Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty sản xuất thuốc ung thư từ than tre mở chi nhánh tại Gia Lai

Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai cho biết, vừa phát hiện Công ty TNHH Vinaca, Công ty bán thuốc ung thư giả làm từ than tre, mở văn phòng chi nhánh trên địa bàn TP. Pleiku, Gia Lai.

Theo đó, Chi cục Quản lý thị trường Gia Lai đã xác định được 1 văn phòng chi nhánh của Vinaca khai trương ngày 16/4 tại địa chỉ 236 Lê Duẩn, thành phố Pleiku. Đồng thời, cũng nhận được thông tin Vinaca mở một văn phòng chi nhánh khác tại phường Yên Thế, ngay trong ngày 17/4.

Tại văn phòng CN của Vinaca 236 Lê Duẩn, TP. Pleiku, hiện không có hàng hóa, mới chỉ có bảng hiệu quảng cáo, bàn ghế và tủ, kệ. Tại đây, Vinaca dán logo bông lúa vàng "Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam". Công khai rao giảng Vinaca khởi nghiệp là số 1 thế giới và quảng bá "Tuyển đại lý, nhân viên, cộng tác viên". Người đại diện, nhân viên của chi nhánh không có mặt tại đây. Người thuê căn nhà để mở chi nhánh Vinaca này bà Trần Thị Phúc (cư trú tỉnh Đăk Lăk).

Công ty sản xuất thuốc ung thư từ than tre mở chi nhánh tại Gia Lai - Hình 1

Chi nhánh tại Gia Lai mới được khai trương ngày 16/4

Ông Lê Hồng Hà, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý Thị trường Gia Lai cho biết, do chi nhánh của Vinaca trên địa bàn chưa tổ chức buôn bán hàng hóa nên trước mắt đơn vị chỉ theo dõi và sẽ có biện pháp xử lý nếu các chi nhánh của Vinaca hoạt động trên địa bàn. Chi cục chỉ đạo cho tất cả các đội Quản lý thị trường nếu phát hiện trên địa bàn có các cơ sở của Vinaca tổ chức kinh doanh hàng hóa vi phạm thì tổ chức kiểm tra ngay. Nếu hàng hóa đó thực sự có dấu hiệu vi phạm thì yêu cầu tạm giữ. Trước mắt, Quản lý thị trường chủ động, nếu phức tạp, cần thiết thì sẽ phối hợp với các đơn vị khác có liên quan để xử lý.

Trước đó, ngày 8/4, Công an quận Kiến An, Hải Phòng phối hợp các ngành chức năng kiểm tra cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng và hóa mỹ phẩm do bà Đào Thị Chúc (trú phường Ngọc Sơn) và phát hiện các công nhân đang đổ bột than tre tán mịn vào ruột vỏ thuốc con nhộng, đóng gói bán ra thị trường để phục vụ bệnh nhân ung thư. Các sản phẩm được sản xuất tại cơ sở này gồm: Vinaca Vi5 (loại 874ml), Vinaca ung thư CO3.2, Baby Vinaca Vi6, Vinaca Activated Carbon đa dụng, Vinaca vi lượng (nhỏ mũi), Vinaca đa dụng và một số chất bột cùng chất lỏng không nhãn mác khác.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Chúc không xuất trình được giấy tờ, tài liệu và hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ của nguyên liệu, hàng hóa tại cơ sở. Bà Chúc cho biết việc sản xuất thuốc theo sự chỉ đạo, sắp xếp của chồng là ông Nguyễn Xuân Thu (37 tuổi), Giám đốc công ty Vinaca (trụ sở tại số 17/40 phố Cự Lộc, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội), nguyên liệu chủ yếu để sản xuất các sản phẩm Vinaca ung thư CO3.2, Vinaca baby Vi6… là bột than tre nứa.

Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%
Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%

Công việc của Tổng thống Nga Vladimir Putin được 83% người Nga đánh giá tích cực. Một số lượng công dân tương tự (83%) cũng bày tỏ sự tin tưởng vào Tổng thống Nga.

Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu
Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu

Trước thông tin vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 đang bị cáo buộc gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh bệnh (Bộ Y tế) cho biết, đây là tác dụng phụ mà Việt Nam khi tổ chức tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca đã được cảnh báo.

Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao
Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao

Đây là hoạt động hợp tác đầu tiên giữa Samsung Việt Nam và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) nhằm hiện thực hóa mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn đến năm 2030 của Việt Nam. Samsung Việt Nam sẽ phối hợp cùng NIC triển khai 6 lớp đào tạo về công nghệ cao cho khoảng 200 sinh viên tại NIC trong năm nay.

Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang
Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang

Việc điều chỉnh để phù hợp với định hướng phát triển không gian, định hướng giao thông, cấp đường quy hoạch và một số nội dung để phù hợp với thực tiễn quản lý phát triển đô thị như chỉ giới xây dựng, mật độ và tầng cao xây dựng.

Quý I/2024: Ngành đường sắt lãi đậm
Quý I/2024: Ngành đường sắt lãi đậm

Mặc dù Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 5 tỷ đồng trong cả năm 2024 nhưng tính riêng quý I, cả Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội (HRT) và Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn (SRT) đều báo lãi hơn 30 tỷ đồng.

Vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, Đất xanh Miền Nam bị phạt 85 triệu đồng
Vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, Đất xanh Miền Nam bị phạt 85 triệu đồng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành Quyết định số 188/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Đất xanh Miền Nam, địa chỉ trụ sở chính tại 27 Đinh Bộ Lĩnh, phường 24, quận Bình Thạnh, TP. HCM.