Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công an Thị xã An Khê: Tập trung xử lý, kiểm soát xe chở hàng quá khổ, quá tải

Việc xe vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải trọng cho phép không những là nguyên nhân trực tiếp làm cho kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ bị xuống cấp, hư hỏng, giảm tuổi thọ mà còn là nguyên nhân chính gây ra nhiêu vụ tai nạn giao thông.

Thực hiện kế hoạch số 36/KH-CAT-PC08 của công an Tỉnh Gia Lai về cao điểm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Từ 9/12 đến nay, Công an thị xã An Khê đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm về xử lý xe quá khổ, quá tải và ôtô tải tự cơi nới thành, thùng trái phép trên địa bàn thị xã.

Ban ATGT đã chỉ đạo Tổ công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện vận tải vi phạm, đảm bảo không còn ôtô tải tự cơi nới thành, thùng trái phép hoạt động trên địa bàn đặc biệt vào mùa thu hoạch mía, mì.

Công an Thị xã An Khê: Tập trung xử lý, kiểm soát xe chở hàng quá khổ, quá tải - Hình 1

Cán bộ CSGT TX An Khê lập biên bản xử lý vi phạm an toàn giao thông 

Ngoài công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các phương tiện vi phạm trên các tuyến đường, Đội CSGT Công an thị xã còn thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến đến tất cả các chủ phương tiện về các quy định tại Nghị định 46/2016/NĐ –CP ngày 26/5/2016. Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường nơi bốc xếp hàng hóa, để kiểm tra kích thước, giới hạn thùng chở hàng, từ đó tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho các lái xe.

Theo chân các cán bộ CSGT thị xã An Khê, chiều ngày 6/1/2019 tại xã Thành An, TX An Khê, bằng thiết bị cân điện tử di dộng, chỉ trong vài tiếng đồng hồ, lực lượng CSGT đã yêu cầu hàng chục phương tiện có dấu hiệu chở quá tải vào trạm cân để kiểm tra. Quá trình kiểm tra đã phát hiện một số phương tiện chở quá tải từ 10% - 30% so với thông số cho phép. Các trường hợp vi phạm này đều được lập biên bản để xử lý, đồng thời yêu cầu tài xế hạ tải đúng quy định mới cho phép xe tiếp tục lưu thông. Đối với những xe cơi nới thùng hàng, lực lượng chức năng yêu cầu chủ phương tiện trả lại nguyên bản thùng xe ban đầu.

Trao đổi với phóng viên, Thượng úy Phạm Khánh Duy – Cán bộ CSGT thị xã An Khê cho biết: "Ngoài việc bị phạt, người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả như: Buộc phải hạ phần hàng quá tải, dỡ phần hàng quá khổ theo hướng dẫn của lực lượng chức năng tại nơi phát hiện vi phạm. Đồng thời yêu cầu các tài xế xe ký cam kết không vi phạm trật tự ATGT, tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho các lái xe".

Công an Thị xã An Khê: Tập trung xử lý, kiểm soát xe chở hàng quá khổ, quá tải - Hình 2

Cảnh sát giao thông kiểm tra kết quả trọng tải các phương tiện

Đồng chí Phạm Khánh Duy cho biết thêm: “Hiện nay đang trong mùa thu hoạch mía, nên có lượng lớn xe vi phạm quá khổ, quá tải trọng tăng nhanh. Chỉ tính từ 05/12/2018 đến nay công an thị xã đã xử phạt trên 445 trường hợp vi phạm với số tiền trên 265 triệu đồng. Riêng đối với xe tải công an thị xã đã in, cấp phát tờ rơi tuyên truyền chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ với 485 lượt lái xe tải, xử phạt 104 trường hợp vi phạm, trong đó có 74 trường hợp quá khổ, quá tải với số tiền 102 triệu đồng, tước 17 GPLX tải, tạm giữ 07 xe ô tải, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông”.

Cầm tờ biên bản xử phạt hành chính trên tay, tài xế Hồ Ngọc Linh, chủ xe tải biển 82C-01851 ngậm ngùi: “Mặc dù cánh tài xế xe chúng tôi đã được tuyên truyền, nhận tờ rơi về xử lý vi phạm an toàn giao thông nhưng hôm nay thửa mía lỡ thừa lại ít, mình không thu hết thì tội những người dân trồng mía, mà chất đầy biết là vi phạm quá tải. Mới mấy hôm tôi đã bị lập biên bản xử lý ở công an huyện Đăk Pơ vì lỗi quá khổ, không nghờ hôm nay lại tiếp tục bị CSGT thị xã An Khê xử lý lỗi quá tải. Qua lần này, anh em tài xế xe chúng tôi cũng phải rút kinh nghiệm, thực hiện đúng luật an toàn giao thông”.

Công an Thị xã An Khê: Tập trung xử lý, kiểm soát xe chở hàng quá khổ, quá tải - Hình 3

Lực lượng CSGT trực tiếp kiểm tra xe quá khổ

Được biết, để hạn chế thấp nhất tình trạng xe chở quá khổ, quá tải, các lực lượng chức năng của thị xã đã và đang triển khai một số giải pháp trọng tâm như: Tăng cường kiểm tra thường xuyên tại một số tuyến đường có nhiều chủ phương tiện thường xuyên vi phạm quá tải.Đặc biệt đang trong mùa thu hoạch mía, các phương tiện từ nơi khác tập trung về nhà máy đường An Khê, lực lượng CSGT thị xã An Khê đã đề xuất các địa phương nơi có nguồn nguyên liệu thực hiện đúng việc mua bán, hướng dẫn cho các chủ phương tiện chở hàng đúng trọng tải xe theo quy định pháp luật.Đồng thời, phối hợp với các cơ quan Đài, Báo của địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đăng tải kịp thời thông tin của các tổ chức, cá nhân vi phạm về vận chuyển hàng hóa quá tải trọng và các xe vi phạm kích thước thành thùng theo quy định.

Văn Hậu

Bài liên quan

Tin mới

Rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông để báo cáo Bộ Chính trị
Rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông để báo cáo Bộ Chính trị

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm rà soát, thực hiện đúng, đầy đủ ý kiến chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Lãnh đạo Chính phủ; nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các cơ quan để hoàn thiện hồ sơ báo cáo Bộ Chính trị cho ý kiến.

Dự báo thời tiết ngày 4/5: Cả nước đón mưa dông giải nhiệt
Dự báo thời tiết ngày 4/5: Cả nước đón mưa dông giải nhiệt

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 4/5 Nam Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa có thể trên 70mm.

Giá tiêu hôm nay 4/5: Cần một cú huých để thị trường có thể bật tăng lên 100.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 4/5: Cần một cú huých để thị trường có thể bật tăng lên 100.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay tăng 500 đồng/kg tại Gia Lai, trong khi ổn định tại các địa phương còn lại.

Giám sát biến động giá, kiểm soát lạm phát trong mọi tình huống
Giám sát biến động giá, kiểm soát lạm phát trong mọi tình huống

Tăng cường triển khai hiệu quả và giám sát thực hiện các biện pháp kê khai giá, niêm yết giá; công khai thông tin về giá; tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá.

Tỷ giá USD hôm nay 4/5: Trượt dài, về mốc 104
Tỷ giá USD hôm nay 4/5: Trượt dài, về mốc 104

Rạng sáng 4/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.241 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,22%, xuống mốc 105,08.

Giá heo hơi hôm nay 4/5: Thị trường không có biến động mới về giá
Giá heo hơi hôm nay 4/5: Thị trường không có biến động mới về giá

Giá heo hơi hôm nay 4/5, giá heo hơi không có biến động mới về giá, dao động trong khoảng 58.000 - 62.000 đồng/kg.