Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty TNHH MTV Công Viên Thống Nhất: Thu gía vé trông xe trái quy định?

Nhiều năm qu

Nhiều năm qua, UBND TP. Hà Nội liên tục có các văn bản, quyết định, chỉ thị yêu cầu các sở, ban, ngành siết chặt, quản lý các điểm trông giữ xe phải thu phí đúng với giá quy định ban hành. Thế nhưng, theo phản ánh của bạn đọc, thời gian qua tại điểm trông giữ xe Công Viên Thống Nhất Thành (Hà Nội) thuộc sự quản lý của Công ty TNHH MTV Công Viên Thống Nhất liên tục xảy ra tình trạng “thu khống” tiền trông giữ xe cao hơn gấp 2 – 3 lần so với quy định của UBND TP. Hà Nội.

Công ty TNHH MTV Công Viên Thống Nhất (Hà Nội) ngang nhiên thu khống vé trông giữ xe cao hơn gấp 2-3 lần so với quy định

Tại Quyết định 60/3013/QĐ-UBND do ông Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội - Nguyễn Văn Sửu ký ngày 22/12/2013, nêu rõ: “Phí trông giữ xe trên địa bàn các quận, huyện, thị xã, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, công trình văn hóa… đối với xe đạp ban ngày 2.000 đồng, ban đêm 3.000 đồng, cả ngày và đêm là 4.000 đồng, theo tháng 40.000 đồng/xe/lượt; xe máy, ban ngày 3.000 đồng, ban đêm 5.000 đồng, cả ngày và đêm 7.000 theo tháng 70.000 đồng/xe/lượt…”.

Thế nhưng, theo phản ánh của bạn đọc thì nhân viên của Công Ty TNHH MTV Công viên Thống Nhất cố tình “thu khống” tiền vé xe cao hơn gấp 2-3 lần so với quy định, cũng như giá đã niêm yết in trên vé xe do chính công ty này phát hành.

Anh Nguyễn Đức Cương, sinh viên trường CĐSP Hà Nội, bức xúc: "Tôi thường xuyên cùng bạn bè vào Công viên Thống Nhất chơi. Nhân viên ở đây thu mỗi xe 7000 đồng, nhưng lại nhận được vé trông giữ có ghi giá 2000 đồng (chưa tính phí vào công viên). Khi chúng tôi thắc mắc tại sao lại có chuyện vô lý như vậy, nhân viên trông giữ xe phân trần rằng đây là giá chung rồi, muốn gửi hay không thì tùy. Chẳng lẽ vào Công viên chơi lại không gửi xe. Vì không muốn làm mất cuộc vui với bạn bè nên chúng tôi đành nhịn cho qua. Mong sao cơ quan chức năng thắt chặt quản lý để người dân mỗi khi vào đây không phải ôm một vài cục tức về nhà."


Nhân viên phát vé và thu tiền đội nón, bịt kín khẩu trang, đeo kính đen và không mặc trang phục theo quy định.

Chị Bùi Bích Ngọc, ở Phương Mai, Hà Nội cho biết: "Buổi chiều tôi thường đưa con gái vào Công viên Thống Nhất chơi, mỗi tuần đều đặn 2 lần. Việc bãi trông giữ xe ở đây thu tiền cao gấp nhiều lần so với giá niêm yết đã diễn ra từ lâu, nhưng chưa thấy cơ quan chức năng kiểm tra và xử lý. Không biết việc nhân viên thu tiền  như thế, công ty có biết không? Hay lại chính công ty "chỉ đạo" nhân viên thu như vậy? Trên vé trông giữ xe lại không ghi số điện thoại nên nhiều lúc muốn phản ánh bức xúc của người dân đến đơn vị cũng khó…".

Theo một số người dân sinh sống gần khu vực công viên cho biết, xe cộ gửi ở đây rất đông, nhất là vào mùa hè, trời nóng nên các gia đình cho con vào dạo mát, rồi sinh viên… gần như ngày nào cũng kín cả xe. Hơn nữa, vì công viên này cũng có tiếng nên lượng khách rất đều đặn. Biết là người ta thu khống lên, nhưng phải chấp nhận chứ biết sao được. Không gửi ở đấy thì làm gì còn chỗ khác gửi xe nữa.

Để xác minh thông tin, PV báo Thương hiệu & Công luận đã có cuộc ghi nhận tại bãi gửi xe trong Công viên Thống Nhất vào ngày 18/5. Theo quan sát của phóng viên, người phát vé và thu tiền là một phụ nữ đội nón, bịt kín khẩu trang, đeo kính đen và không mặc trang phục theo quy định. Đúng như bạn đọc phản ánh, người phụ nữ này thu của PV 7.000 đồng/1 xe máy, nhưng lại phát vé có niêm yết rõ ràng với mệnh giá 2.000 đồng/1xe máy.

Được biết, điểm trông giữ xe Công viên Thống Nhất (phía mặt đường Đại Cồ Việt) do Công ty TNHH MTV Công viên Thống Nhất phát hành vé và cũng là đơn vị trực tiếp quản lý (trụ sở tại 354A đường Lê Duẩn, P. Phương Liên, Q. Đống Đa, Hà Nội).

Việc thu khống giá vé trông giữ xe của nhân viên Công ty TNHH MTV Công Viên Thống Nhất là hành động vi phạm Quyết định số: 60/2013/QĐ-UBND do UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành, khiến người dân mỗi khi đến công viên thì vô cùng bức xúc. Tuy nhiên, điều đáng nói là việc thu khống giá vé trông giữ xe là sai quy định của pháp luật, diễn ra nhiều năm, nhưng tại sao các cơ quan chức năng vẫn chưa xử lý? Số tiền chênh lệch đó liệu có được kê khai thuế hay không? Dư luận đặt câu hỏi: Có hay không lợi ích nhóm ở đây? Phải chăng vì lợi nhuận mà lãnh đạo Công ty TNHH MTV Công Viên Thống Nhất đang cố tình “ phớt lờ” những quy định của UBND TP. Hà Nội?

Thiết nghĩ, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Công Viên Thống Nhất sớm có trả lời tới bạn đọc, đồng thời đề nghị UBND TP. Hà Nội nhanh chóng vào cuộc xử lý dứt điểm những sai phạm nêu trên.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc./.

Tuấn Ngọc - Duy thế

Tin mới

HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả
HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả

Ngày 3/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh thực hiện giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023 đối với UBND thành phố Cẩm Phả.

Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt
Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt

Sáng 3/5, Hội đồng nghĩa vụ TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chủ trì Hội nghị.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.

Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý
Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 1710/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chung đô thị Phú Quý, huyện Hoằng Hóa, đến năm 2045.