Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công an Hà Nội: Bảo đảm tuyệt đối an toàn Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới IPU – 132

Đó là cam kết của ông Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP. Hà Nộ

Liên minh nghị viện thế giới IPU: Vai trò quan trọng trong đời sống quốc tế

Công điện đảm bảo an ninh trật tự cho IPU-132

Tổng duyệt Lễ Khai mạc Đại hội đồng Liên minh nghị viện thế giới 132

Công tác chuẩn bị Hội nghị IPU 132: Sẵn sàng, chu đáo, an toàn!

Đó là cam kết của ông Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP. Hà Nội tại buổi họp báo thường kỳ tại Thành ủy Hà Nội vào chiều ngày 17/3/2015.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP. Hà Nội phát biểu tại họp báo

Đại hội đồng liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU – 132) diễn ra tại Hà Nội từ ngày 28/3 đến ngày 1/4/2015. Hoạt động này là sự kiện quan trọng của ngoại giao nghị viện nước ta, đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức IPU 132.

Đến thời điểm này đã có 166  đoàn đăng ký tham dự IPU – 132 vởi tổng số trên 1.500 đại biểu. (IPU – 132), dự kiến có 67 cuộc họp, 66 cuộc tiếp xúc song phương giữa các đoàn. Hiện có 24 đoàn đăng ký gặp lãnh đạo cấp cao Việt Nam và có 05 đoàn thăm chính thức song phương. Sự kiện ngoại giao hàng đầu này chứa đựng những thông điệp quan trọng về hòa bình, dân chủ, tiến bộ và công bằng xã hội, là cơ hội để quảng bá hình ảnh, con người, đất nước Việt Nam yêu chuộng hòa bình, thân thiện đến bạn bè quốc tế; giới thiệu hình ảnh Quốc hội Việt Nam năng động, đổi mới.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP. Hà Nội: “Để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các hoạt động của sự kiện của IPU – 132 diễn ra tại Hà Nội, ngay từ đầu tháng 5/2014, Công an Hà Nội đã chủ động xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng (Tiểu ban An ninh – Y tế thuộc Ban tổ chức IPU – 132) triển khai kế hoạch 133/KH – CAHN – PA83 triển khai các nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, và trật tự giao thông trên địa bàn thành phố trước, trong và sau khi diễn ra các hoạt động của IPU – 132; kịp thời xử lý các tình huống đột xuất”.

IPU-132 là sự kiện ngoại giao lớn, có sự khác biệt rất so với các sự kiện quốc tế quan trọng khác: các hoạt động đa dạng hơn, các đại biểu tham dự Đại hội còn tham gia nhiều sự kiện khác nhau. Do vậy, Công an thành phố không chỉ bảo đảm an toàn tuyệt đối cho đại biểu trong khu vực diễn ra Đại hội mà còn các sự kiện ngoài lề  khi các đoàn tham dự có nhu cầu đi thăm quan, mua sắm tại thủ đô. Đặc biệt không để xẩy ra tình trạng móc túi, chèo kéo du khách, tăng giá trong các địa điểm du lịch. Các lực lượng hình sự đã có kế hoạch để bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các đoàn.

Về kế hoạch bảo đảm an toàn giao thông thông suốt trong việc đưa, đón các đoàn tham dự IPU - 132: Đây là kế hoạch được Hà Nội quan tâm, dành nhiều thời gian để tính toán phương án, tập huấn; những phương tiện đưa dẫn các đoàn đã được trang bị đầy đủ; 180 lái xe dẫn đoàn được tập huấn, khảo sát đường đi; Các phương tiện xe cơ giới có trọng tải lớn sẽ được cấm đi vào những tuyến phố trong thời gian có các đoàn đi qua… Tướng Chung nói.

Việc đăng cai tổ chức Đại hội đồng liên minh nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU – 132) tại Hà Nội là cơ hội để thành phố Hà Nội giới thiệu, quảng bá về thành tựu phát triển Kinh tế - Xã hội, là điểm đến du lịch tới bạn bè quốc tế; giúp bạn bè quốc tế có dịp hưởng thụ vẻ đẹp của đất nước, văn hóa, con người Việt Nam.

Trước những băn khoăn về vấn đề giao thông. Thiếu tướng khẳng định: Ngoài nhiệm vụ đảm bảo giờ giấc, an toàn cho các đại biểu, Công an thành phố đã khảo sát tính toán để lên kế hoạch chi tiết nhằm không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông và tai nạn.

“Giao thông là một trong những vấn đề khiến Công an thành phố băn khoăn nhất khi lên kế hoạch bảo vệ an ninh cho Đại hội đồng IPU lần này, chúng tôi đã chuẩn bị cách đây 18 tháng với đủ ô tô, mô tô dẫn đoàn. Qua khảo sát, chúng tôi đã tính toán từng tuyến đường để đảm bảo không ùn tắc giao thông; phối hợp với Sở Giao thông vận tải lên phương án cảnh báo các tuyến đường có thể cấm một số loại phương tiện nhằm làm giảm lưu lượng phương tiện, đảm bảo sự thông suốt. Không riêng bảo vệ dẫn đoàn cho IPU, tất cả các sự kiện quốc tế khác, huy động Công an phường, dân phòng kết hợp cùng cảnh sát giao thông để đảm bảo các chốt, có thông tin liên lạc thông suốt, đảm bảo đoàn đi an toàn nhất, có tăng cường thêm lực lượng của Thành đoàn Hà Nội. Công an thành phố Hà Nội xác định hoạt động của các đại biểu rất đa dạng, phong phú hơn nên ngoài bảo vệ, có quán triệt tới các lực lượng đều phải vào cuộc để chống tội phạm trộm cắp, móc túi. Ngoài ra, Công an thành phố đã tuyên truyền tới 17.000 lái xe taxi không có tình trạng chặt chém khách trong mua sắm, đi lại...”. Thiếu tướng chia sẻ.

Đại hội đồng liên minh nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU-132) diễn ra tại Hà Nội từ ngày 28/3-1/4. Hoạt động này được xem là sự kiện ngoại giao quan trọng nhất nước ta từ trước tới nay và đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội đồng IPU.

Nguyễn Kiên

Tin mới

An Giang tạm giữ 3 xe ô tô tải vận chuyển hàng nghìn sản phẩm hàng hóa nhập lậu
An Giang tạm giữ 3 xe ô tô tải vận chuyển hàng nghìn sản phẩm hàng hóa nhập lậu

Lực lượng chức năng tỉnh An Giang vừa tiến hành kiểm phát 3 xe ô tô tải, phát hiện, tạm giữ nhiều hàng hóa nghi nhập lậu.

Chủ tịch CTCP Đầu tư Nam Long đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu
Chủ tịch CTCP Đầu tư Nam Long đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu

Cổ phiếu bật tăng 45,2% từ đáy, Chủ tịch CTCP Đầu tư Nam Long (mã NLG – sàn HOSE) đăng ký bán cổ phiếu để giảm sở hữu về 10,51% vốn điều lệ.

Cổ phiếu TNA của CTCP Thương mại Xuất nhập khẩu Thiên Nam bị chuyển từ diện kiểm soát sang hạn chế giao dịch
Cổ phiếu TNA của CTCP Thương mại Xuất nhập khẩu Thiên Nam bị chuyển từ diện kiểm soát sang hạn chế giao dịch

Ngày 17/5, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) có quyết định chuyển cổ phiếu TNA của CTCP Thương mại Xuất nhập khẩu Thiên Nam (Thiên Nam Group, mã TNA – sàn HOSE) từ diện kiểm soát sang hạn chế giao dịch.

Chứng khoán VNDirect (VND) : Chào bán 244 triệu cổ phiếu để huy động 2.440 tỷ đồng từ cổ đông
Chứng khoán VNDirect (VND) : Chào bán 244 triệu cổ phiếu để huy động 2.440 tỷ đồng từ cổ đông

Ngày 17/5, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có thông báo cấp giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng cho CTCP Chứng khoán VNDirect (mã VND – sàn HOSE).

Nợ xấu trên 3%, ngân hàng sẽ không được tăng vốn công ty con
Nợ xấu trên 3%, ngân hàng sẽ không được tăng vốn công ty con

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 51/2018 quy định điều kiện, hồ sơ, trình tự và thủ tục chấp thuận việc góp vốn, mua cổ phần của tổ chức tín dụng. Theo dự thảo này, các tổ chức tín dụng phải kinh doanh có lãi, nợ xấu dưới 3%... mới được tăng vốn tại công ty con.

Petrovietnam duy trì sản xuất, thúc đẩy tăng trưởng
Petrovietnam duy trì sản xuất, thúc đẩy tăng trưởng

Tháng 4/2024, tổng doanh thu toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đạt 77,2 nghìn tỷ đồng, tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ, duy trì ba tháng tăng trưởng liên tiếp. Đặc biệt, Petrovietnam đón nhiều tin vui về cơ chế chính sách, với các phát hiện dầu khí mới, lập kỷ lục về sản lượng điện/ngày…