Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty TNHH HERBAVINA VN: Cấp phép một đằng, công bố một nẻo?

Nghi ngờ về chất lượng thực sự của Immunobal, một khách hàng đã phản ảnh tới Thương hiệu & Công luận, PV đã tìm hiểu và biết sản phẩm này được nhập khẩu bởi Công ty TNHH Herbavina VN, những thông tin trên bao bì và nhãn phụ thể hiện không đúng với xác nhận công bố sản phẩm của cơ quan chức năng đã cấp.

 

Công ty TNHH HERBAVINA VN: Cấp phép một đằng, công bố một nẻo? - Hình 1

Sản phẩm của Công ty TNHH Herbavina VN đang bán trên thị trường

Trong vai người mua hàng, PV được tiếp cận với sản phẩm theo giới thiệu của nhân viên bán hàng tại trụ sở công ty (số 38 Trần Quang Diệu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội).

Nhân viên này quảng cáo “sản phẩm bên em đang bán cho nhiều người đang trong quá trình điều trị ung thư và các bệnh nhân bị bệnh nặng đang cần hồi phục sức khoẻ…, có giá 1.780.000 đồng/hộp/90 viên”; đồng thời khẳng định sản phẩm được nhập khẩu hoàn toàn từ Mỹ và có giấy tờ đầy đủ (?!).

Công ty TNHH HERBAVINA VN: Cấp phép một đằng, công bố một nẻo? - Hình 2

Bao bì, tem nhãn thể hiện SP có xuất xứ tại Mỹ, còn mã vạch có nguồn gốc từ Hong Kong?

Thông tin nhãn phụ được dán trên sản phẩm thể hiện: “Thành phần cấu tạo của sản phẩm được chiết xuất từ các loại nấm quý, ngoài ra mỗi viên có chứa 400 mg tinh chất đông trùng hạ thảo và các nguyên liệu được nuôi trồng 100% tại Mỹ, theo tiêu chuẩn hữu cơ.

Công dụng của sản phẩm “tăng cường miễn dịch, giúp bồi bổ cơ thể và nâng cao thể trạng; tăng đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, ngăn ngừa hình thành gốc tự do, phòng chống lão hoá; tăng cường thể lực, giảm mệt mỏi, căng thẳng và suy nhược cơ thể” (?).

Thêm nữa, nhãn phụ còn ghi đối tượng sử dụng “người cần hồi phục sức khoẻ sau ốm, sau phẫu thuật; người bị suy giảm miễn dịch do ung thư, hoá trị, xạ trị; người bị nhiễm khuẩn, virus; người bị suy giảm chức năng gan, thận, phổi, tim mạch, huyết áp” và được đăng ký số 7613/2016/ATTP-XNCB của Bộ Y tế cho phép lưu hành hợp pháp tại Việt Nam”!

Tuy nhiên, theo tìm hiểu thì giấy phép lưu hành thật của sản phẩm Immunobal cũng trùng với số giấy phép 7613/2016/ATTP-XNCB, nhưng được cấp bởi Cục An toàn thực phẩm. Và nội dung trên giấy phép thể hiện “sản phẩm trên thuộc nhóm thực phẩm chức năng và được sản xuất tại Thuỵ Sỹ”.

Còn bao bì đựng sản phẩm lại có mã vạch: 4897072510010, tra cứu trên hệ thống thì đầu số 489 là đầu số mã vạch của Hong Kong, chứ không phải của Mỹ.

Như vậy, cùng một sản phẩm có tên Immunobal, nhưng các thông tin: Công dụng, tem nhãn phụ công bố lưu hành, bao bì đựng sản phẩm, giấy phép của Cục An toàn thực phẩm cấp đang như một “ma trận” thông tin.

Không hiểu sản phẩm Immunobal của Công ty TNHH Herbavina VN đang bán trên thị trường có nguồn gốc thật từ đâu và có công dụng như thế nào?

Có thể thấy, Công ty TNHH Herbavina VN bán Immunobal có dán tem nhãn phụ bằng tiếng việt, tuy nhiên những nội dung thể hiện trên tem nhãn và bao bì lại không đúng sự thật với kiểu “lập lờ đánh lận con đen” Herbavina đang đánh lừa - “móc túi” người tiêu dùng.

Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra và có biện pháp xử lý theo đúng quy định về những sai phạm của đơn vị trên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.