Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công bố điểm trưng bày, giới thiệu, quảng bá nông đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội

Chiều 04/07/2022, Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư Đồng Tháp phối hợp Công ty TNHH Vĩnh Hiệp Gia Lai - Chi Nhánh Hà Nội tổ chức Lễ công bố và đưa vào hoạt động Điểm trưng bày, giới thiệu, quảng bá nông đặc sản Đồng Tháp tại 93 - phố Trung Hòa, phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Ông Huỳnh Minh Tuấn- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại buổi lễ công bố điểm trưng bày, giới thiệu, quảng bá nông sản Đồng Tháp tại Hà Nội
Ông Huỳnh Minh Tuấn- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại buổi lễ công bố điểm trưng bày, giới thiệu, quảng bá nông sản Đồng Tháp tại Hà Nội

Đây là địa điểm thứ hai được đưa vào hoạt động tại thủ đô Hà Nội (điểm đầu tiên đưa vào hoạt động vào tháng 06/2020, tuy nhiên đang tạm dừng hoạt động do trong thời gian thay đổi địa điểm). Nhằm triển khai các giải pháp phát triển thị trường nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh phù hợp với trạng thái bình thường mới, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho người sản xuất.

Điểm trưng bày, giới thiệu, quảng bá nông đặc sản Đồng Tháp với sự tham gia trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm của 24 đơn vị, gồm các sản phẩm có thế mạnh của Tỉnh như: Xoài Cao lãnh và Xoài Cát Chu Cao Lãnh; Nhãn, Cam Xoàn, sen... và các sản phẩm OCOP, trong đó: chia làm 3 khu vực: Tạo hình nghệ thuật từ hoa và trái cây; khu trưng bày nông sản đặc trưng và khu các sản phẩm OCOP.

Đây là địa điểm thứ 2 được đưa vào hoạt động tại thủ đô Hà Nội
Các sản phẩm OCOP của Đồng Tháp được trưng bay tại 93 - phố Trung Hòa, phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Điểm giới thiệu này sẽ tạo không gian để người dân thủ đô trải nghiệm, thưởng thức nông đặc sản Đồng Tháp; là điểm giới thiệu, bán trực tiếp và kết nối tiêu thụ nông đặc sản an toàn vào các kênh tiêu thụ theo các chuỗi giá trị nông sản từ khâu sản xuất tới thị trường trong nước giữa các hợp tác xã, doanh nghiệp với siêu thị, cửa hàng thực phẩm tại Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Tại đây, còn hỗ trợ các hợp tác xã, doanh nghiệp quảng bá các sản phẩm nông đặc sản vùng miền, thực phẩm chất lượng cao và tư vấn trực tiếp cho khách hàng, người tiêu dùng về những lợi ích mang lại khi tiêu dùng các sản phẩm nông sản an toàn thực phẩm, từ đó giúp nông sản Việt Nam giữ vững thị trường, hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước. Thêm nữa, tạo thành đầu mối giao thương tập trung giữa nhiều nhà sản xuất với khách hàng, qua đó giúp tiết kiệm thời gian, chi phí.

Đây là địa điểm thứ 2 được đưa vào hoạt động tại thủ đô Hà Nội
Đây là địa điểm thứ hai được đưa vào hoạt động tại thủ đô Hà Nội

Đồng thời, là điểm giao lưu, học hỏi, chia sẻ thông tin trong sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông sản an toàn, sản phẩm OCOP. Bên cạnh đó, tạo bước đột phá về vai trò cầu nối của Nhà nước trong việc hình thành các chuỗi giá trị nông sản. Song song là tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, tôn vinh sản phẩm nông đặc sản an toàn nhằm tạo cầu nối bền vững giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, giữa sản xuất và tiêu thụ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Minh Cường - Giám đốc Chi nhánh Công ty TNHH Vĩnh Hiệp Gia Lai – Chi Nhánh Hà Nội cho biết: “Chúng tôi xây dựng một kế hoạch triển khai chi tiết và cụ thể. Trong đó, tập trung tăng quy mô về diện tích và số lượng mặt hàng. Tiếp đó, phối hợp với các địa phương để nắm bắt tình hình sản xuất (loại sản phẩm, mùa vụ, sản lượng, tiêu chuẩn chất lượng...), từ đó xây dựng kế hoạch tiêu thụ sản phẩm thông qua các hoạt động như: Ngày hội kết nối tiêu thụ sản phẩm sản phẩm gắn với chủ đề mang nét văn hóa, bản sắc riêng của từng địa phương, vùng miền; tổ chức các điểm bán, giới thiệu và kết hợp cho người dân thủ đô trải nghiệm và thưởng thức các Nông sản Việt theo mùa; qua đó giúp nông đặc sản vùng miền vươn cao, vươn xa hơn; Là điểm đến của nông sản Việt.”

tại 93 - phố Trung Hòa, phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Ngoài các Nông sản đặc trưng của địa phương; hiện Đồng Tháp có 265 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên (trong đó có 61 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao) đều được hỗ trợ trưng bày, giới thiệu và bày bán tại các điểm trưng của Tỉnh tại các địa phương.

Đây là cơ hội tốt đưa sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm an toàn của Đồng Tháp vào thị trường Thủ đô, từ đó kết nối với các thị trường trong nước và xuất khẩu; tạo đột phá trong tổ chức sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, nâng cao thu nhập và đời sống nhân dân.

Đồng thời, tỉnh Đồng Tháp đã thành lập cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản Đồng Tháp tại Thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), hỗ trợ xây dựng các điểm bán sản phẩm OCOP ở các khu, điểm du lịch trong Tỉnh, chọn các sản phẩm OCOP làm quà tặng trong các dịp lễ, Tết, giao lưu với các đoàn khách trong và ngoài nước đến làm việc tại Đồng Tháp.

Trang Nguyễn – Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ bị Nga tịch thu 440 triệu USD, chuyện gì đang xảy ra?
Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ bị Nga tịch thu 440 triệu USD, chuyện gì đang xảy ra?

Tòa án Nga ra phán quyết tịch thu khoảng 440 triệu USD của JPMorgan Chase - ngân hàng lớn nhất Mỹ - ở nước này. Đây là vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga VTB đệ trình nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở Mỹ.

Cần có nhiều hơn những tác phẩm văn học nghệ thuật ca ngợi lịch sử hào hùng của dân tộc
Cần có nhiều hơn những tác phẩm văn học nghệ thuật ca ngợi lịch sử hào hùng của dân tộc

Sáng 25/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương tổ chức hội thảo khoa học toàn quốc với chủ đề “Văn học, nghệ thuật với đề tài Lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng”. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đến dự.

Giao dịch thận trọng, VN-Index giằng co
Giao dịch thận trọng, VN-Index giằng co

NDO - Trong phiên giao dịch ngày 25/4, sau phiên tăng điểm mạnh hôm qua, sự thận trọng của nhà đầu tư đã quay trở lại khiến thị trường giao dịch giằng co. Lực bán lan rộng nhưng không mạnh nên VN-Index chỉ giảm 0,64 điểm xuống mức 1.204,97 điểm khi chốt phiên.

Tạm giữ 31 tấn đường kính trắng do nước ngoài sản xuất có dấu hiệu gian lận
Tạm giữ 31 tấn đường kính trắng do nước ngoài sản xuất có dấu hiệu gian lận

Cục QLTT tỉnh Phú Yên vừa tiếp tục tạm giữ 31 tấn Đường kính trắng, loại 50kg, Product of Thailan, NSX: 01/03/2022, HSD: 01/03/2025 có dấu hiệu gian lận về thời hạn sử dụng.

Quận Ngô Quyền tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ Giỏi năm 2024
Quận Ngô Quyền tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ Giỏi năm 2024

Sáng 25/4, Ban Thường vụ Quận ủy Ngô Quyền, TP. Hải Phòng tổ chức Vòng Chung khảo “Hội thi Bí thư Chi bộ Giỏi” năm 2024. Dự Hội thi có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; đồng chí Đào Trọng Đức, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy.

Bắt 25 đối tượng trong đường dây đánh bạc giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày
Bắt 25 đối tượng trong đường dây đánh bạc giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày

Công an TP. Vinh, tỉnh Nghệ An vừa triệt xóa một đường dây đánh bạc hoạt động dưới hình thức đánh số lô, số đề sử dụng công nghệ cao thông qua ứng dụng mạng xã hội Telegram, bắt giữ 25 đối tượng và thu giữ nhiều tang vật có liên quan.