Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty CP Cấp nước Đồng Nai: Cắt nước không thông báo cho khách hàng

Việc người dân thuộc các Khu phố 4, 4A, 4B, 4C của phường Trảng Dài (TP. Biên Hòa) có được nước sử dụng là do Công ty cổ phần cấp nước Đồng Nai cung cấp. Tuy nhiên, giá thành và các hình thức mua bán giữa các hộ dân và Công ty này còn là một điều đáng bàn. Sự việc được ghi nhận thực tế từ một hộ dân bị “tịch thu” đồng hồ điện không rõ lý do.

Cắt nước nhưng không được thông báo

Theo như đơn phản ánh của chị T đến Báo Thương hiệu & Công luận, ngụ tại tổ 8B, KP 4, P. Trảng Dài thì vào ngày 09/4/2018, khi về nhà chị mới tá hỏa nên thấy công tơ nước bị mất và khóa niêm phong. Khi hỏi hàng xóm chị mới hay là nhân viên của công ty nước đến gỡ mang về. Lý do mà chị nghe kể là 2 tháng chị không đóng tiền nước, vì thế theo quy định thì chị sẽ bị cắt nước. Chị T bức xúc: “Không một thông báo qua điện thoại, không có hóa đơn thu tiền nước, những đường ống, công tơ nước đều do mình bỏ tiền ra, vậy mà không có bất cứ một thông báo nào, đùng một cái gỡ đồng hồ nước. Công ty nước gì làm ăn lạ vậy?”.

Công ty CP Cấp nước Đồng Nai: Cắt nước không thông báo cho khách hàng - Hình 1

Đường dây nước đã bị gỡ công tơ nước

Chị T có hợp đồng rõ ràng với Công ty CP cấp nước Đồng Nai. Theo quan sát của PV, do lắp đặt công tơ nước nằm bên ngoài khuôn viên nhà nên nhân viên công ty nước mới dễ dàng khóa, gỡ và niêm phong lại. Từ trong giấy báo thu tiền nước hàng tháng đã có ghi số điện thoại của chị, khi kiểm tra tất cả các thông tin thì không thấy bất kì một tin nhắn nào từ phía đơn vị cung cấp nước. Sau ba ngày nước không có nước sử dụng chị T lên trực tiếp Công ty CP cấp nước Đồng Nai để hỏi rõ sự việc. Mức phạt 100 ngàn đồng do trễ đóng tiền nước và 2 tháng chưa đóng cần phải thực hiện ngay thì gia đình chị mới có nước sử dụng.

Công ty CP Cấp nước Đồng Nai: Cắt nước không thông báo cho khách hàng - Hình 2

Biên bản phạt với lí do không đóng tiền nước đói với hộ chị T.

Không chỉ chị T, những hộ dân xung quanh khu vực nực này cũng đã không ít lần gặp sự phiền toái từ Công ty CP cấp nước Đồng Nai. Từ việc thông báo đóng tiền đến thu hàng tháng vẫn chưa được người dân đồng tình. Theo lịch thì nhiệm vụ của công ty nước là có nhân viên đến ghi nhận số lượng nước sử dụng thực tế. Để đơn giản hóa và minh bạch chuyện thu tiền nên công ty nước liên kết với các địa điểm của Viettel Trảng Dài. Tuy nhiên, đến ngày đóng tiền thì mọi người chen chúc, rất khó để thực hiện, còn ai chậm không đóng sẽ bị cúp nước.

Muốn có nước thì phải đóng tiền

Sự việc người dân các khu phố 4, 4A, 4B, 4C của P. Trảng Dài khó khăn trong việc được sử dụng nước sạch phần lớn là do các hộ dân ở đây đều là tự phát. Chính vì thế, việc cung cấp nước sạch theo hình thức “thuận mua vừa bán”. Giá thành cho mỗi hộ có nước bình quân cả chục triệu đồng. Theo ghi nhận một dãy nhà dân ở khu phố 4B dài khoảng 100m, có khoảng 40 căn nhà thì số tiền mà theo hợp đồng đã lên tới 400 triệu. Tuy nhiên, người dân đành chấp nhận vì nước rất quan trọng cho việc sinh hoạt hằng ngày. Đó mới là một con hẻm, toàn bộ các khu phố có hàng trăm con hẻm như vậy.

Nhắc lại sự việc diễn ra cách đó không lâu, từ ngày UBND tỉnh Đồng Nai chấm dứt việc giao rác cho nhà máy xử lí rác Đồng Xanh. Do đó, công ty không hỗ trợ việc sử dụng nước sinh hoạt cho các hộ dân từ ngày 15/3 nên khu vực xung quanh đã rơi vào tình hình không nước sinh hoạt. Và một cuộc chuyển đổi đơn vị cung cấp nước sinh hoạt đã thật sự gặp nhiều khó khăn. Như vậy, để nhanh chóng có nước sạch sinh hoạt, bản thân các hộ dân ở khu vực lại tiếp tục phải đến Công ty CP cấp nước Đồng Nai đấu nối.

Công ty CP Cấp nước Đồng Nai: Cắt nước không thông báo cho khách hàng - Hình 3

Công ty CP Cấp nước Đồng Nai đã cắt nước nhà chị T mà không thông báo.

Việc người dân giờ đây, phụ thuộc quá nhiều vào công ty CP Cấp nước Đồng Nai nên đã xảy ra nhiều vấn đề lùm xùm quanh chuyện cung cấp nước mà phần thiệt luôn là người dân. Chất lượng nước cũng như chuyện “nhỏ giọt” giờ cao điểm tại nhiều nơi sẽ là điều phải đáng lưu tâm. Báo Thương hiệu & Công luận sẽ thông tin đến bạn đọc sau khi nhận được câu trả lời từ phía nhà cung cấp là Công ty CP Cấp nước Đồng Nai.

Diệu Dương

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.