Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kết quả xét nghiệm sản phẩm của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hảo Hảo Anh có chứa chất cấm Sibutramine

Được quảng cáo là sản phẩm giảm cân an toàn, nhưng thực tế sản phẩm giảm cân của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hảo Hảo Anh lại đang chứa chất cấm Sibutramine với hàm lượng khá cao khiến người tiêu dùng lo lắng.

Kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 1 Hàm lượng chất cấm trong sản phẩm rất cao, chiếm đến 70,18 mg/kg
Kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 1, Hàm lượng chất cấm trong sản phẩm rất cao, chiếm đến 70,18 mg/kg.

Theo kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 1, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thì sản phẩm Emo Detox Emo Milk của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hảo Hảo Anh (801/2/5 Lạc Long Quân, phường 10, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả có chất cấm Sibutramine với hàm lượng 70,18mg/kg.

Ngoài sản phẩm Bột sữa tách béo Emo Milk, hiện nay cũng đang có thông tin rằng: Ba sản phẩm khác của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hảo Hảo Anh là Bột trà chanh hòa tan Lemon, Bột cafe hòa tan 3 trong 1 Emo Coffee và Bột trà cam hòa tan Vita C, khi đem đi kiểm nghiệm cũng cho kết quả dương tính với hoạt chất Sibutramine.

Theo tìm hiểu, hiện tại, 4 sản phẩm giảm cân nêu của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hảo Hảo Anh trên đang được bán trên trang mạng xã hội Facebook và những website thương mại điện tử như Shopee hay Lazada. Đặc biệt, tại một website có địa chỉ là VinMart.co hàng loạt các sản phẩm trà, sữa giảm cân nói trên được bán với giá từ 200.000 - 400.000 đồng/sản phẩm với các lời quảng cáo hấp dẫn.

Sản phẩm Emo Coffee được rao bán trên mạng internet với những lời giới thiệu có cánh
Sản phẩm Emo Coffee được rao bán trên mạng internet với những lời giới thiệu hấp dẫn.

Cụ thể, trang website VinMart.co, các sản phẩm Emo Detox của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hảo Hảo Anh, đều được quảng cáo với các ưu điểm nổi bật như: Sản phẩm có thành phần thiên nhiên 100% gồm Whole milk, Skim milk, Chất xơ hòa tan FOS, L-Lutathione, Vitamine C, Garinia Extract, Catus; Mỗi ngày 1 gói giúp bạn thon gọn 2-5 kg sau 7 ngày; Không gây mệt mỏi, không gây khó chịu; không gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa và tuần hoàn; không gây buồn ngủ, rối loạn nội tiết tố, nhức đầu; giảm thèm ăn, giảm cân 1 cách hiệu quả, nhanh chóng…

Còn trên kênh thương mại điện tử Lazada, thì sản phẩm Emo Coffee cũng được quảng bá với thành phần thiên nhiên 100%; dùng sản phẩm mỗi ngày 1 gói giúp bạn thon gọn 2-5 kg sau 7 ngày; sản phẩm giúp tăng sức đề kháng, giúp đẹp da, tỉnh táo; không gây mệt mỏi, không gây khó chịu; An toàn cho sức khỏe và hệ tuần hoàn; Dạng bột hòa tan nhiều hương vị, dễ uống; Sản phẩm chính hãng từ nhà cung cấp; Có hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ…

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, phóng viên đã nhiều lần liên hệ tới số hotline 076xxxx của bà Nguyễn Thị Như Hảo, là CEO của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hảo Hảo Anh, tuy nhiên, không nhận được bất kỳ sự phản hồi nào từ doanh nghiệp này.

Câu hỏi đặt ra, trường hợp khách hàng mua và sử dụng sản phẩm của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hảo Hảo Anh mà xảy ra sự cố không mong muốn thì làm cách nào để liên hệ được với công ty này? Trách nhiệm của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hảo Hảo Anh đối với người tiêu dùng như thế nào, đặc biệt đối với những khách hàng đã và đang sử dụng phải sản phẩm không đảm bảo chất lượng?

Đề nghị các cơ quan chức năng Bộ Y tế; Tổng cục Quản lý thị trường; Công an Kinh tế TP. Hồ Chí Minh vào cuộc kiểm tra, xác minh sự việc, xử lý nghiêm sai phạm, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bảo vệ sức khỏe người dân.

Được biết, Sibutramine là hợp chất được sử dụng để giảm sự thèm ăn, thường được dùng trong điều trị bệnh béo phì. Tuy nhiên, Sibutramine đặc biệt nguy hiểm đối với những người có tiền sử bệnh tim mạch hay huyết áp. Ngoài ra, Sibutramine cũng tác động lên hệ thần kinh, với các triệu chứng: mất ngủ (10,7%), chóng mặt (7,0%), lo lắng (4,5%), trầm cảm (4,3%), kích thích thần kinh trung ương (1,5%), mất khả năng cảm xúc (1,3%), hội chứng Gilles de la Tourette, mất trí nhớ ngắn hạn, rối loạn ngôn ngữ… Chưa hết, sibutramine cũng có thể tương tác với các loại thuốc khác có khả năng gây chết người.

Trần Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng
Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh Giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chi nhánh Thanh Xuân về hành vi hành vi lừa đảo chiếm đoạt của 8 bị hại. Tổng số tiền lên tới 338 tỷ đồng.

Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an
Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an

Thực hiện Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong tình hình mới, ngày 28/3, Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức 2 lớp tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho hơn 800 đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy, CBCS đang công tác tại các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh.

Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại
Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại

Ngày 28/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, số 01 Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến Thương mại Bình Định - Canada năm 2024. Hội nghị là cầu nối quan trọng trong việc kết nối giao thương, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Bình Định và Canada…

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn