Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Điện lực Vĩnh Phúc ứng dụng Khoa học công nghệ vào hoạt động sản xuất – kinh doanh

Thế kỷ 21 được coi là kỷ nguyên phát triển của công nghệ thông tin, nổi bật là cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 với những biến đổi mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, ảnh hưởng tới rất nhiều ngành nghề lao động.

Triển khai hiệu quả Công nghiệp 4.0 vào công tác sản xuất kinh doanh hiện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đặt ra nhằm nâng cao năng suất lao động, vận hành hệ thống điện an toàn hiệu quả.

PC Vĩnh Phúc đã tận dụng sức mạnh CNTT, tin học hóa công tác số hóa để triển khai số hóa hợp đồng mua bán điện lưu trữ hồ sơ điện tử khách hàng dùng điện, hỗ trợ nhân viên điện lực hoàn toàn việc chia tách file hồ sơ khách hàng trên hệ thống máy chủ, tạo lưu trữ dữ liệu.

Việc áp dụng hợp đồng điện tử và phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện là bước tiến phù hợp, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc phát triển thương mại điện tử để minh bạch, đa dạng hoá trong giao tiếp với khách hàng, hỗ trợ rút ngắn quá trình cung cấp dịch vụ, nâng cao năng suất lao động, giúp tiết kiệm chi phí kinh doanh, đơn giản và thuận tiện trong quản lý, giám sát việc triển khai giải quyết yêu cầu khách hàng tại các đơn vị điện lực nhằm đảm báo việc thực thi và cung cấp dịch vụ đúng như các cam kết của Tập đoàn.

Trụ sở Công ty Điện lực Vĩnh PhúcTrụ sở Công ty Điện lực Vĩnh Phúc

Bên cạnh đó việc xây dựng các trạm biến áp không người trực là một yêu cầu cần thiết trong quá trình hiện đại hóa, nhằm tăng cường khả năng truyền tải điện năng và mang lại hiệu quả kinh tế cao, an toàn cho người sử dụng. Nắm bắt được xu hướng cũng như thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Băc, năm 2020, Công ty tiếp tục đưa vào vận hành TBA 110kV Khai Quang vào vận hành không người trực. Trạm biến áp (TBA) không người trực có khả năng tự động hóa hoàn toàn những công tác quản lý, giám sát, quy trình vận hành của máy biến áp mà người sử dụng không cần đến trực tiếp TBA mà vẫn có thể điều khiển được. Thông qua việc chỉ huy, thao tác vận hành, đóng cắt thiết bị từ xa do Trung tâm Điều khiển xa điều hành, với phương châm từng bước hiện đại hóa, tự động hóa lưới điện theo lộ trình xây dựng lưới điện thông minh.

Việc triển khai áp dụng công nghệ thông tin đã giúp ích cho công việc quản trị, điều hành lưới điện, đặc biệt là đáp ứng nhu cầu của khách hàng sử dụng điện trong cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 hiện nay, giúp đảm bảo điều hành lưới điện an toàn, ổn định.

Áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động SXKD đem đến cho khách hàng những thông tin sử dụng điện kịp thời, chính xác, nâng cao lòng tin của khách hàng, cũng như của xã hội đối với Ngành điện; đảm bảo cấp điện được an toàn liên tục, giảm thiểu các sự cố và mang lại năng suất lao động cao nhất, tiết kiệm chi phí trong điều hành SXKD, qua đó xây dựng hình ảnh, thương hiệu của PC Vĩnh Phúc ngày càng chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự.

                                                                                       PV

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.