Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục Dự trữ Nhà nước hỗ trợ gần 4 vạn tấn gạo đến với học sinh vùng khó khăn

Tổng cục Dự trữ Nhà nước cho biết, Cục Dự trữ Nhà nước khu vực vừa xuất hơn 39.664 tấn gạo để hỗ trợ cho khoảng 560.000 học sinh của 46 tỉnh, thành phố cả nước trong học kỳ I năm học 2019-2020

Trước đó, ngày 8/8/2019, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 1360/QĐ-BTC, giao nhiệm vụ cho Tổng cục Dự trữ Nhà nước xuất gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ cho học sinh trong năm học 2019-2020.

Gạo hỗ chợ học sinh vùng khó khănGạo hỗ trợ học sinh vùng khó khănThực hiện nhiệm vụ được giao, ngày 12/8/2019, Tổng cục trưởng Tổng cục Dự trữ Nhà nước  ban hành Quyết định số 456/QĐ-TCDT giao nhiệm vụ cho các Cục Dự trữ Nhà nước khu vực thực hiện xuất hơn 39.664 tấn gạo để hỗ trợ cho khoảng trên 560.000 học sinh học sinh của 46 tỉnh, thành phố trong học kỳ I năm học 2019-2020.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ cấp gạo cho học sinh các địa phương, Tổng cục Dự trữ Nhà nước quán triệt, giao nhiệm vụ cho các Cục Dự trữ Nhà nước khu vực chủ động kiểm tra chất lượng gạo xuất kho, bố trí phương tiện vận chuyển, bốc xếp để có thể sẵn sàng vận chuyển, giao gạo ngay theo đúng kế hoạch phân bổ của UBND các tỉnh, thành phố; liên hệ, làm việc với UBND các tỉnh, thành phố để sớm có kế hoạch phân bổ gạo cụ thể cho các em học sinh, nhất là đối với một số địa phương khu vực miền núi có thời gian khai giảng sớm (trong tháng 8/2019), trong đó về thời gian giao nhận gạo thực hiện 2 lần/học kỳ (4 lần/năm học) và hoàn thành giao gạo cho học kỳ I kết thúc trước ngày 30/11/2019.

Ngành dự trữ Nhà nước phối hợp với chính quyền các địa phương tuyên truyền, giải thích đến các đối tượng được thụ hưởng chính sách hỗ trợ về mục đích, ý nghĩa của các chính sách hỗ trợ gạo của Chính phủ; tiêu chuẩn, chất lượng, phương thức bảo quản gạo dự trữ quốc gia; tư vấn, hướng dẫn công tác bảo quản gạo dự trữ quốc gia sau khi tiếp nhận để bảo đảm an toàn chất lượng gạo trong suốt thời gian sử dụng, đồng thời phối hợp thực hiện và xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh (nếu có).

Bộ Tài chính cũng đang trình Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu, đánh giá, tổng hợp đề xuất của các địa phương liên quan đến điều chỉnh, bổ sung đối tượng thụ hưởng chính sách bảo đảm phù hợp hơn theo đặc thù của từng vùng, miền và điều kiện cụ thể của các địa phương.

Anh Lê

Tin mới

Đầu tư Hải Phát nhận được đơn từ nhiệm của hàng loạt lãnh đạo
Đầu tư Hải Phát nhận được đơn từ nhiệm của hàng loạt lãnh đạo

Nhóm cổ đông lớn vừa bán ra 35,1 triệu cổ phiếu và đồng thời muốn rút người khỏi Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư Hải Phát (mã HPX - sàn HOSE).

Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024
Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024

Sáng nay, 20/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về việc thực hiện các giải pháp đảm bảo cung ứng điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy
Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy

Cơ quan Công an tỉnh Nghệ An vừa phối hợp bắt giữ đối tượng Lô Thị Vân, sinh năm 1986, trú tại xã Giang Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ 2.000 viên ma túy tổng hợp.

Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay
Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay

Trong bối cảnh thiếu hụt tàu bay hiện nay, ngành hàng không nói chung và các doanh nghiệp hàng không nội địa đang nỗ lực tìm cách giải bài toán tải cung ứng, cũng như giảm nhiệt giá vé máy bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong khi dịp lễ 30/4 -1/5 và cao điểm Hè 2024 đang tới gần.

Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW
Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW

Huyện ủy Hải Hậu, tỉnh Nam Định vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khoá XI về “Xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Công văn số 440/UBND-VP5 gửi: Ban An toàn giao thông tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh, UBND các huyện, thành phố Nam Định, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.