Đồng chí Trịnh Quang Minh - Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ, Chủ tịch Công đoàn EVNNPC và đồng chí Trịnh Thị Kim Ngân - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh EVNNPC cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên CBCNV Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (TTCSKH), đặc biệt là đội ngũ giao dịch viên đang ngày đêm ứng trực giải đáp thông tin khách hàng trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm cuối tháng 5 và trong tháng 6 vừa qua.
Năm 2021, được dự báo là năm có diễn biến thời tiết phức tạp, liên tục xảy ra các đợt nắng nóng trên diện rộng với nền nhiệt cao hơn trung bình mọi năm làm nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến dẫn đến nguy cơ đầy tải và quá tải lưới điện cục bộ vào giờ cao điểm. Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, vào trưa ngày 21/6/2021, công suất tiêu thụ điện toàn quốc đã thiết lập mức đỉnh mới với con số là 42.146MW, công suất tiêu thụ điện tính riêng khu vực miền Bắc (trừ TP Hà Nội) cũng đã lập kỷ lục mới là 18.700MW.
Số lượng cuộc gọi của khách hàng tới Tổng đài Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc tăng gấp nhiều lần so với ngày thường. Nhằm đảm bảo hỗ trợ tối đa các yêu cầu của khách hàng, TTCSKH đã bố trí tăng cường các ca trực, huy động toàn thể CBCNV làm việc tăng ca… để tiếp nhận, giải đáp và xử lý thông tin yêu cầu của khách hàng. Đồng thời, Trung tâm cũng tăng cường phối hợp với các Công ty Điện lực/Điện lực, cập nhật nhanh chóng, kịp thời thông tin về tình hình cung ứng điện để giao dịch viên có thông tin trả lời khách hàng.
Đặc biệt, phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích, lòng nhiệt huyết với nghề, tích cực hưởng ứng Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, mô hình “ca trực thanh niên” do chi Đoàn Trung tâm CSKH phát động, Ban chấp hành Đoàn thanh niên EVNNPC chỉ đạo đã đạt hiệu quả tối đa, nhiều giao dịch viên là đoàn viên thanh niên đã tình nguyện tăng ca, làm thêm giờ, trung bình một ca làm việc của một giao dịch viên khi tham gia mô hình đạt tiếp nhận gần 300 cuộc gọi từ khách hàng, theo đó giờ làm cũng tăng từ 8 tiếng/ca lên 12 tiếng/ca. Trước đó, vào những ngày bình thường, trung bình mỗi giao dịch viên chỉ tiếp nhận khoảng 100 cuộc gọi.
Là giao dịch viên xuất sắc, tình nguyện tham gia mô hình “ca trực thanh niên”, bạn Nguyễn Thu Hường cho biết: “Trong 14 ngày qua, mình đã tiếp nhận 3.388 cuộc gọi từ khách hàng để kịp thời giải đáp những thắc mắc, kiến nghị và tư vấn sử dụng điện cho khách hàng. Không chỉ riêng mình, mà nhiều các bạn đoàn viên thanh niên của Trung tâm luôn vào ca trực với tinh thần xung kích, không khí khẩn trương và luôn cố gắng nỗ lực hết mình, mang sức trẻ cống hiến cho công việc, cho Trung tâm và ngôi nhà EVNNPC”.
Tại buổi thăm hỏi, động viên CBCNV Trung tâm, Chủ tịch Công đoàn EVNNPC Trịnh Quang Minh đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ, đồng thời động viên CBCNV TTCSKH đã nỗ lực cùng Tổng công ty vượt qua giai đoạn nắng nóng khó khăn vừa qua, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đồng chí lưu ý lãnh đạo đơn vị phải chăm lo đảm bảo sức khỏe và động viên tinh thần cho những CBCNV tham gia ứng trực 24/24 để đảm bảo liên tục dịch vụ đến khách hàng.
Trực tiếp triển khai và đồng hành với chi đoàn TTCSKH phát huy mô hình “ca trực thanh niên”, đồng chí Trịnh Thị Kim Ngân - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh EVNNPC chia sẻ: “Mang tinh thần sức trẻ, xung kích trong công việc chuyên môn là điều cần thiết ở mỗi đoàn viên thanh niên, đặc biệt vào những đợt nắng nóng cao điểm, nhu cầu dịch vụ về điện tăng cao, mô hình đã thành công khi số lượng đoàn viên thanh niên TTCSKH tình nguyện 100% đăng kí tham gia, phát huy hiệu quả, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của trung tâm và Tổng công ty, thời gian tới Ban chấp hành chi đoàn TTCSKH cần duy trì và phát triển mô hình, đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động”.
Được biết, Công đoàn EVNNPC đã trao tặng 20 triệu đồng cho Công đoàn TTCSKH nhân Tháng công nhân năm 2021, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh EVNNPC đã dành 20 suất quà trị giá 500.000VNĐ/suất cho 20 giao dịch viên xuất sắc nhất, và 5 triệu đồng cho chi đoàn TTCSKH đã triển khai hiệu quả mô hình “ca trực thanh niên”.
Thông qua hoạt động ý nghĩa này, Đoàn viên TTCSKH đã nhận thức được rõ sự quan tâm, động viên của Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tổng công ty, từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm, gắn bó và nỗ lực hết mình để nâng cao chất lượng dịch vụ, mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.
PV