Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty Macca Nutrition Việt Nam giúp nông dân phát triển kinh tế

Trong những năm gần đây, Công ty cổ phần Macca Nutrition Việt Nam đã phát triển hàng trăm héc-ta macca, đồng hành cùng người nông dân, vượt qua mọi khó khăn, làm giàu trên những mảnh đất khô cằn và sỏi đá.

Công ty Macca Nutrition Việt Nam giúp nông dân phát triển kinh tế - Hình 1

Tổng giám đốc Lê An Trung cùng bà con nông dân gian nan, vất vả trồng macca

Cây macca - lời giải cho bài toán về phát triển kinh tế

Đã từ lâu cây macca được mệnh danh là “cây tỷ đô” bởi những giá trị kinh tế mà nó mang lại, giúp xóa đói giảm nghèo tại nhiều địa phương trên cả nước. Nhờ có những chính sách hỗ trợ kịp thời của Đảng và Nhà nước mà hàng vạn ha macca đã được trồng mới và đưa vào thu hoạch, qua đó giúp bà con nông dân tại nhiều tỉnh Tây Bắc, Tây Nguyên…tăng thu nhập, giúp đời sống nhân dân bớt khó khăn và có cuộc sống ổn định.

Thấy được giá trị và ý nghĩa của việc phát triển cây macca, công ty Macca Nutrition Việt Nam đã có những hướng đi đúng đắn trong việc xây dựng vùng nguyên liệu nhằm ổn định sản xuất, kiểm soát chất lượng và nâng cao giá trị dinh duỡng của hạt mắc ca. Chính sự nghiên cứu tìm tòi của ban lãnh đạo công ty về khí hậu, thổ nhưỡng và nhân công…đã giúp cho công ty có hàng trăm, sắp tới có hàng nghìn ha macca xanh mướt, nặng trĩu quả trải rộng khắp nhiều tỉnh.

Doanh nghiệp đặt ra mục tiêu trong năm 2019 - 2020 sẽ trồng hơn 1.000ha; giai đoạn 2020 - 2025 có khoảng 5.000ha macca đuợc trồng mới và đưa vào thu hoạch. Mặc dù, Công ty cổ phần Macca Nutrition Việt Nam không phải là thành viên Hiệp hội Mắc Ca Việt Nam, nhưng rất trân quý bởi những kết quả mà Công ty đã giúp cho giá trị thương hiệu Macca Việt Nam được nâng cao, cuộc sống bà con nông dân bớt khó khăn.

Công ty Macca Nutrition Việt Nam giúp nông dân phát triển kinh tế - Hình 2

Phát triển vùng nguyên liệu Maccaca đã tạo việc làm cho hàng nghìn lao động

Anh Nguyễn Đình Tú (Tân Việt, Văn Lãng, Lạng Sơn) chia sẻ: Năm vừa rồi nhờ sự hỗ trợ của công ty, vườn mắc-ca 4 tuổi với khoảng 100 cây trên diện tích 1 ha của gia đình anh mang về doanh thu 200 triệu đồng (chi phí chăm sóc chiếm khoảng 2/10 doanh thu), với 1,9 tấn quả.

Maccaca cùng nông dân đi lên từ khó khăn…

Nhân hạt có thể chế biến thành nhiều sản phẩm trong những ngành hàng khác nhau như thực phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng… ngoài ra, các sản phẩm từ các bộ phận khác của cây như vỏ mắc ca có thể làm phân bón, chất đốt…Do đó, ngành công nghiệp chế biến các sản phẩm macca ngày càng phát triển để đáp ứng nhu cầu của thị trường, đi đôi với những thuận lợi là khó khăn mà Công ty cổ phần Macca Nutrition Việt Nam đang phải đối mặt.

Sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong nước và các công ty nước ngoài cũng đang là rào cản lớn để phát ngành công nghiệp macca Việt Nam. Tại sân nhà, một số doanh nghiệp trong nước chưa thể hiện được sự đoàn kết, cạnh tranh không lành mạnh, không có tính liên kết cùng nhau phát triển. Đứng trước tình hình mới, Công ty Cổ phần Macca Nutrition Việt Nam đã xây dựng hệ pháp lý chặt chẽ và minh bạch để khẳng định sự phát triển của doanh nghiệp và vị thế của công ty trong ngành công nghiệp chế biến macca.

Dù phải đương đầu với nhiều khó khăn, tuy nhiên công ty đã đặt ra mục tiêu trong những năm tới sẽ tiếp tục phát vùng nguyên liệu macca, thu hút các nhà đầu tư, tích cực hỗ trợ bà con về vốn, cây giống, kỹ thuật trồng macca… giúp nhân dân các địa phương làm giàu trên chính những cánh rừng, ngọn đồi còn hoang hóa. Ngoài ra, Maccaca sẽ tăng tính liên kết với nông dân, chuyển giao khoa học kỹ thuật, hỗ trợ nông dân đầu ra, qua đó giúp bà con yên tâm trong việc lấy cây macca làm chủ đạo cho phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Tâm Thanh

Tin mới

Giao dịch chứng khoán phiên chiều 10/5: Nhà đầu tư nội thận trọng, khối ngoại tiếp tục bán ròng gần 500 tỷ đồng
Giao dịch chứng khoán phiên chiều 10/5: Nhà đầu tư nội thận trọng, khối ngoại tiếp tục bán ròng gần 500 tỷ đồng

Mặc dù giao dịch kém sôi động cùng thị trường chung, nhưng nhà đầu tư ngoại vẫn duy trì trạng thái bán ròng khá mạnh, đạt gần 500 tỷ đồng trong phiên cuối tuần ngày 10/5.

Mở thêm chi nhánh tại Thủy Nguyên, HDBank góp động lực cùng mục tiêu lớn của Hải Phòng
Mở thêm chi nhánh tại Thủy Nguyên, HDBank góp động lực cùng mục tiêu lớn của Hải Phòng

Chi nhánh mới của HDBank đi vào hoạt động sẽ góp thêm động lực cho mục tiêu xây dựng và phát triển một thành phố mới trong tương lai gần tại Thủy Nguyên và Hải Phòng.

Nhơn Trạch 2 (NT2) : Mục tiêu lãi sau thuế năm 2024 chỉ bằng 1/7 năm trước
Nhơn Trạch 2 (NT2) : Mục tiêu lãi sau thuế năm 2024 chỉ bằng 1/7 năm trước

Với nhiều khó khăn trong năm nay, CTCP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (mã NT2 - sàn HOSE) quyết định trình cổ đông kế hoạch lãi sau thuế giảm sâu, chỉ bằng 1/7 năm trước.

Bình Thuận: Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa 4 tháng tăng 1,09% so với cùng kỳ
Bình Thuận: Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa 4 tháng tăng 1,09% so với cùng kỳ

Thông tin từ UBND tỉnh Bình Thuận, theo Cục Thống kê tỉnh, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trong tháng ước đạt 66,1 triệu USD, tăng 30,59% so với tháng trước và tăng 22,35% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 211,6 triệu USD, tăng 1,09% so với cùng kỳ năm trước.

Bà Rịa – Vũng Tàu tăng cường thu hút lao động chất lượng cao làm trong các thành phần kinh tế
Bà Rịa – Vũng Tàu tăng cường thu hút lao động chất lượng cao làm trong các thành phần kinh tế

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có Quyết định ban hành Chương trình hành động ‘Tăng cường thu hút lao động chất lượng cao làm trong các thành phần kinh tế trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giai đoạn 2024 – 2030’.

Phát động thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Phát động thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Chiều 10/5, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).