản xuất các đơn hàng.

Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo
Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo

Mặc dù "Nguyên tắc của OECD về AI" không có tính ràng buộc về mặt pháp lý nhưng đã được 46 quốc gia ký kết. Điều này có tác động đến việc các nước xây dựng chính sách về AI của riêng mình.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của ngành du lịch.

Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?
Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí TIMES, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho rằng, không thể để 40.000 quân nhân ở một vị trí nguy hiểm.