Những hoạt động của Công ty Điện lực Thái Nguyên tiếp tục góp phần nâng cao hơn nữa hình ảnh ngành Điện đối với xã hội và công chúng, đồng thời là lời cảm ơn, tri ân tới tất cả các khách hàng sử dụng điện nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2020).
Là hộ nghèo của thôn Khuôn Tát, xã Phú Đình, huyện Định Hóa, chị Triệu Hồng Chiến là một trong số hàng trăm trường hợp được PC Thái Nguyên hỗ trợ sửa chữa, lắp đặt thiết bị điện miễn phí trong Tháng Tri ân khách hàng năm 2020. Với gia cảnh hết sức khó khăn, bản thân bị tai nạn nặng do bỏng, khả năng lao động yếu, với công việc hàng ngày là ngồi nhà đan phên, thu nhập chả đáng là bao. Điện dùng thắp sáng hàng ngày cũng là kéo nhờ nhà anh em bên cạnh. Với chương trình “Thắp sáng niềm tin”, Điện lực Định Hóa đã tiến hành khảo sát và chuẩn bị vật tư đến tận nhà để hỗ trợ gia đình chị Chiến kéo mới hơn 300m đường dây cùng với bảng điện, bóng điện lắp mới cho gia đình chị.
Điện lực Định Hóa kéo hơn 300m dây và lắp đặt hệ thống điện sinh hoạt gồm dây dẫn, bảng điện, bóng đèn mới cho gia đình chị Triệu Hồng Chiến, thôn Khuôn Tát, xã Phú Đình
Còn tại Thành phố Sông Công, gia đình bà Nguyễn Thị Trai, tổ dân phố 3, phường Châu Sơn từ nay yên tâm đã có hệ thống điện mới đảm bảo an toàn. Hệ thống đèn điện trong nhà bà Trai được lắp đặt từ lâu đã cũ, nhiều đoạn nối, xuống cấp nghiêm trọng, nguy cơ xảy ra chập cháy luôn thường trực. Vừa xem các anh thợ điện làm việc, bà Trai chia sẻ “Bà năm nay 87 tuổi nhưng hàng ngày vẫn phải chăm ông hơn 90 tuổi bị tai biến ốm nhiều năm nay, gia đình bà khó khăn lắm, chỉ mong đủ cơm ăn và thuốc uống chứ không bao giờ nghĩ đến chuyện làm lại đường điện trong nhà. Nay được Điện lực đến hỗ trợ sửa chữa, cho thêm bóng đèn, bà xin cảm ơn ngành điện đã quan tâm, giúp đỡ cho gia đình bà”.
Điện lực TP. Sông Công thăm hỏi tặng quà và sửa chữa lại hệ thống điện sinh hoạt cho gia đình bà Nguyễn Thị Trai, tổ dân phố 3, phường Châu Sơn
Ngoài việc sửa chữa hệ thống điện sinh hoạt cho hàng trăm hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, PC Thái Nguyên còn thực hiện thay dây dẫn, cải tạo hệ thống điện, thay thế, bổ sung bóng đèn trong lớp học cho hàng chục các trường học trên địa bàn tỉnh và hỗ trợ nhân công lắp đặt dây sau công tơ cho 27 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.
Điện lực Định Hóa thay dây dẫn, sửa chữa, vệ sinh, thay thế, bổ sung bóng điện chiếu sáng cho các lớp học của trường Tiểu học Phú Đình
Một trong những hoạt động tri ân nổi bật của PC Thái Nguyên là chương trình Vệ sinh công nghiệp miễn phí TBA cho các khách hàng lớn cho 50 TBA thuộc tài sản của khách hàng. Anh Đỗ Văn Dương, chủ cơ sở chế biến gỗ ở xóm Đồng Đình, xã Bình Thành, huyện Định Hóa rất vui và cảm thấy bất ngờ trước công nghệ hiện đại mà ngành điện mang lại, mặc dù công nhân ngành điện đang rửa sứ, vệ sinh trạm nhưng cơ sở chế biến gỗ nhà anh vẫn hoạt động bình thường, không bị gián đoạn, không ảnh hưởng tới quá trình sản xuất, đặc biệt là tháng cuối năm nhiều việc, nhiều hàng nên việc mất điện sẽ ít nhiều làm ảnh hưởng tới doanh thu của cơ sở cũng như thu nhập của công nhân.
Công nhân PC Thái Nguyên thực hiện rửa sứ hotline trong khi mọi hoạt động của cơ sở chế biến gỗ nhà anh Đỗ Văn Dương, xóm Đồng Đình, xã Bình Thành vẫn hoạt động bình thường
Ngoài ra, cũng trong tháng tri ân khách hàng, PC Thái Nguyên sẽ tặng 141 xuất quà cho khách hàng lớn có sản lượng từ 1 triệu kWh/năm; Phối hợp với huyện đoàn, đoàn xã địa phương trong tư vấn thiết kế và hỗ trợ nhân công thực hiện chương trình “Thắp sáng đường quê” tại 12 tuyến đường với tổng chiều dài gần 7.000m; Thực hiện nhắn tin, gửi thư tri ân đến tất cả khách hàng và tham gia nhiều hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa, tham gia hiến máu nhân đạo “Tuần lễ hồng” do EVN phát động…
Ông Ninh Vân Phong - Phó giám đốc PC Thái Nguyên cho biết, những hoạt động thể hiện sự tri ân khách hàng của PC Thái Nguyên được thực hiện thường xuyên, liên tục không chỉ trong 1 tháng tri ân mà xuyên suốt cả năm. Ngoài việc thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao độ ổn định cung cấp điện, PC Thái Nguyên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ đối với khách hàng; tổ chức tiếp nhận và xử lý kịp thời yêu cầu dịch vụ của khách hàng với tinh thần minh bạch, chính xác. Thời gian qua, PC Thái Nguyên đã ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ, triển khai nhiều giải pháp về số hóa dịch vụ điện năng phục vụ khách hàng như ký hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt…qua đó, giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, chi phí.
Các hoạt động tri ân năm 2020 mang nhiều ý nghĩa thiết thực, thay lời cảm ơn của PC Thái Nguyên đến với khách hàng, các cơ quan, tổ chức xã hội đã đồng hành với ngành điện trong suốt thời gian qua. Các hoạt động này cũng thể hiện trách nhiệm của ngành điện đối với cộng đồng, là nét đẹp văn hóa doanh nghiệp của ngành điện, góp phần tích cực nâng cao uy tín, lan toả hình ảnh người thợ điện gần gũi, gắn bó với khách hàng và cộng đồng. Tăng thêm sự ủng hộ, chia sẻ của toàn xã hội đối với các công việc của ngành điện, đó chính là yếu tố then chốt, quyết định việc phát triển theo hướng bền vững của đơn vị.
Thanh Huyền