Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công an Huyện Đại Từ : Niềm tin và trách nhiệm

Là một trong những huyện có tình hình nhiều phức tạp về các loại tội phạm xã hội, trong những năm gần đây Huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên luôn hoàn thành suất sắc mọi nhiệm vụ chính trị, xã hội của Huyện. Để góp phần vào những thành tích của huyện Đại Từ có sự đóng góp tích cực cuả Công an huyện.

 

 

Công an Huyện Đại Từ : Niềm tin và trách nhiệm - Hình 1

Trong năm 2018, Công an huyện Đại Từ đã thực hiện tốt mọi lãnh chỉ đạo của UBND huyện thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, đặc biệt đã chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, vi phạm pháp luật, cùng sự phối hợp hiệp đồng chặt chẽ  của các cơ quan, ban ngành, trong đó lực lượng Công an luôn là nòng cốt trong công tác phòng chống tội phạm  và vi phạm pháp luật. Chính vì vậy mà tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được giữ vững, không để xảy ra các vụ việc đột xuất bất ngờ, các loại tội phạm được ngăn chặn kiềm chế, công tác điều tra xử lý tội phạm đảm bảo đúng quy định của pháp luật không để xảy ra tình trạng oan sai.

Công an Huyện Đại Từ : Niềm tin và trách nhiệm - Hình 2

Đặc biệt, trong năm 2018 tại địa bàn không để xảy ra vụ án nghiêm trọng, không để xảy ra tội phạm có tổ chức, trong đó có 103 vụ phạm pháp hình sự, giảm 3 vụ so với năm 2017. Công an đã lập hồ sơ đưa đối tượng đi CSGD – TGD theo nghị định số 02/2014 của Chính phủ đạt 200% chỉ tiêu được giao. Trong đó, riêng về tổng số tin báo  tố giác tội phạm tiếp nhận đã giải quyết xong 280/296 tin đạt 94,59% vượt chỉ tiêu đề ra là 4,59%. Ngoài ra, các vụ đánh bạc, các đối tượng có hành vi chứa chấp môi giới mại dâm và  các đội tượng có lệnh truy nã đều đạt và vựt 200% chỉ tiêu giao. Đáng chú ý là ngay từ đầu năm 2018, một số đối tượng buôn bán hàng cấm đã thu mua pháo nổ từ các khu vực biên giới để về bán, Công an huyện đã đấu tranh phát hiện bắt giữ 12/15 đối tượng buôn bán tịch thu 1.204,4 kg pháo các loại. Cùng với đó là tình hình tội  phạm ma túy trên địa bàn huyện vẫn còn nhiều phức tạp, các đối tượng mua bán vận chuyển tang trữ trái phép chất ma túy chủ yếu dưới hình thức nhỏ lẻ. Công an huyện đã khởi tố  42/45 vụ, đạt 140% chỉ tiêu giao. Cùng với việc đấu tranh ngăn chặn các nguồn cung cấp ma túy, UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong lĩnh vực này, tăng cường quản lý 675 người nghiện có hồ sơ quản lý giảm 22 người so với cùng kỳ năm 2017. Điển hình trong lĩnh vực phòng chống tội phạm ma túy, đã xây dựng thành công 1 xã (xã cát Nê) trở thành xã không có tệ nạn ma túy . Song song với các hoạt động trên Công an huyện còn tăng cường công tác tuyên truyền luật an ninh giao thông trên địa bàn toàn huyện, do vậy tình hình tai nạn giao thông năm 2018 giảm cả 3 tiêu chí  so với năm 2017.

Công an Huyện Đại Từ : Niềm tin và trách nhiệm - Hình 3

Có thể nói, được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương  nên tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững, không để xảy ra các vụ việc đột xuất, bất ngờ, các loại tội phạm được ngăn chặn, phong trào toàn dân tham gia phòng chống tội phạm cũng được phát động rộng rãi, nhất là đã chủ động mở các đợt cao điểm tấn công tội phạm đảm bảo tuyệt đối an toàn trong dịp diễn ra các hoạt động kỷ niệm, ngày lễ, tết. Bên cạnh đó Công an huyện còn tham mưu cho Huyện có công văn chỉ đạo tăng cường bảo đảm an ninh trật tự những tháng cuối năm 2018, tết 2019 và ra thông báo tuyên truyền về phương thức thủ đoạn hoạt động của 1 số loại tội phạm vi phạm pháp luật cũng như biện pháp phòng ngừa. Với những kết quả đã đạt được cũng như sự chỉ đạo sát sao của Ban giám đốc Công an tỉnh, Công an Đại Từ đã thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao và nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Tỉnh và huyện, trở thành một điển hình tiên tiến của toàn ngành về hoạt động chuyên môn, xứng đáng là lá cờ đầu cũng như tạo được lòng tin yêu của quần chúng nhân dân trong và ngoài huyện.

Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn
Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn

Chiều 16/4, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về hoạt động du lịch biển năm 2024. Theo đó, với hàng chục hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ hội du lịch biển sẽ góp phần nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến nơi đây.

Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”
Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”

Ngày 16/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Kết nối miền di sản” hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.