Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty CP Giày Đông Anh vững vàng vượt thách thức, phát triển ấn tượng

Hiện Công ty CP Giày Đông Anh (DAFCO) có 45% số vốn điều lệ thuộc sở hữu Nhà nước, do Tổng Công ty đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước nắm giữ, 55% vốn còn lại thuộc sở hữu là người lao động trong công ty.

Ảnh hưởng Covid-19, số DN ngừng sản xuất hoặc phá sản tăng cao, đặc biệt là các DNVVN. DN có quy mô lớn hơn thì do tính hội nhập sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu nay bị bế quan tỏa cảng sẽ gặp nhiều khó khăn, số DN phải thu hẹp sản xuất sẽ tăng nhanh.

Hầu hết DN cho biết, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động sản xuất kinh doanh của họ. Không tiếp cận được khách hàng, đứt gãy chuỗi cung ứng, doanh thu giảm mạnh, phải cho nhiều lao động nghỉ việc, đến nay vẫn lao đao.

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đã tiến hành khảo sát đánh giá tác động của dịch COVID-19 đối với các DN. Kết quả nghiên cứu cho thấy, trên 87% số DN bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Các lĩnh vực như dệt may, truyền thông, bất động sản, sản xuất thiết bị điện, xe có động cơ, giáo dục, lao động, bán lẻ, điện tử, du lịch,... bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Người lao động tại DAFCO hăng hái thi đua sản xuất
Người lao động tại DAFCO hăng hái thi đua sản xuất.

Công ty CP Giày Đông Anh đã đối phó với những tác động tiêu cực của dịch Covid-19 bằng cách chuyển đổi quy trình sản xuất, sản phẩm có khả năng thích ứng nhanh.

Ông Nguyễn Đức Đăng - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Giày Đông Anh  nhấn mạnh, bộ máy lãnh đạo công ty cũng được thiết lập lại kỷ cương ở đơn vị, quán triệt, tập huấn về công đoàn và Bộ luật Lao động cho toàn thể cán bộ, NLĐ trong công ty để mọi người hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình, về tổ chức đại diện cho NLĐ là công đoàn...

Đặc biệt, công việc được công ty ưu tiên làm ngay đó là tiến hành chăm lo đời sống cho NLĐ thông qua việc tăng lương, chế độ thưởng vào các dịp lễ, Tết, nghỉ mát, suất ăn giữa ca hàng ngày...

Để có được nơi làm việc bảo đảm sức khỏe và an toàn cho NLĐ, công ty đã tiến hành xây dựng lại những cơ sở hạ tầng đã xuống cấp nghiêm trọng vốn được xây dựng từ 50 năm trước như cho xây mới và lắp ti vi, wifi miễn phí tại nhà ăn; xây dựng nhà xe tập trung để NLĐ không phải gửi xe ở ngoài nhà dân như trước; nhà vệ sinh công cộng xuống cấp nghiêm trọng cũng được thay bằng công trình sạch sẽ và tiện nghi; trang bị phương tiện chống nóng, chống ồn, tăng cường hệ thống chiếu sáng và hệ thống nước sạch cấp cho các phân xưởng; trang bị hệ thống phòng cháy, chữa cháy; trang phục bảo hộ cho người lao động được cấp phát đầy đủ và bảo đảm nhiều phúc lợi khác cho cán bộ, công nhân viên...

Sự lột xác một cách ngoạn mục đó đã khiến cho đối tác của công ty quay lại ký hợp đồng mới với đơn vị và cam kết tiếp tục đầu tư tại DAFCO lâu dài.

Sự thay đổi mạnh mẽ đó cũng khiến NLĐ hăng hái thi đua sản xuất. Sản phẩm của công ty luôn đạt loại A và được đối tác tin cậy, từng bước khẳng định vị thế của công ty trong lĩnh vực gia công hàng xuất khẩu.

Chia sẻ bí quyết để công ty vượt khó khăn, vươn lên phát triển mạnh mẽ, ông Đăng cho rằng, thứ nhất phải gắn kết trách nhiệm của đối tác nước ngoài, gắn quyền lợi người lao động vào với DN. Nếu không gắn được với nhau, “làm cả, ăn tất” thì DN sẽ tự triệt tiêu. Thứ hai, chủ DN phải nghĩ và làm như người lao động chứ không phải ngồi “chỉ tay năm ngón”. Phải chia sẻ với đối tác về quyền và lợi ích để cùng đưa DN phát triển.

“Chở thuyền là dân, lật thuyền cũng là dân, sức dân như nước”, Tổng giám đốc Đăng và toàn thể ban lãnh đạo công ty luôn lấy đó là bài học lớn. Bằng tình yêu của mình dành cho NLĐ, ông Đăng đã vận dụng bài học đó trong quá trình điều hành của mình một cách rất tự nhiên, không gượng ép. Quan điểm của ông Đăng khi đã làm chủ DN, nếu tạo ra được lợi nhuận phải chăm lo cho NLĐ trước theo phương châm: “Mọi việc đều bắt đầu từ con người” bởi NLĐ là tài sản quý giá của DAFCO.

Không chỉ chăm lo cho NLĐ, công ty còn rất chú trọng đến công tác từ thiện. Phương châm và khẩu hiệu được tuyên truyền rộng rãi trong toàn công ty là phong trào: “Tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách và uống nước nhớ nguồn”. Hàng năm, công ty đã trích từ nguồn quỹ phúc lợi và phát động đến toàn thể cán bộ công nhân viên ủng hộ các quỹ từ thiện hàng trăm triệu đồng. Công ty cũng đang nhận nuôi 14 cháu khuyết tật ở trường Bình Minh đóng trên địa bàn huyện và nhận nuôi dưỡng một bà mẹ Việt Nam anh hùng. Vào dịp Tết Nguyên đán hằng năm, công ty đã hỗ trợ hằng trăm hộ nghèo trên địa bàn huyện Đông Anh với số tiền là 350.000.000 đồng….

Nhờ có hướng đi đúng và sự quan tâm đến NLĐ, trong những năm qua, DAFCO đã đạt nhiều thành tích trong công tác thi đua. Công ty luôn được đánh giá và công nhận là một trong những đơn vị lá cờ đầu của Công đoàn ngành công thương Việt Nam, của TP. Hà Nội và của huyện Đông Anh về công tác từ thiện xã hội. Công ty được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, TP. Hà Nội và UBND, Liên đoàn Lao động huyện Đông Anh trao tặng bằng khen. Đặc biệt nhiều năm liên tục được Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ đơn vị xuất sắc toàn diện.

Một mùa Xuân mới sắp đến hứa hẹn một khởi đầu mới đầy lạc quan, một năm mới nhiều triển vọng. Dù còn nhiều khó khăn và thách thức, tin rằng dưới sự điều hành của ông Đăng và các thành viên trong ban lãnh đạo cùng với sự đồng lòng của NLĐ, DAFCO sẽ có những bước đi vững chắc hơn nữa trên “đôi hài vạn dặm” của mình.

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/05/2020 của Chính phủ).

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử
Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử

Tây Bắc là nơi sinh sống của hơn 30 dân tộc anh em. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đồng bào các dân tộc nơi đây đã có những đóng góp quan trọng, góp phần vào chiến công chung của cả dân tộc ngay trên mảnh đất quê hương.

VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu

VN-Index đang test lại ngưỡng hỗ trợ 1.180 – 1.200 điểm, nhưng chưa có tín hiệu đảo chiều tăng điểm. Vì vậy, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu.

Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng
Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Theo đó, với vi phạm nói trên, Hộ kinh doanh Chín Thức ở Gia Lai đã bị xử phạt 16,5 triệu đồng.  

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 19/4, giá heo hơi tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.