Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công bố trao bản quyền toàn bộ 120 đầu sách của học giả Nguyễn Hiến Lê

Sáng 15/8, tại đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1, TP HCM) đã diễn ra buổi giới thiệu những cuốn sách đầu tiên nằm trong 120 tựa sách của học giả Nguyễn Hiến Lê. Trong đó, phải kể đến những cuốn sách đặc biệt như "Đắc nhân tâm", "Quẳng gánh lo đi và vui sống"…

Ông Nguyễn Quyết Thắng – người đang thay mặt gia đình quản lý bản quyền toàn bộ 120 cuốn sách của học giả quá cố Nguyễn Hiến Lê - đã có mặt tại buổi lễ.

Công bố trao bản quyền toàn bộ 120 đầu sách của học giả Nguyễn Hiến Lê - Hình 1

Ông Nguyễn Quyết Thắng

Ông Thắng chia sẻ: "Học giả Nguyễn Hiến Lê rất tôn trọng vấn đề bản quyền. Trước khi dịch bản "Đắc nhân tâm" và "Quẳng gánh lo đi và vui sống, ông đều xin phép trực tiếp tác giả (dẫn chứng ở trang đầu phiên bản cũ từ những năm 1950-1952). Là người gìn giữ gia tài văn hoá của học giả quá cố, tôi vẫn luôn tâm nguyện tìm người đủ tầm và có tâm để phát triển tủ sách Nguyễn Hiến Lê đến độc giả cả nước. Ngày hôm nay, 15-8, tôi công bố chính thức chọn MCBooks là đơn vị được chuyển giao bản quyền của toàn bộ 120 đầu sách của học giả Nguyễn Hiến Lê". 

Ông Nguyễn Văn Cường - Giám đốc MCBooks, đơn vị đã gây dựng tủ sách Nguyễn Hiến Lê - cho hay ông biết đến cụ Nguyễn Hiến Lê lần đầu tiên khi còn là cậu bé bán sách vỉa hè cách đây 20 năm. Tình cờ trong số sách cũ mà ông  bán có 1 cuốn sách mang tên "Đắc nhân tâm" bản dịch Nguyễn Hiến Lê. 

Ông đã bị cuốn vào cuốn sách đó, cuốn sách đã giúp ông thay đổi và định hướng tương lai. "Có thể nói đây chính là cuốn sách đã giúp tôi đổi đời. Cho đến nay, tôi đã đọc gần như tất cả các bản dịch "Đắc nhân tâm" nhưng bản dịch của Nguyễn Hiến Lê vẫn là bản dịch hay nhất, đọc sách dịch mà ngỡ như đang được chia sẻ, rất gần gũi và dễ tiếp thu" - ông Cường nói. 

Công bố trao bản quyền toàn bộ 120 đầu sách của học giả Nguyễn Hiến Lê - Hình 2

Ông Nguyễn Văn Cường (giữa) nhận bản quyền tượng trưng cho 120 tựa sách của học giả Nguyễn Hiến Lê

Đời văn của Nguyễn Hiến Lê là một hiện tượng hiếm thấy ở nước ta. Nghiên cứu, biên khảo, cảo luận, tiểu phẩm, dịch thuật, bình chú..., trong khoảng thời gian 20 năm (1955-1975), ông cho ra đời 100 tác phẩm, trong đó nhiều cuốn 3, 4 tập và rất có giá trị. Những cuốn sách của ông đã giúp ích cho không biết bao nhiêu thế hệ bạn đọc tìm thấy kim chỉ nam cho cuộc đời.

Bảo Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Phóng to 400 lần kiệt tác "Mona Lisa", giật mình phát hiện 3 bí mật
Phóng to 400 lần kiệt tác "Mona Lisa", giật mình phát hiện 3 bí mật

Khi phóng to lên 400 lần, những bí mật bị ém nhẹm bên trong kiệt tác "Mona Lisa" đã được hé lộ...

Khẩn trương ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc
Khẩn trương ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

Để kịp thời khắc phục các tồn tại, bất cập tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông, nâng cao năng lực, hiệu quả khai thác các tuyến đường bộ cao tốc, Thủ tướng yêu cầu khẩn trương ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Bắc Ninh ưu tiên phát triển du lịch sinh thái làng nghề, du lịch trải nghiệm lịch sử và thời gian
Bắc Ninh ưu tiên phát triển du lịch sinh thái làng nghề, du lịch trải nghiệm lịch sử và thời gian

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bắc Ninh tập trung phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, ưu tiên phát triển du lịch sinh thái làng nghề, du lịch trải nghiệm lịch sử và thời gian, các sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn gắn với giá trị văn hóa con người Bắc Ninh - Kinh Bắc.

Vietravel Hải Phòng tổ chức hội nghị khách hàng năm 2024
Vietravel Hải Phòng tổ chức hội nghị khách hàng năm 2024

Ngày 28/03, Công ty Cổ Phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam - Vietravel chi nhánh Hải Phòng tổ chức Hội nghị khách hàng thân thiết năm 2024. Với chủ đề “Lời cảm ơn từ trái tim” Hội nghị được diễn ra tại Khách sạn Sheraton Hải Phòng với sự tham dự của gần 200 Khách hàng và Đối tác.

Đăng ký kiểm tra chất lượng vật liệu xây dựng nhập khẩu tại đâu?
Đăng ký kiểm tra chất lượng vật liệu xây dựng nhập khẩu tại đâu?

Công ty của bà Lê Thị Hồng Chuyên có trụ sở tại TP. Hà Nội. Công ty vẫn thực hiện công bố hợp quy, đăng ký kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu vật liệu xây dựng tại Sở Xây dựng TP. Hà Nội từ khi Bộ Xây dựng ban hành các quy chuẩn về vật liệu xây dựng và chấp hành đúng các quy định.

Bệnh hiếm - Thách thức lớn đối với y học trong công tác chẩn đoán và điều trị
Bệnh hiếm - Thách thức lớn đối với y học trong công tác chẩn đoán và điều trị

Các bệnh di truyền, các bệnh chưa có chẩn đoán điều trị, các bệnh hiếm trên thế giới đang có xu hướng tăng lên. Theo số liệu từ Tổ chức Y tế Thế giới, tỷ lệ tử vong do các bất thường bẩm sinh ở trẻ em Việt Nam dưới 5 tuổi trong năm 2015 là 16%, đứng thứ 2 sau đẻ non. Đây là thách thức lớn trong mục tiêu giảm tỷ lệ tử vong và giảm gánh nặng cho xã hội.