Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Công nghệ số cho những điều tốt đẹp”

Đó là chủ đề của diễn đàn Internet Việt Nam 2019 (VIF19) khai mạc chiều ngày 20/3/2019 tại Hà Nội nhằm thảo luận cách thức công nghệ số có thể giúp xây dựng một xã hội sáng tạo, cởi mở và bền vững.

Diễn đàn VIF19 năm nay đề cập đến các chủ đề như: Chính phủ điện tử vì những điều tốt đẹp; Thành phố thông minh, kết nối về bền vững; Công dân số sử dụng công nghệ một cách an toàn và trách nhiệm; Công nghệ - Đổi thay; Thúc đẩy tác động xã hội thông qua công nghệ mới...

Chia sẻ tại buổi họp báo, đại sứ Thuỵ Điển Pereric Hogberg khẳng định tầm quan tọng của Internet và công nghệ số hoá trong việc cải thiện đời sống người dân và xây dựng thương hiệu về tính cạnh tranh của một quốc gia. Đại sứ cho biết: “Hai yếu tố quan trọng nhất trong xã hội Thuỵ Điển là sự cởi mở và tính minh bạch. Ngày nay, 94% người Thuỵ Điển sử dụng Internet với tốc độ kết nối nhanh nhất thế giới. Việc sử dụng rộng rãi công nghệ và Internet đã giúp Thuỵ Điển thúc đẩy văn hoá cởi mở, tiếp cận thông tin, đổi mới sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp, nhờ đó tạo ra những phát minh, sự tăng trưởng và thịnh vượng cho đất nước Thuỵ Điển như ngày hôm nay. Một xã hội thông minh chỉ có thể đạt được khi có những công dân thông minh và am hiểu công nghệ”.

Việc phát triển kết nối Internet sẽ thúc đẩy việc thực hiện Mục tiêu phát triển bền vững 2030 (SDGs). Trong 17 mục tiêu SDGs, mục tiêu thứ 9 nhắm tới việc “Gia tăng khả năng kết nối và truy cập thông tin của những công nghệ liên lạc để có được dịch vụ Internet toàn cầu, giá rẻ tại đất nước kém phát triển vào năm 2020”.

 “Công nghệ số cho những điều tốt đẹp” - Hình 1

Hình ảnh tại buổi họp báo diễn đàn Internet Việt Nam 2019

Ông Vũ Thế Bình, Tổng Thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam chia sẻ: “Bước sang năm thứ 22, bên cạnh sự phát triển đáng ghi nhận về hạ tầng kỹ thuật, công nghệ phục vụ các nhu cầu kết nối cơ bản cho một thị trường với quy mô dân số xấp xỉ 95 triệu người và tỷ lệ sử dụng Internet chiếm hơn 60%, Việt Nam cũng đang phải đổi mặt với thách thức trong việc nhận diện và hài hoá một số vấn đề xã hội và pháp lý phát sinh từ các ứng dụng công nghệ mới trên nền tảng Internet. Diễn đàn Internet Việt Nam 2019 tiếp tục là cơ hội tốt để chúng ta có một cái nhìn đa chiều, trên mọi góc độ trong môi trường cởi mở để cùng hướng tới mục tiêu thiết lập một cuộc sống số, một xã hội số tốt đẹp hơn.

VIF19 do Đại sứ quán Thuỵ Điển và UBND Thành phố Hà Nội tổ chức. Các đơn vị đồng tổ chức và đối tác quan trọng bao gồm Chương trình phát triển Liên hợp quốc; Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá Liên Hợp quốc; Đại học Lund (Thuỵ Điển) và Hiệp hội Internet Việt Nam. Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 20-21/3/2019.

Sự kiện cũng sẽ có một số hoạt động bên lề đáng chú ý như Diễn đàn thanh niên quản trị Internet (YIGF Vietnam) là sáng kiến được lần đầu tiên tổ chức vào năm 2010 tại Hồng Kông, song song với Diễn đàn Quản trị Internet Khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APrIGF). Diễn đàn nhằm mục đích nâng cao nhận thức của giới trẻ về quản trị Internet, đồng thời khuyến khích thế hệ trẻ tham gia tích cực hơn vào quá trình thảo luận về chính sách Internet https://www.facebook.com/yigfvietnam/.

Bên cạnh đó là công bố và trao giải cuộc thi toàn quốc #InnovationForGood (Sáng tạo vì mục tiêu phát triển). Đã có nhiều bài dự thi có chất lượng đến từ các cá nhân, tổ chức trên khắc cả nước. Ba (3) bài dự thi xuất sắc nhất sẽ được mời trình bày tại buổi công bố. Giải nhất sẽ là một chuyến đi Thụy Điển trong một tuần để trải nghiệm những sáng tạo của Thụy Điển đã làm thay đổi thế giới. Thời gian công bố và trao giải:  17h30 ngày 20 tháng 3 năm 2019.

Linh My

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.