THCL Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) nhận được báo cáo từ Công ty Honda Việt Nam (Công ty Honda) thông báo Chương trình thu hồi sản phẩm để sửa chữa và thay thế bộ thổi khí của túi khí trên một số dòng xe ô tô Honda Civic, Honda CR-V và Honda Accord do Công ty Honda Việt Nam nhập khẩu và sản xuất.
Cụ thể, Công ty Honda sẽ thu hồi các sản phẩm thuộc dòng Honda Civic, Honda CR-V sản xuất trong nước và Honda Accord nhập khẩu từ Thái Lan. Việc thu hồi áp dụng đối với các sản phẩm bán tại thị trường Việt Nam được sản xuất trong năm 2012 (tổng số lượng 1.335 xe).
Lý do thu hồi là các hạt tạo khí của bộ thổi khí bị biến đổi khi tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ và độ ẩm thay đổi trong thời gian dài. Điều này có thể gây quá áp khi túi khí được kích hoạt.
Honda Việt Nam thu hổi 1.335 sản phẩm xe để sửa túi khí
Bộ Công Thương cho biết, doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất và phân phối là Công ty Honda Việt Nam. Theo Cục Quản lý cạnh tranh, phương thức thực hiện Chương trình: Kiểm tra và thay thế các bộ phận bị ảnh hưởng (Bộ thổi khí của túi khí). Các chi phí liên quan đến việc kiểm tra, thay thế các bộ phận bị ảnh hưởng sẽ do Công ty Honda Việt Nam chi trả (chi phí nhân công, phụ tùng thay thế). Thời gian thực hiện Chương trình bắt đầu từ ngày 20.2.2017. Địa điểm thực hiện thu hồi để sửa chữa và thay thế được triển khai gồm toàn bộ các Nhà Phân phối Ô tô Honda trên toàn quốc.
Nguyên nhân gốc của sự quá áp đang trong quá trình điều tra.Tuy chưa phát sinh bất kì trường hợp nào đối với xe Honda trên thị trường, nhưng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng, xử lí phòng ngừa và điều tra nguyên nhân gốc, Công ty Honda Motor Nhật Bản đã quyết định triệu hồi xe để thay thế bộ thổi khí túi khí phía bên ghế phụ.
Về phía nhà quản lý, Cục Quản lý cạnh tranh cho biết đã và đang tích cực giám sát chương trình thu hồi để sửa chữa đối với các sản phẩm xe Honda Civic, Honda CR-V và Honda Accord nêu trên và sẽ tiếp tục cung cấp thông tin tới người tiêu dùng và các cơ quan báo chí trong thời gian tới.
Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ với Cục QLCT qua số Tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 - 6838 của Cục QLCT (Thời gian làm việc từ 08h30 đến 11h30 và 14h00 đến 16h30 các ngày trong tuần trừ thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ, tết) hoặc Công ty Honda Việt Nam – Phòng Quan hệ Khách hàng, Số điện thoại miễn phí: 1800-555-548 (Vinaphone); 1800-8001(Viettel), E-mail: cr@honda.com.vn (giờ làm việc hàng ngày từ 07h30 đến 16h30 trừ thứ Bảy, Chủ Nhật, Ngày lễ).
PV