Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công an Quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội): Trao trả tài sản bị trộm cắp cho Siêu thị Metro Thăng Long

Sáng 21/01/2015, tại trụ sở Công an Quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội

Sáng 21/01/2015, tại trụ sở Công an Quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), lãnh đạo công an Quận đã làm thủ tục trao trả số tiền, hàng trị giá hơn 500 triệu đồng cho đại diện Siêu thị Metro Thăng Long vừa bị các đối tượng trộm cắp.

Trao trả tài sản bị trộm cắp cho đại diện Siêu thi Metro Thăng Long

Theo đó, ngày 24/9/2014,Cơ quan CSĐT, Công an Quận Bắc Từ Liêm nhận được đơn trình báo của Siêu thị Metro Thăng Long (đường Phạm Văn Đồng, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về việc bị mất trộm tài sản tại Siêu thị với số lượng lớn, chưa rõ thủ phạm. Sau khi nhận được đơn trình báo, cơ quan CSĐT công an Quận đã tiến hành lập kế hoạch điều tra.

Qua một thời gian xác minh điều tra, Công an Quận đã bắt giữ các đối tượng: Phạm Băng Tâm (SN 1992), HKTT: Thôn 1, xã Minh Quán, Trấn Yên, Yên Bái là Sinh viên trường Đại học Tài Nguyên và Môi Trường Hà Nội;  Hồ Sỹ Mạnh (SN 1991), HKTT: Thôn Thuận An, xã Việt Thuận, Vũ Thư, Thái Bình (NV Siêu thị Metro Thăng Long); Đỗ Đăng Hoàn (SN 1980), HKTT: TT Viện Khoa học kỹ thuật xây dựng tổ 51, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội (NV Siêu thị Metro Thăng Long); Nguyễn Quang Huy (SN 1992), HKTT: Số nhà 34, nghách 401/41 Cổ Nhuế, xóm 17, Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội (NV Siêu thị Metro Thăng Long); Nguyễn Văn Thụ (SN 1990), HKTT: Thôn Viên Nội, Vân Nội, Đông Anh, Hà Nội. (NV Siêu thị Metro Thăng Long).

 


Đối tượng Phạm Văm Tâm và tang vật vụ án

Tang vật thu giữ: 109 tờ hóa đơn bán GTGT; 363.000.000 đồng tiền mặt, và một số hàng hóa giá trị khác.

Theo lời khai của các đối tượng, khoảng tháng 11/2013 Đặng Bằng Tâm xin vào làm việc tại Siêu thị Metro Thăng Long trong vị trí điều phối giao hàng của Siêu thị. Nhiệm vụ của tâm là đi gom hàng các đơn hàng của khách hàng rồi in hóa đơn bán hàng, đi gom hàng trên các quầy bán hàng của Siêu thị theo đơn hàng rồi giao cho bộ phận vận tải chở hàng đến cho khách hàng. Tâm đã thông đồng với NV Bảo vệ (chưa xác định lai lịch) bàn bạc đồng ý lấy trộm hàng của Siêu thị.

Nhiệm vụ của Tâm là đi đến các quầy hàng lấy trộm hàng rồi mang về phòng làm việc, khi hết giờ làm việc Tâm mang hàng ra khỏi Siêu thị qua đường Đêli, khi đó đã có bảo vệ chốt tại cửa này để cho Tâm mang hàng ra mà không cần kiểm tra. Sau đó các đối tượng mang hàng đi bán lấy tiền chia nhau. Sau ba lần trộm cắp hàng hóa của Siêu thị thì NV bảo vệ xin nghỉ việc.

Tiếp đó Tâm lại cấu kết với Hồ Sỹ Mạnh ( Đ/c như trên) làm tại bộ phận Vận tải của Siêu thị bàn bạc việc trộm cắp tài sản của Siêu thị. Nhiệm vụ của Tâm là đi lấy trộm hàng trên các quầy hàng sau đó đưa ra cửa của bộ phận Vận tải, sau đó giao cho Mạnh mang đi bán tại các cửa hàng đại lý tạp hóa lấy tiền  chia nhau.

Đến tháng 6/2014. Thấy việc quản lý hóa đơn của Siêu thị có nhiều kẽ hở. Theo qua định của Siêu thị khi bán hàng cho khách hàng sẽ có 02 liên hóa đơn (liên 01 giao cho kế toán, liên 02 giao cho khách hàng). Tâm đã in thêm liên 02, khi bán hàng cho khách hàng xong Tâm quay lại Siêu thị lấy hàng một lần nữa ( Nói là đi mua hàng để sử dụng, hoặc mua giúp người quen) mang hàng ra khỏi Siêu thị bằng hóa đơn liên 02 Tâm đã tự in để che mắt bảo vệ.

Phần lớn số hàng trộm cắp được Tâm mang bán cho cửa hàng tạp hóa của chị Khổng Thị Hài (SN 1973) số 36, Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, còn lại mang về nhà sử dụng.

Theo Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, trưởng Công an Quận Bắc Từ Liêm: “Để xảy ra sự việc trên là do công tác quản lý hóa đơn, chứng từ của Siêu thị còn lỏng lẻo. Hệ thống an ninh, giám sát, quản lý nhân viên chưa chặt chẽ để cho các đối tượng lợi dụng câu kết với nhau để trộm cắp…”

Hiện vụ việc đang được Công an Quận Bắc Từ Liêm tiếp tục mở rộng điều tra.

Nguyễn Kiên

Tin mới

Vinmec nhận 4 giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững
Vinmec nhận 4 giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững

Hệ thống Y tế Vinmec vừa xuất sắc nhận 4 giải Bạch kim cho 4 hạng mục lớn: “Doanh nghiệp tốt nhất tại Việt Nam”, “Doanh nghiệp vì cộng đồng tốt nhất”, “Doanh nghiệp trao quyền cho phụ nữ” và “Nơi làm việc tốt nhất” trong khuôn khổ Hội nghị CSR và ESG toàn cầu lần thứ 16.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay

Ngày 3/5, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đã ký văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Vụ Vận tải rà soát, kiểm tra giá vé máy bay, nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước, kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay, góp phần bình ổn giá, đảm bảo hài hòa các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Nam Định: Xử lý nghiêm các cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu không sử dụng hóa đơn điện tử
Nam Định: Xử lý nghiêm các cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu không sử dụng hóa đơn điện tử

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Quảng Bình tiêu hủy hơn 1.500 sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu
Quảng Bình tiêu hủy hơn 1.500 sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu

Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình vừa tiến hành giám sát tiêu huỷ hơn 1.500 sản phẩm thời trang mũ lưỡi trai, mũ rộng vành, dép các loại giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Thái Nguyên: Giá trị hàng hóa xuất, nhập khẩu tăng 21,1% so với cùng kỳ
Thái Nguyên: Giá trị hàng hóa xuất, nhập khẩu tăng 21,1% so với cùng kỳ

Theo đánh giá của Cục Thống kê Thái Nguyên, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh trong tháng 4 nói riêng và 4 tháng đầu năm 2024 nói chung.

Thanh Hóa đạt doanh thu du lịch cao nhất cả nước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Thanh Hóa đạt doanh thu du lịch cao nhất cả nước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, tỉnh Thanh Hóa phục vụ khoảng 1,52 triệu lượt khách, tăng 27,2%; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 3.805 tỷ đồng, tăng 32,8%, là địa phương đứng đầu về doanh thu du lịch.