Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công an Bắc Giang phá chuyên án giả danh bác sỹ, bán hàng lừa đảo gần 75 tỷ đồng

Cơ quan Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) vừa phá chuyên án lớn, bắt giữ nhóm đối tượng giả danh y, bác sỹ tư vấn, bán sản phẩm thực phẩm chức năng quảng cáo không đúng sự thật về tác dụng của sản phẩm, thu lợi bất chính gần 75 tỷ đồng.

Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở
Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở vi phạm

Cơ quan Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) vừa đồng loạt khám xét khẩn cấp chỗ ở, nơi làm việc của nhân viên Công ty TNHH Bảo Long Dược gồm:

Trụ sở chính tại số 10B, ngõ 88, đường Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội, do bà Nguyễn Thị Hiền làm Giám đốc; Văn phòng làm việc tại tầng 4, số nhà 118, Nguyễn Ngọc Nại, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội; Văn phòng làm việc tại tầng 6, số 116, Trung Liệt, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội; Phòng 403, 603, số 212, đường Kim Giang, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội và Phòng 404, số 1, ngõ 212, đường Kim Giang, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Tại các nơi kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ 287 thùng cát tông chứa các loại thuốc, 68 bộ máy tính và laptop các loại, 267 điện thoại và các giấy tờ, tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan công an xác định, đối tượng Nguyễn Thị Hiền (27 tuổi, trú tại xã Trì Quang, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) và Đặng Văn Thắng (29 tuổi, trú tại Văn Lãng, Quang Trung, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) là vợ chồng và là quản lý của Công ty TNHH Bảo Long Dược.

Thủ đoạn của các đối tượng là, tổ chức thành lập công ty lấy tên “Công ty TNHH Bảo Long Dược”. Công ty này có bộ phận hành chính và bộ phận kinh doanh được tổ chức quản lý chặt chẽ, hoạt động theo hình thức đa cấp, lợi dụng danh tiếng, tên tuổi của các y, bác sĩ giỏi, có tiếng từng công tác tại các bệnh viện, trung tâm y tế lớn, để lừa đảo bằng hình thức quảng cáo, tư vấn không đúng sự thật về tình trạng bệnh tật của bệnh nhân, để bán sản phẩm thực phẩm chức năng với giá thành cao gấp nhiều lần giá trị thực tế của sản phẩm.

Theo đó, giá nhập sản phẩm thực phẩm chức năng chỉ khoảng 40.000 đồng/hộp, nhưng các đối tượng đã bán cho người bệnh với giá từ 1 - 3.000.000 đồng/hộp, tùy theo loại bệnh.

Các sản phẩm của Công ty TNHH Bảo Long Dược chủ yếu là các thực phẩm chức năng; trong đó, có một số sản phẩm được các đối tượng đặt sản xuất tại nhà máy sản xuất dược như: Bình Mộc Giáp (Công ty Bảo Long Dược), An Mộc Vương (Công ty Win Big), Giáp Nam Bình (nhập từ nhà máy Bách Thảo Dược),…

Ngoài ra, các đối tượng còn nhập các sản phẩm thuốc nam không rõ nguồn gốc ở huyện Ba Vì (Hà Nội) để bán như: Giáp Nhất Khang, Bách Vị Nam,… Các sản phẩm này được vợ chồng Đặng Văn Thắng và Nguyễn Thị Hiền đặt từ các xưởng gia công thuốc nam, sau đó thuê người in nhãn mác sản phẩm, theo yêu cầu của các đối tượng này. 

Các sản phẩm thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc
Các sản phẩm thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc được các đối tượng bán với giá cao

Từ tháng 10/2022 đến nay, nhóm đối tượng này đã bán ra thị trường khoảng 80.000 đơn hàng thực phẩm chức năng giả cho hơn 20.000 người ở khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước, thu lợi bất chính gần 75 tỷ đồng.

Trước đó, cơ quan công an huyện Tân Yên nhận được đơn thư của người dân trên địa bàn, phản ánh về việc đã mua các sản phẩm thực phẩm chức năng tại công ty này, nhưng các đối tượng đã giới thiệu, quảng cáo không đúng với công dụng của sản phẩm.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Yên đang tạm giữ đối Đặng Văn Thắng và Nguyễn Thị Hiền cùng các đối tượng liên quan, để điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

PV

Bài liên quan

Tin mới

DIC Holdings (DC4) : Kế hoạch chào bán 28,87 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu
DIC Holdings (DC4) : Kế hoạch chào bán 28,87 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu

Công ty cổ phần Xây dựng DIC Holdings (mã DC4 – sàn HOSE) muốn huy động 288,7 tỷ đồng từ cổ đông để trả nợ

Điều kiện giải quyết chế độ thân nhân người có công
Điều kiện giải quyết chế độ thân nhân người có công

Ông Trần Hữu Đại (Tiền Giang) bị tai nạn giao thông dẫn đến cụt một chân, mất 61% sức lao động. Bố của ông là bệnh binh mất sức 61% sức khỏe, đã mất năm 1988. Mẹ của ông sinh 1948, là giáo viên nghỉ mất sức.

Đề xuất về giá sản phẩm, dịch vụ thủy lợi
Đề xuất về giá sản phẩm, dịch vụ thủy lợi

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định giá sản phẩm, dịch vụ thủy lợi và chính sách hỗ trợ của nhà nước trong quản lý, khai thác công trình thủy lợi.

Lãnh đạo CTCP Nam Việt (ANV) đã bán ra 300.000 cổ phiếu
Lãnh đạo CTCP Nam Việt (ANV) đã bán ra 300.000 cổ phiếu

Cổ phiếu bật tăng 24,4% từ đáy cuối tháng 10/2023, lãnh đạo CTCP Nam Việt (mã ANV – sàn HOSE) đã bán ra cổ phiếu giảm sở hữu về 0,05% vốn điều lệ.

Ngân hàng Nhà nước sẽ xác minh tài sản của 58 cán bộ tại 21 ngân hàng
Ngân hàng Nhà nước sẽ xác minh tài sản của 58 cán bộ tại 21 ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tổ chức bốc thăm, lựa chọn ngẫu nhiên người được xác minh tài sản, thu nhập công tác tại 21 đơn vị. Theo đó, có 58 người được lựa chọn xác minh tài sản, thu nhập năm 2024.

Đồng Nai: 101 doanh nghiệp nợ thuế với số tiền trên 694 tỷ đồng trong 4 tháng đầu năm
Đồng Nai: 101 doanh nghiệp nợ thuế với số tiền trên 694 tỷ đồng trong 4 tháng đầu năm

Theo danh sách công khai của Cục Thuế Đồng Nai (chiều ngày 13/5), tính đến hết tháng 4/2024, trên địa bàn tỉnh có 101 doanh nghiệp còn nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước, với số tiền nợ thuế là trên 694 tỷ đồng.