Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công bố ca dương tính với Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam

Bộ Y tế vừa công bố ca thứ 17 tại Việt Nam dương tính với SARS-COV-2. Đến 18h ngày 6/3, Việt Nam cách ly tập trung hoặc tại nhà 23.228 người, tăng gần 9.000 so hôm qua, 101 người nghi nhiễm cách ly ở bệnh viện.

Lực lượng chức năng lập hàng rào chốt chặn ở phố Trúc Bạch. (Ảnh: VNE)Lực lượng chức năng lập hàng rào chốt chặn ở phố Trúc Bạch. (Ảnh: VNE)

Theo Báo cáo nhanh kết quả điều tra về trường hợp này, bệnh nhân là N.H.N (địa chỉ 125 Trúc Bạch, Hà Nội). Ngày 15/2, bệnh nhân xuất cảnh tại sân bay Nội Bài sang thăm người nhà sống tại London (Anh). Ba ngày sau, bệnh nhân từ London sang Milan, tỉnh Lombardy, Italy, du lịch. Thời điểm này tỉnh Lombardy chưa ghi nhận dịch Covid-19 bùng phát.

Ngày 20/2, bệnh nhân quay trở lại London, 5 ngày sau từ London sang Paris (Pháp) du lịch một ngày và gặp chị gái ở đây. Ngày 29/2 cô có biểu hiện ho nhưng không đi khám. Đến ngày 1/3, cô gái xuất hiện thêm đau mỏi người, không rõ sốt, trong ngày đã đáp chuyến bay có số hiệu VN0054 của hãng hàng không Việt Nam về nước, xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng 2/3. Khi ấy bệnh nhân không sốt.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, bệnh nhân được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà riêng tại phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình.

Từ khi về nước, bệnh nhân đã chủ động tự cách ly tại phòng riêng, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với người trong gia đình. Trong ngày 2/3, bệnh nhân có sốt nhẹ, ho nhiều. Ngày 5/3, bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung để theo đõi điều trị. Kết quả xét nghiệm dương tính nCoV. Bệnh nhân đang được cách ly, theo dõi sức khỏe.

Cũng theo báo cáo nhanh, kết quả điều tra dịch tễ cho thấy, chuyến bay VN0054 có tổng cộng 197 hành khách và phi hành đoàn. Tại nhà riêng ở 125 Trúc Bạch có 8 người tiếp xúc gần, hiện tại sức khỏe của những người này đều bình thường, không ai có biểu hiện sốt, ho. Tại bệnh viện Hồng Ngọc có 18 người tiếp xúc với bệnh nhân, hiện sức khỏe những người này bình thường, không ai có biểu hiện sốt, ho.

Đến 18h ngày 6/3, Việt Nam cách ly tập trung hoặc tại nhà 23.228 người, tăng gần 9.000 so hôm qua, 101 người nghi nhiễm cách ly ở bệnh viện.

 PV

Tin mới

Giá tiêu hôm nay 6/5: Giá hồ tiêu quanh mốc 104.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 6/5: Giá hồ tiêu quanh mốc 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 6/5/2024 giao dịch trong ngưỡng 103.000 - 104.000 đ/kg. Trên thị trường thế giới, thị trường hồ tiêu duy trì ổn định tại các quốc gia.

Thời tiết ngày 6/5: Chiều tối nay, miền Bắc có mưa rào và dông
Thời tiết ngày 6/5: Chiều tối nay, miền Bắc có mưa rào và dông

Theo dự báo, chiều tối và đêm nay (6/5), khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Nợ lớn, lãi mỏng, 'vua đào hầm' Đèo Cả lấy đâu tỷ USD làm 400km cao tốc?
Nợ lớn, lãi mỏng, 'vua đào hầm' Đèo Cả lấy đâu tỷ USD làm 400km cao tốc?

Tập đoàn Đèo Cả cần tới nhiều tỷ USD để đầu tư khoảng 400km đường cao tốc và đường vành đai dự kiến từ nay đến năm 2030. Tuy nhiên, doanh nghiệp của ông Hồ Minh Hoàng ghi nhận lợi nhuận khá mỏng trong khi tổng nợ rất lớn.

Giá heo hơi hôm nay 6/5: Thị trường ổn định, một số địa phương tăng nhẹ 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 6/5: Thị trường ổn định, một số địa phương tăng nhẹ 1.000 đồng/kg

Ghi nhận mới nhất cho thấy, giá heo hơi hôm nay ngày 6/5 thị trường ổn định và tăng nhẹ ở nhiều nơi.

Thương hiệu TKV và bất cập tại các gói thầu vận chuyển than đường bộ?
Thương hiệu TKV và bất cập tại các gói thầu vận chuyển than đường bộ?

Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) được biết đến là tập đoàn quốc gia kinh doanh đa ngành nghề đặc biệt là lĩnh vực khoáng sản. Những năm gần đây, TKV đóng nguồn thu ngân sách lớn góp phần phát triển đất nước. Thế nhưng, các gói thầu vận chuyển than của các đơn vị thành viên trực thuộc TKV đang thể hiện nhiều bất cập, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn lao động rất cao.

Tỷ giá USD hôm nay 6/5: Triển vọng ngắn hạn là giảm giá
Tỷ giá USD hôm nay 6/5: Triển vọng ngắn hạn là giảm giá

Rạng sáng 6/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD hiện ở mức 24.245 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 105,08.