Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty Thảo Mộc TV: TPCN quảng cáo gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh?

Trên mạng xã hội, nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) được cho là của Công ty Thảo Mộc TV (Cty Thảo Mộc TV) quảng cáo như một loại thuốc chữa bệnh, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.

Công ty Thảo Mộc TV: TPCN quảng cáo gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh? - Hình 1

Sản phẩm Viên kẹo nghệ và Viên Kẹo mầm

Hiện trên trang Facebook có tên "Vũ Thị Thu" đang rầm rộ quảng cáo sản phẩm Thực phẩm chức năng (TPCN) được cho là của Công ty Thảo Mộc TV (Cty Thảo Mộc TV) với những lời lẽ “có cánh” như: tăng khả năng sinh lý, tăng nội tiết tố, giảm khô âm đạo, trị bệnh dạ dày, đại tràng, đau bao tử, chống hậu sản với đột phá công nghệ mới.

Không chỉ có nững lời lẽ hào nhoáng về công dụng, cũng tại tài khoản Vũ Thị Thu còn đưa ra những minh chứng nhằm tạo sự tin tưởng tới người tiêu dùng như: Sản phẩm có mã vạch, có giá niêm yết, được Bộ Y Tế cấp phép lưu hành toàn quốc, đặc biệt được Bộ Công An cấp tem chống hàng giả độc quyền, đầy đủ giấy tờ kiểm định từng sản phẩm kèm theo, thẻ bảo đảm uy tín, có hóa đơn đỏ....

Ở một số trang Facebook khác thì quảng cáo với nội dung viên kẹo mầm, viên kẹo nghệ là một đột phá mới trong điều trị bệnh dạ dày, trào ngược…

Công ty Thảo Mộc TV: TPCN quảng cáo gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh? - Hình 2

Trang Facebook có tên "Vũ Thị Thu" đang rầm rộ quảng cáo sản phẩm Thực phẩm chức năng (TPCN) được cho là của Công ty Thảo Mộc TV.

Nội dung các bài viết của các trang Facebook không hề đề cập đến việc sản phẩm của Cty Thảo Mộc TV là TPCN, không có khuyến cáo “không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh” như quy định.

Về giá của các sản phẩm, một hộp (trong lượng là 500g) hiện đang được bán với giá 350. 000 nghìn đồng/ hộp. Với trang Facebook có tên "Vũ Thị Thu" lại với giá rẻ hơn với giá niêm yết in trên hộp nhiều lần.

Công ty Thảo Mộc TV: TPCN quảng cáo gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh? - Hình 3

Thành phần, công dụng của các sản phẩm được in trên vỏ hộp

Để thực tế, PV đã đặt hàng với số điện thoại hotline của một nhà phân phối khu vực Hà Đông. Tiếp nhận điện thoại của PV, một người tự xưng tên Yến là chủ đại lý phân phối các sản phẩm của Cty Thảo Mộc TV tại khu vực Hà Đông cho biết, giá của mỗi sản phẩm là 350.000 nghìn đồng. Nhưng hôm nay, khuyến mãi mua 1 tặng 1 vẫn giá chỉ 350.000 nghìn đồng và miễn phí ship (350.000 nghìn đồng/ 2 hộp + miễn phí giao hàng).

Lần theo địa chỉ được ghi trên vỏ hộp có địa chỉ La Mát, Kiện Khê, Thanh Niêm, Hà Nam PV đã không khỏi ngỡ ngàng vì thông tin đang được quảng cáo là Công ty Thảo Mộc TV nhưng khi check mã vạch thì lại cho kết quả là hộ kinh doanh Vũ Thị Thu.

Chúng tôi đã tiến hành xác minh thông tin với người dân sống xung quanh khu vực La Mát về tên công ty, hộ gia đình kinh doanh sản xuất tinh bột nghệ thì đều nhận được câu trả lời là không biết, không có ai sản xuất tinh bột nghệ cả.

Công ty Thảo Mộc TV: TPCN quảng cáo gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh? - Hình 4

Ảnh quảng cáo trên Facebook cá nhân mang tên Vũ Thị Thu

Trước những thông tin trên, người tiêu dùng đang đặt ra câu hỏi trên thực tế giá của của các sản phẩm này như thế nào?

Liệu với giá 350.000 nghìn đồng/2 hộp liệu có đủ chi phí cho 1 dây chuyền sản xuất hay không? Công ty Thảo Mộc TV này có tồn tại hay không?...

Tại Điều 5, Nghị định 181/2013/NĐ-CP Hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quảng cáo 2012 có quy định không được quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc” và các quảng cáo phải nêu rõ “Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”.

Nguyên Vũ 

Bài liên quan

Tin mới

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định
TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về việc quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.