Huyện Thạch An lựa chọn cây thạch đen đăng ký sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao cấp tỉnh
Huyện Thạch An lựa chọn cây thạch đen đăng ký sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao cấp tỉnh

Vừa qua, Bưu điện huyện Thạch An (Cao Bằng) phối hợp với Hội Nông dân huyện tổ chức Hội nghị “Thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp nông thôn, đào tạo hộ cơ sở sản xuất kinh doanh đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử (TMĐT)”. Hội nghị góp phần mở rộng thị trường, đẩy mạnh và hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm nông sản của địa phương lên đa dạng các sàn TMĐT.

Theo đó, để giúp các sản phẩm nông sản của địa phương có mặt trên các sàn TMĐT, bước đầu, huyện Thạch An ưu tiên tập trung lựa chọn các hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, hộ sản xuất quy mô trang trại...;

Các nhóm hộ sản xuất hàng hóa chủ yếu: hộ chỉ thuần túy sản xuất nông nghiệp, hộ vừa làm nông nghiệp vừa làm tiểu thủ công nghiệp, hợp tác xã (HTX), tổ hội nghề nghiệp, câu lạc bộ nông dân.

Đặc biệt, ưu tiên nông sản an toàn, chất lượng có giấy chứng nhận Viet Gap, Logobal Gap và sản phẩm OCOP...

Để thực hiện tốt việc đưa các sản phẩm nông sản lên sàn TMĐT, Hội Nông dân và Bưu điện huyện Thạch An đã tiến hành ký kết kế hoạch triển khai “Chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân huyện và Bưu điện huyện về việc hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất, tiêu thụ nông sản hàng hóa năm 2022”.

Ngoài ra, phối hợp thực hiện các nhiệm vụ rà soát, thu thập thông tin, đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn giao dịch TMĐT Postmart.vn,..

Chú trọng phát triển nguồn nhân lực, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ quản lý, điều hành Chương trình OCOP cấp huyện, cấp xã và chủ các doanh nghiệp, hợp tác xã. Hoàn thiện hệ thống quản lý, điều hành Chương trình OCOP từ huyện đến xã, thị trấn. Phấn đấu đến năm 2030 có 8 sản phẩm đạt sao OCOP.

Triển khai các chương trình truyền thông về chuyển đổi số nông nghiệp, nông thôn lồng ghép vào các sự kiện, hội nghị, tập huấn của các cấp hội nông dân và hệ thống bưu điện trên địa bàn huyện...

Đặt mục tiêu phấn đấu có 10.014 tài khoản giới thiệu và bán sản phẩm trên sàn TMĐT; đồng thời phấn đấu triển khai từ 2 đến 3 chương trình kết nối, tiêu thụ nông sản trên phạm vi toàn tỉnh hoặc các tỉnh khác...

Trang Nguyễn