Ứng dụng chuyển đổi số trong công tác quản lý, vận hành lưới điện
Ứng dụng chuyển đổi số trong công tác quản lý, vận hành lưới điện.

Cụ thể, Công ty đã đảm bảo cấp điện cho phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh, độ tin cậy cung cấp điện và dịch vụ khách hàng được nâng cao, thời gian mất điện, số lần mất điện khách hàng giảm. Đặc biệt, trong năm 2022 Công ty đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ bầu cử và phục vụ nhân dân theo dõi bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, Đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đảm bảo cấp điện Seagames 31 và cho các bệnh viện, khu cách ly phục vụ điều trị Covid-19.

Điện thương phẩm năm 2021 đạt 3.616,01 triệu kWh tăng 11,25% so với năm 2020, đạt 100,44% kế hoạch được giao. Thương phẩm 05 tháng đầu năm 2022 đạt 1.414,88 trkWh tăng 5,59% so với cùng kỳ.

Để thực hiện được chỉ tiêu TTĐN, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện nhiều giải pháp từ công tác điều hành đến các biện pháp kỹ thuật, công tác ĐTXD, SCL và các biện pháp quản lý kinh doanh để giảm tổn thất thương mại. Tổn thất năm 2021 của Công ty đạt 2,70% thấp hơn 0,01% so với năm 2020, trong 05 tháng đầu năm 2022, tổn thất theo cấp điện áp đạt 2,52%, thấp hơn kế hoạch được giao 0,16%.

Về công tác dịch vụ khách hàng, Công ty đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao công tác dịch vụ khách hàng, trong đó đẩy mạnh các dịch vụ điện theo phương thức điện tử; qua cổng dịch vụ công Quốc gia đạt cấp độ 4 và được khách hàng sử dụng điện đánh giá cao. Năm 2021, đơn vị đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện cho 8.072 khách hàng trong đó: 2.518 khách hàng sinh hoạt khu vực thành phố, thị xã, thị trấn với thời gian 1,92 ngày; 3.177 khách hàng khu vực nông thôn với thời gian 2,13 ngày; 2.377 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt với thời gian trung bình 2,13 ngày. Triển khai nhắn tin qua Zalo cho 30.773 khách hàng, thực hiện nhắn 7.224.679 lượt tin nhắn đến khách hàng và triển khai cung cấp dịch vụ tại TTHCC Vĩnh Yên, Yên Lạc, Tam Dương và Tam Đảo với 4.060 lượt khách hàng được tiếp nhận và xử lý yêu cầu.

Trong 05 tháng đầu năm 2022, Công ty tiếp tục thực hiện các giải pháp để nâng cao công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng như đẩy mạnh các dịch vụ điện theo phương thức điện tử; qua cổng dịch vụ công Quốc gia đạt cấp độ 4, hoàn thành 100% kế hoạch chuẩn hóa thông tin khách hàng trên chương trình CMIS3.0, triển khai nhắn tin qua Zalo cho khách hàng,….

Về công tác đầu tư xây dựng, đơn vị xây dựng phương án để chủ động ứng phó nhanh và thích hợp với các điều kiện biến đổi khí hậu, đảm bảo an toàn cho người và trang thiết bị, đả bảo công tác đầu tư xây dựng được thực hiện đúng kế hoạch. Cùng với đó, bám sát các Sở, Ban, ngành, địa phương để cập nhật, nắm bắt thông tin định hướng phát triển các hoạt động kinh tế - xã hội tỉnh (ưu tiên nắm bắt định hướng phát triển các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu đô thị dịch vụ, khu công nghệ cao, ... có nhu cầu sử dụng công suất lớn) và tình hình lập quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Cùng với đó, đơn vị đã áp dụng mạnh mẽ chuyển đổi số trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, qua đó nâng cao năng suất lao động và chất lượng dịch vụ, xây dựng môi trường làm việc ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả, mang lại niềm tin cho khách hàng.

Thời gian tới, thực hiện chủ đề năm “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, PC Vĩnh Phúc tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng, chủ động để thích ứng mọi hoàn cảnh có thể xảy ra và điều hành SXKD linh hoạt với mục tiêu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Mạnh Thắng