Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Người lao động kiện Công ty Du lịch dịch vụ Hải Phòng đòi quyền lợi gần 500 triệu đồng

Bà Nguyễn Thị Minh Phương khởi kiện đề nghị Công ty Du lịch Hải Phòng chi trả toàn bộ số tiền mà bà Phương được hưởng theo quy định của pháp luật là 494.292.000 đồng từ năm 2012 đến năm 2015.

Trụ sở Công ty CP công trình công cộng và dịch vụ du lịch Hải Phòng
Trụ sở Công ty CP công trình công cộng và dịch vụ du lịch Hải Phòng. Ảnh: PV.

Bà Nguyễn Thị Minh Phương được bổ nhiệm làm Giám đốc Xí nghiệp Dịch vụ Du lịch là chi nhánh của Công ty TNHH MTV công trình công cộng và du lịch dịch vụ Hải Phòng ngày 28/2/2011. Cuối năm 2015, công ty được cổ phần hóa thành Công ty CP công trình công cộng và dịch vụ du lịch Hải Phòng (Công ty Du lịch dịch vụ Hải Phòng).

Từ năm 2012 đến năm 2015, Công ty Du lịch dịch vụ Hải Phòng với Xí nghiệp Dịch vụ Du lịch có ký kết hợp đồng giao khoán nội bộ về việc kinh doanh dịch vụ trông giữ xe và nhà vệ sinh công cộng tại bãi xe, nhà vệ sinh công cộng khu 2 Đồ Sơn. Các hợp đồng được khoán theo năm, hợp đồng trước thanh lý xong mới ký hợp đồng sau.

Các hợp đồng được ký kết giữa Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Du lịch dịch vụ Hải Phòng với Giám đốc Xí nghiệp Dịch vụ Du lịch. Người trực tiếp tiếp ký hợp đồng là ông Hoàng Đăng Hưng và bà Nguyễn Thị Minh Phương. Người lao động trong Xí nghiệp Dịch vụ Du lịch do lãnh đạo Công ty Du lịch dịch vụ Hải Phòng tuyển dụng và sử dụng bà Phương là người phân được phân công trực tiếp quản lý điều hành lao động theo sự phân công của lãnh đạo, bà Phương không được ký kết hợp đồng lao động với người lao động trong Xí nghiệp.

Theo nội dung bà Phương trình bày với tòa, mỗi hợp đồng nội bộ bà Phương ký với Công ty Du lịch dịch vụ Hải Phòng số tiền giao khoán trong đó đã bao gồm cả tiền chi lương, BHXH, BHTN, KPCD của Giám đốc xí nghiệp và Phó giám đốc xí nghiệp, tuy nhiên Công ty Du lịch dịch vụ Hải Phòng vẫn bắt và nộp thêm tiền để chi lương, BHXH, BHTN, KPCD.

Phiếu thu ngày 11/5/2015
Phiếu thu ngày 11/5/2015. Ảnh: PV.

Tại biên bản giao nhận chứng cứ ngày 15/07/2021, bà Phương đã bàn giao 32 tài liệu gồm: Đơn khởi kiện, các hợp đồng nội bộ, các quyết định, các phiếu thu cho Tòa án Nhân dân quận Đồ Sơn làm bằng chứng.

Theo đó bà Phương là nguyên đơn trong vụ án dân sự thụ lý số 06/2021/TLST-DS ngày 20/07/2021 về việc tranh chấp kiện đòi tài sản. Bị đơn trong vụ án là Công ty cổ phần Công trình công cộng dịch vụ Du lịch Hải Phòng có địa chỉ tại số 8, khu 1, phường Hải Sơn, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng.

Bà Phương đề nghị Công ty Du lịch dịch vụ Hải Phòng chi trả toàn bộ số tiền mà bà Phương được hưởng theo quy định pháp luật là 494.292.000 đồng. Đây là số tiền Công ty Du lịch dịch vụ Hải Phòng yêu cầu bà Phương phải đóng để dùng vào việc chi trả lương cho bà Phương là Giám đốc xí nghiệp, chi lương phụ cấp, BHXH, BHTN, KPCD cho Giám đốc và Phó giám đốc xí nghiệp trong các năm 2012 đến 2015.

Bảng kê cụ thể các khoản thu của phiếu thu ngày 11/5/2015
Bảng kê cụ thể các khoản thu của phiếu thu ngày 11/5/2015.

Đồng thời, bà Phương cũng khẳng định thời gian bà làm việc từ năm 2012 đến năm 2015 Công ty Du lịch dịch vụ Hải Phòng không cho bà Phương hưởng bất kỳ một ngày nghỉ nào cùng với chế độ thanh toán trong trường hợp bà Phương không hưởng ngày nghỉ hằng năm theo quy định của Luật Lao động.

Từ khi ký kết hợp đồng giao khoán nội bộ và bà Phương là người trực tiếp trả lương, đóng các loại bảo hiểm theo yêu cầu của Công ty Du lịch dịch vụ Hải Phòng và các chế độ khác cho người lao động Xí nghiệp Dịch vụ Du lịch. Việc đóng bảo hiểm là do bà Phương và bà Đinh Thị Ngọc Quyên là Trưởng ban Kế hoạch và Phó giám đốc Xí nghiệp trực tiếp nộp vào phòng tài vụ của Công ty Du lịch dịch vụ Hải Phòng. Năm 2012, một số lần do kiểm soát viên Bùi Thị Anh Đào tham gia thu.

Một phần của hợp đồng nội bộ giữa công ty và xí nghiệp
Một phần của hợp đồng nội bộ giữa công ty và xí nghiệp.

Số tiền khoán nêu trong hợp đồng nội bộ từ năm 2012 đến 2015 do Công ty Du lịch dịch vụ Hải Phòng áp đặt phải thực hiện. Nguồn tiền đóng bảo hiểm và trả lương cho người lao động và duy trì các hoạt động sản xuất trong Xí nghiệp dịch vụ là lấy từ tiền cá nhân của bà Phương.

Xí nghiệp Dịch vụ Du lịch có con dấu và quy chế hoạt động riêng. Tuy nhiên, Xí nghiệp chưa được sử dụng con dấu này, ngoài năm 2012 để đóng vào vé xe và phải được sự đồng ý của Chủ tịch Công ty Du lịch dịch vụ Hải Phòng. Trong biên bản lấy lời khai bà Phương đề nghị tòa án yêu cầu Công ty Du lịch dịch vụ Hải Phòng giao nộp quy chế và mẫu dấu để làm căn cứ giải quyết vụ án.

Tại phiên hòa giải ngày7/12/2021 tại trụ sở Tòa án Nhân dân quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng, đã tiến hành hòa giải để các đương sự thỏa thuận với nhau về việc giải quyết vụ án dân sự thụ lý số 06/2021/TLST-SS ngày 20/07/2021 về việc tranh chấp kiện đòi tài sản. Ông Cấn Ngọc Đức là người được Công ty Du lịch dịch vụ Hải Phòng ủy quyền.

Tuy nhiên, Hội đồng quản trị Công ty Du lịch dịch vụ Hải Phòng chưa có văn bản thống nhất đề nghị ông Cấn Ngọc Đức đại diện ủy quyền cho Công ty Du lịch dịch vụ Hải Phòng. Vì vậy, bà Phương không chấp nhận tư cách ủy quyền của ông Đức tham gia tố tụng trong vụ án. Giấy ủy quyền của bị đơn cho ông Đức là của cá nhân ông Hoàng Đăng Hưng với tư cách là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Du lịch dịch vụ Hải Phòng ký chứ không phải của Công ty Du lịch dịch vụ Hải Phòng theo quy định của pháp luật.

Ngày 08/12/2021, Tòa án Nhân dân quận Đồ Sơn có quyết định số 05/2021/QĐXXST-DS quyết định đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm vụ án dân sự về việc tranh chấp kiện đòi tài sản giữa bà Nguyễn Thị Minh Phương và Công ty CP công trình Công cộng và dịch vụ Du lịch Hải Phòng. Thời gian diễn ra phiên tòa vào lúc 08h 24/12/2021 tại trụ sở Tòa án Nhân dân quận Đồ Sơn. Vụ án được xét xử công khai.

 Nhóm PV

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh đứng thứ 7 cả nước về Chỉ số thương mại điện tử 
Bắc Ninh đứng thứ 7 cả nước về Chỉ số thương mại điện tử 

Theo báo cáo Chỉ số thương mại điện tử (EBI) Việt Nam năm 2024, tỉnh Bắc Ninh đạt 30 điểm, xếp thứ 7 cả nước, tăng 8,5 điểm và tăng 3 bậc so với năm 2023.

Lợi nhuận Cơ Điện Lạnh (REE) giảm 48% về 548,9 tỷ đồng trong quý I
Lợi nhuận Cơ Điện Lạnh (REE) giảm 48% về 548,9 tỷ đồng trong quý I

CTCP Cơ Điện Lạnh (mã REE - sàn HOSE) ghi nhận lãi quý I/2024 đạt 548,9 tỷ đồng, hoàn thành 22,8% so với kế hoạch năm 2024.

Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 2/5, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, tỉnh này đã đón khoảng 318.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023, đạt doanh thu 365,7 tỷ đồng.

Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc
Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Thông tin từ Bộ Tư lệnh Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, đơn vị vừa phát hiện, tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không rõ nguồn gốc xuất xứ tại địa bàn xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong khi hầu hết người lao động được nghỉ dịp nghỉ lễ Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 thì tại các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang vẫn có hàng nghìn công nhân làm việc, nhằm bảo đảm tiến độ sản xuất các đơn hàng.

Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo
Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo

Mặc dù "Nguyên tắc của OECD về AI" không có tính ràng buộc về mặt pháp lý nhưng đã được 46 quốc gia ký kết. Điều này có tác động đến việc các nước xây dựng chính sách về AI của riêng mình.