Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty TNHH Quang Sáng (Vĩnh Bảo, Hải Phòng): Điểm sáng trong cấp nước sạch nông thôn

Mạnh dạn trong đầu tư nâng cấp công nghệ, mở rộng đường ống, đặc biệt sử dụng nguồn nước thô lấy từ sông Luộc, Công ty TNHH Quang Sáng đã chiếm được lòng tin của khách hàng với trên 6.000 hợp đồng sử dụng nước tại 4 xã trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) và con số khách hàng vẫn đang tiếp tục tăng cao.

Công ty TNHH Quang Sáng (Vĩnh Bảo, Hải Phòng): Điểm sáng trong cấp nước sạch nông thôn - Hình 1

 Công ty luôn chú trọng đầu tư phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nước

Khát khao cấp nước sạch cho dân

Những năm trước, nước sạch nông thôn luôn là vấn đề nóng tại khu vực ngoại thành Hải Phòng, đặc biệt là những xã thuần nông của huyện Vĩnh Bảo. Nhà máy nước Dũng Tiến, tại xã Dũng Tiến (Vĩnh Bảo) của Công ty TNHH Quang Sáng  đi vào hoạt động, đáp ứng phần nào nhu cầu bức thiết về sử dụng nước sạch cho 500 hộ dân của 2 thôn Đan Điền và Cựu Lai.

Ông Lương Văn Sáng, Giám đốc Công ty TNHH Quang Sáng cho biết: Trong quá trình đưa nhà máy vào hoạt động, đi đôi với việc không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nước, phát triển khách hàng, tôi nhận thấy cần phải mở rộng, nâng cấp hệ thống để phục vụ tốt hơn cho người dân.

Với suy nghĩ đó, tháng 3/2017, ông Lương Văn Sáng đã thỏa thuận mua lại toàn bộ nhà máy và hệ thống đường ống cấp nước của Công ty CP Toàn Thắng (đơn vị đang cấp nước trên địa bàn xã Dũng Tiến) để mở rộng sản xuất.  Ngay sau khi nhận bàn giao cơ sở hạ tầng của doanh nghiệp bạn, Công ty TNHH Quang Sáng đã tập trung nâng cấp, thay thế toàn bộ hệ thống đường ống trục cũ; đồng thời bắt tay vào việc đưa công nghệ mới và xây mới toàn bộ nhà máy nước.

Theo đó, doanh nghiệp đã đầu tư 12 tỷ đồng để xây dựng nhà máy sử dụng công nghệ xử lý tiên tiến nhất của Nhật Bản với việc sử dụng hệ thống lọc Namennơ và thay thế mới hàng chục km đường ống trục, nhánh đường ống từ 300 - 250, đây là lần nâng cấp ống thứ 3 của doanh nghiệp. Điều đáng nói, ngoài sử dụng công nghệ tiên tiến, nhà máy còn sử dụng nguồn nước thô được lấy trực tiếp từ sông Luộc (được đánh giá là nguồn nước thô sạch nhất Hải Phòng).

Sau 5 tháng nâng cấp, nhà máy cấp nước Dũng Tiến nằm trên diện tích 9.000 m2 đã hoàn thành đưa vào sử dụng với công suất 2.000 m3/ngày, đêm (nhà máy có thể cung cấp cho 10.000 hộ dân sử dụng). Chất lượng nước đảm bảo tiêu chuẩn 01 nước sinh hoạt đô thị của Bộ Y tế. Đến nay, đã có trên 6.000 khách hàng sử dụng nước của 4 xã lân cận như Dũng Tiến (có 95% sử dụng nước nhà máy), Giang Biên, Việt Tiến, Trung Lập của huyện Vĩnh Bảo.

Chủ tịch UBND xã Dũng Tiến (Vĩnh Bảo) Phạm Trung Tiến cho biết: Những năm trước, tại những buổi tiếp xúc cử tri, người dân đều kiến nghị về việc đề nghị các nhà máy mi ni nâng cấp công nghệ sử lý nước để người dân tiếp cận với chất lượng nước đảm bảo tiêu chuẩn 01 Bộ Y tế. Với việc trú trọng đầu tư công nghệ, mở rộng phạm vi cấp nước và thay thế đường ống nước, sau thời gian chuẩn bị, Công ty TNHH Quang Sáng đã đưa nhà máy vào hoạt động, đáp ứng các quy định về chất lượng kỹ thuật và nguồn nước. Cho đến nay, địa phương chưa nhận được phản ánh nào của người dân về chất lượng nguồn nước của doanh nghiệp.

Tiếp tục mở rộng khi có nhu cầu

Chia sẻ với chúng tôi về việc phát triển công ty trong thời gian tới, ông Lương Văn Sáng, Giám đốc Công ty TNHH Quang Sáng bộc bạch: Chi phí đầu tư quá lớn so với một doanh nghiệp nhỏ như doanh nghiệp Quang Sáng, mà để thu hồi vốn phải mất 10 năm. Trong khi đó, với nhu cầu sử dụng nước ngày một cao của người dân thì việc nâng cấp công nghệ, hệ thống đường ống là điều đương nhiên. Tuy nhiên, không phải vì khó khăn mà chúng tôi không đầu tư. Quan điểm của công ty, khi người dân có nhu cầu sử dụng, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng để phục vụ khách hàng. 

Một số người dân tại xã Dũng Tiến cho biết: Thời gian qua, cuộc sống của bà con đã thay đổi nhiều khi có nguồn nước sạch để sinh hoạt. Trước đây, khi chưa có nước sạch, người dân trong thôn chủ yếu dùng nước giếng khoan, dùng để tắm thì có mùi tanh, giặt thì quần áo ố vàng. Từ ngày có nước sạch, bà con rất phấn khởi, nước trong và sạch, chảy được lên cao 2 - 3 tầng nên người dân tiết kiệm được tiền điện và kinh phí đầu tư mua máy bơm. Hiện nay, hầu hết các hộ dân trong thôn đều đã sử dụng nước sạch.

Phó chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo, ông Trịnh Khắc Tiến cho biết: Nước sạch nông thôn đóng vai trò quan trong đối với người dân, vì nó góp phần nâng cao chất lượng sống của nhân dân, giảm nguy cơ bệnh tật do sử dụng nước sinh hoạt đảm bảo, phục vụ lợi ích của người dân. Huyện luôn khuyến khích các doanh nghiệp đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về cấp nước vào đầu tư, nâng cấp phát triển nhà máy nước trên địa bàn huyện, bởi tiêu chí nước sạch cũng là một trong những tiêu chí quan trọng trong bộ tiêu chí xây dựng nông  thôn mới.

Những ngày này, nguồn nước sạch từ nhà máy nước của Công ty TNHH Quang Sáng vẫn tiếp tục chảy đều về bể nước của hơn 6.000 hộ dân ở huyện Vĩnh Bảo. Không chỉ cam kết bảo đảm về chất nước, an toàn nguồn nước sạch cung cấp và cân bằng hệ sinh thái môi trường, Công ty TNHH Quang Sáng còn chú trọng chất lượng dịch vụ. Luôn lắng nghe, tiếp nhận ý kiến của người dân để từ đó kịp thời xử lý, đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Nhờ đó, đến nay, công ty vẫn khẳng định được vị trí là đơn vị cung cấp nước sạch uy tín, chất lượng hàng đầu trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo.

Vũ Duyên

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.