Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty Điện lực Phú Thọ: Đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão

Công ty Điện lực Phú Thọ đang tích cực triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, chủ động ứng phó với mọi tình huống nhằm giảm nhẹ đến mức thấp nhất những thiệt hại do bão lũ gây ra, đảm bảo cung cấp đủ nguồn điện cho người dân và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Công ty Điện lực Phú Thọ: Đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão - Hình 1

Cần nâng cao ý thức bảo vệ hành lang lưới điện

Chủ động ứng phó mọi tình huống

Trước những diễn biến phức tạp của mùa mưa bão, Công ty Điện lực Phú Thọ đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền, khuyến cáo người dân tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng tránh và sử dụng điện an toàn theo đúng quy định; tổ chức phát quang hành lang lưới điện, thực hiện hạ ngầm một số tuyến đường dây, nắn tuyến đường dây hạn chế đi qua khu dân cư; làm việc với các cơ quan chức năng, các đơn vị viễn thông tổ chức bó gọn đường dây, quản lý chặt chẽ việc treo các biển quảng cáo… nhằm hạn chế tối đa tai nạn, sự cố không đáng có xảy ra trên lưới điện.

Điện lực các huyện đã tổng kiểm tra lưới điện trên các đường dây cao - hạ áp, các điểm xung yếu; kiểm tra định kỳ các thiết bị trên toàn lưới điện; các điểm có khả năng sạt lở, ngập úng, các thiết bị không bảo đảm tiêu chuẩn vận hành, chặt tỉa cây trong và ngoài hành lang lưới điện.

Công ty phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra đường dây sau công tơ vào nhà dân; tư vấn kỹ thuật, hỗ trợ nhân công cho các hộ dân cải tạo hệ thống lưới điện trong nhà, bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn trong sử dụng điện.

Công ty cũng đã tổ chức diễn tập Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tại Điện lực Lâm Thao nhằm nâng cao khả năng chỉ đạo, chỉ huy của Ban chỉ đạo PCTT&TKCN, khả năng phối hợp và huy động lực lượng tăng cường kỹ thực tế đối với công nhân quản lý vận hành.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Công ty Điện lực Phú Thọ khuyến cáo các địa phương, cơ quan, xí nghiệp và người dân chú ý thực hiện các biện pháp đề phòng tai nạn khi sử dụng điện: Không đứng dưới cột điện khi trời mưa hoặc lúc có dông sét; không tự ý leo lên cột điện hoặc vượt qua hàng rào trạm điện, chạm người vào dây chằng cột, dây nối đất, hòm công tơ, thùng cầu dao.

Không tự ý tháo dỡ, sửa chữa các kết cấu của công trình điện; không di chuyển, đi lại bằng tàu, thuyền, bè trong vùng ngập, lụt có đường dây điện sát với mặt nước; không mang vác, lắp dựng cây, cột bằng kim loại, cột ăng ten tivi, cây tre, gỗ tươi gần đường dây điện…

Đồng thời, cấm buộc gia súc vào cột điện. Khi thấy trụ điện ngã đổ hoặc dây điện đứt, rơi xuống, cần nhanh chóng tìm cách báo ngay cho đơn vị quản lý điện hoặc chính quyền địa phương gần nhất biết để có biện pháp xử lý. Không dùng điện để đánh cá, chống trộm cắp gây nguy hiểm đến tính mạng con người. Cắt ngay cầu dao, cầu chì, aptomat... đầu nguồn điện vào nhà đề phòng bị ngập nước gây tai nạn khi có lũ lụt.

Ông Nguyễn Quang Lâm, Giám đốc Công ty Điện lực Phú Thọ cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh còn nhiều điểm vi phạm hành lang lưới điện cao áp và vị trí không bảo đảm khoảng cách an toàn hành lang lưới điện hạ áp.

Ở một số nơi, chính quyền địa phương chưa phối hợp chặt chẽ, thiếu kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm; việc vận động người dân chặt, tỉa cây ảnh hưởng đến hành lang lưới điện chưa triệt để. Các trường hợp vi phạm, chủ yếu là do người dân tự ý xây dựng, cơi nới nhà ở, công trình dưới đường dây điện cao - hạ áp không bảo đảm khoảng cách an toàn gây nguy cơ cháy nổ, chập điện, nguy hiểm cho con người, cũng như hệ thống lưới điện.

Trước tình trạng đó, công ty đang cố gắng để xử lý, khắc phục các vị trí vi phạm, qua đó nâng cao hiệu quả vận hành của lưới điện và bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân với tinh thần chủ động trước mọi khó khăn.

Công ty cũng mong muốn mỗi tổ chức, cá nhân cần nâng cao ý thức trong việc bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, thực hiện các quy định an toàn trong sử dụng điện. Các cấp, các ngành cần xử lý triệt để và quyết liệt hơn nữa các trường hợp vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện nhằm ngăn ngừa nguy cơ, sự cố tai nạn điện không đáng có trong mùa mưa bão năm nay.

Tạ Hồng Nhung

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường dự kiến được ban hành
Nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường dự kiến được ban hành

Trong giai đoạn 2024 - 2026, Bộ Tài nguyên và Môi trường dự kiến sẽ ban hành nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường đối với khí thải phương tiện ô tô; quy chuẩn về tiếng ồn...

Lạm phát của Mỹ gia tăng khiến giới đầu tư vội vàng bán cổ phiếu
Lạm phát của Mỹ gia tăng khiến giới đầu tư vội vàng bán cổ phiếu

Chứng khoán Mỹ lao dốc vào thứ Năm (25/4) khi hầu hết các cổ phiếu megacap suy yếu, ảnh hưởng bởi Meta Platforms, trong khi tâm lý thị trường ảm đạm hơn khi có dấu hiệu lạm phát dai dẳng làm giảm kỳ vọng Fed sẽ sớm nới lỏng chính sách tiền tệ.

Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) hạ kế hoạch kinh doanh năm 2024 và đưa người của Quản lý quỹ SSI vào công ty
Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) hạ kế hoạch kinh doanh năm 2024 và đưa người của Quản lý quỹ SSI vào công ty

CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (mã HAH - sàn HOSE) bổ sung tài liệu đại hội đồng cổ đông năm 2024, Đại hội tổ chức sáng ngày 26/4 tại TP. Hải Phòng.

SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển
SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển

Ngày 25/4, đoàn viên thanh niên Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre). Hoạt động này thuộc dự án trồng rừng “chồi xanh hạnh phúc” do công ty phát động.

Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ
Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ

PPE là một doanh nghiệp có vốn điều lệ nhỏ, cổ đông cô đặc nhưng liên tiếp thay đổi cổ đông lớn và lãnh đạo, với sự xuất hiện của bóng dáng nhiều tên tuổi lớn.

Hòa Phát: Nợ vay vọt tăng sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" DA Dung Quất 2
Hòa Phát: Nợ vay vọt tăng sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" DA Dung Quất 2

Qua 1 quý, Hoà Phát (mã: HPG) đã ghi nhận tăng hơn 12.000 tỷ đồng tiền vay nợ so đầu năm. Phần lớn trong khoản này, được doanh nghiệp rót vào "quả đấm thép" Gang thép Dung Quất 2.