Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn (Thanh Hóa): Làm việc theo đúng pháp luật

Ông Trần Đoàn Viên, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP X

Ông Trần Đoàn Viên, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Xi măng Bỉm sơn: “Thông tin CBCNV tố lãnh đạo Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn (TX. Bỉm Sơn, Thanh Hóa) trong năm 2013 đã tuyển lượng lớn lao động vào làm việc không đúng với quy chế, điều lệ hoạt động của công ty là không đúng sự thật. Chúng tôi quản lý và tuyển dụng lao động theo đúng quy định của pháp luật”.

Ông Trần Đoàn Viên, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn

Trước đó, Tòa soạn nhận được phản ánh của các cán bộ hiện đang công tác tại Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn (Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam, Bỉm Sơn, Thanh Hóa) phản ánh: Trong năm 2013, Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn không thực hiện đúng điều lệ công ty đề ra.

Cụ thể, từ ngày 4/12/2013, DN này đã tuyển nhiều nhân sự vào làm việc không đúng với Điều lệ hoạt động đã đề ra. Đợt thi tuyển CBCNV trong tháng 7/2013, công ty đã nhận gần 100 người vào làm việc, tuy nhiên có 17 người không thông qua HĐQT. Từ tháng 8 đến hết năm 2013, Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn còn tuyển thẳng 16 người làm việc không thông qua HĐQT công ty phê duyệt?

Tại thời điểm trên, công ty đang dư thừa gần 300 lao động, CBCNV trong công ty phải bớt tiền lương để hỗ trợ cho những người về nghỉ hưu trước tuổi, vậy mà DN vẫn “vô tư” tuyển dụng hàng trăm lao động, đi ngược lại với Điều lệ Tổ chức và hoạt động của Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn ban hành từ tháng 4/2013?

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Đoàn Viên, Chủ tịch Công đoàn, Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn cho hay: “Trong thời gian thi tuyển công nhân viên vào làm việc tại nhà máy, tôi cũng là thành viên trong Hội đồng tuyển sinh, vì vậy tôi khẳng định những phản ánh trên là không đúng sự  thật. HĐQT là cơ quan quản lý về vốn, họ chỉ họp hàng tháng, hàng quý để nghe báo cáo về việc thực hiện các nhiệm vụ kế hoạch, xây dựng mục tiêu cho năm tới, kết cấu lao động, lao động thiếu ở bộ phận nào… sau đó họ cho ý kiến về mặt chủ trương, chứ không ai can thiệp vào việc tuyển lao động cả. Về nguyên tắc thì Tổng giám đốc công ty là người đại diện trước pháp luật, chịu trách nhiệm chính trong việc tuyển dụng và sử dụng lao động theo điều lệ của công ty”.

Liên quan đến vấn đề tuyển dụng năm 2013, ông Viên cho biết: “Trong năm 2013, công ty có tuyển dụng hơn 30 lao động trong 2 đợt tháng 7 và tháng 9/2013. Tuy nhiên, quy trình xét tuyển rất chặt trẽ, sau khi xét duyệt theo đúng quy trình tuyển dụng, công ty tổ chức thi tuyển qua các vòng: chuyên môn, IQ, tiếng anh, vấn đáp… nếu đạt mới được thư việc 2 tháng. Trong thời gian này, nếu làm được việc thì mới ký hợp đồng 1 năm, sau đó sẽ xem xét ký hợp đồng dài hạn. Vì vậy, không thể nói là tuyển dụng không đúng với quy chế, điều lệ do công ty đề ra”.

Về việc công ty đang dư thừa gần 300 lao động, nhưng vẫn tuyển thêm, ông Viên thừa nhận: “Tại các DNNN, về cơ bản đều dư thừa lao động. Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn cũng vậy, nói đúng ra là người thừa vẫn thừa, người cần thì vẫn thiếu. Trong những năm qua, cán bộ chuyên ngành về CNTT, kế toán, kỹ sư… luôn trong tình trạng thiếu nghiêm trọng, tuy nhiên công nhân chuyên về lao động phổ thông thì lại dư thừa quá nhiều. Vì vậy, bên cạnh những người nghỉ hưu theo quy định và những người đăng ký nghỉ hưu sớm, chúng tôi vẫn phải tuyển dụng lao động vào những vị trí cần thiết tại công ty…”.

Nhóm phóng viên

Tin mới

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.

Phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 04 tại Khu kinh tế Nghi Sơn
Phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 04 tại Khu kinh tế Nghi Sơn

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1715/QĐ-UBND về việc, phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 04, Khu kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Đêm nay, mưa dông xuất hiện ở miền Bắc và Trung Bộ
Đêm nay, mưa dông xuất hiện ở miền Bắc và Trung Bộ

Từ đêm nay (4/5) đến ngày 6/5, mưa rào và dông tiếp tục xuất hiện ở miền Bắc và Trung Bộ.

Giá vé máy bay bị đẩy lên cao do phải gánh trên 20 loại phí?
Giá vé máy bay bị đẩy lên cao do phải gánh trên 20 loại phí?

Giá vé máy bay tăng cao trong thời gian qua, dư luận cho rằng, một trong những nguyên nhân đẩy giá vé máy bay tăng cao quá mức là do mức thu thuế, phí hiện nay không hề nhỏ.