Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục Cảnh sát giao thông tăng cường 50 đăng kiểm viên hỗ trợ, giải quyết tình trạng quá tải

Theo thông báo của Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, hôm nay, ngày 11/03, Cục sẽ tăng cường 50 đăng kiểm viên thực hiện nhiệm vụ theo đề nghị của Bộ Giao thông vận tải, hỗ trợ, giải quyết tình trạng quá tải tại các trung tâm đăng kiểm.

Theo Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Cục triển khai thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an về tăng cường lực lượng CSGT hỗ trợ công tác đăng kiểm theo đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT).

Ảnh internet
Cục Cảnh sát giao thông tăng cường 50 đăng kiểm viên hỗ trợ tình trạng quá tải tại trung tâm đăng kiểm. Ảnh internet.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT cho biết, để giải quyết những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong đăng kiểm phương tiện cơ giới, lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo lực lượng CSGT tăng cường cơ sở, trang thiết bị kỹ thuật, con người để hỗ trợ Bộ GTVT thực hiện công tác đăng kiểm, đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân.

“Hiện nay, tình trạng quá tải đăng kiểm chủ yếu diễn ra tại TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, chính vì vậy, ngay từ sáng 11/03, lực lượng CSGT sẽ tăng cường lực lượng để hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm của Bộ GTVT ở hai thành phố này. Theo đó, lực lượng Công an sẽ hỗ trợ kiểm tra kỹ thuật, nghiệp vụ để việc đăng kiểm của người dân được thuận lợi, nhanh chóng nhất, trên tinh thần giải quyết ngay vấn đề xã hội đang vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất, không để người dân phải mang chăn chiếu, thay phiên nhau xếp hàng 03 - 04 ngày tại các trung tâm đăng kiểm. Quan điểm là không có ngày nghỉ, giờ nghỉ, khi cần lực lượng phải có mặt ngay, chung sức tháo gỡ khó khăn cho người dân”, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung yêu cầu.

Cụ thể, tính đến 14h30 phút chiều 10/03, tại Hà Nội có 08 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động; dự kiến trong ngày thứ Bảy và Chủ Nhật sẽ đưa thêm 03 trung tâm nữa vào hoạt động; tại TP. Hồ Chí Minh có 06 trung tâm đang hoạt động; nguyên lý hoạt động dây chuyền đăng kiểm của các trung tâm đăng kiểm thuộc ngành Giao thông và Công an cơ bản giống nhau nên có thể đáp ứng ngay được yêu cầu. 

Trong quy trình đăng kiểm, các phương tiện dân sự có 05 công đoạn chính, cán bộ CSGT sẽ hỗ trợ kiểm tra kỹ thuật, nghiệp vụ để việc thực hiện quy trình nhanh chóng, đầy đủ nhất.

Hải Dương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò

Cuộc thăm dò mới nhất cho thấy sự ủng hộ của cử tri đối với ông Trump vẫn đứng vững ở mức 49% trong cuộc đối đầu trực tiếp với ông Biden, trong khi ông Biden chỉ đạt mức 43%.

PVcomBank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam
PVcomBank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam

Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) một lần nữa chứng tỏ sự phát triển vượt bậc của mình khi tiếp tục ghi danh trong Bảng xếp hạng FAST500 - nơi tôn vinh 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam.

Công an Tây Ninh triệt xóa tụ điểm đá gà qua mạng
Công an Tây Ninh triệt xóa tụ điểm đá gà qua mạng

Thông tin từ Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 11 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc; có 6 người khác tại ngoại để tiếp tục phục vụ công tác điều tra.

Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tỉnh Lạng Sơn
Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tỉnh Lạng Sơn

Agribank đã tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, hưởng ứng tích cực phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát.

Khi thị trường nhiều biến động, nhà đầu tư chọn kênh nào?
Khi thị trường nhiều biến động, nhà đầu tư chọn kênh nào?

Lãi suất tiết kiệm thấp; vàng biến động ở mức rủi ro cao; chứng khoán không ổn định; bất động sản bị thổi giá...Bức tranh của thị trường hiện tại là như vậy, nhà đầu tư chọn kênh nào?

Đóng điện thành công dự án TBA 110kV Sông Lô và nhánh rẽ
Đóng điện thành công dự án TBA 110kV Sông Lô và nhánh rẽ

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nghiệm thu đóng điện thành công dự án Trạm biến áp 110kV Sông Lô và nhánh rẽ.