Báo cáo kinh doanh của Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn (HoSE: VHC) cho thấy, tháng 11/2025, doanh nghiệp đạt 963 tỷ đồng doanh thu, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Trong các thị trường chính, Mỹ là thị trường có mức giảm lớn nhất, đạt 271 tỷ đồng (giảm 9% so với cùng kỳ năm trước). Còn thị trường có mức giảm lớn thứ hai là nội địa, xuống còn 277 tỷ đồng (giảm 7%).

Cùng với đó, doanh thu xuất khẩu sang Trung Quốc cũng giảm 2% so với tháng 11/2024, đạt 78 tỷ đồng; châu Âu đạt 162 tỷ đồng (giảm 0,6%). Riêng với các thị trường còn lại, tổng doanh thu của Vĩnh Hoàn tại khu vực này tăng 34% so với cùng kỳ, lên 175 tỷ đồng.

Mặt hàng chủ lực là cá tra giảm 10% so với cùng kỳ, xuống còn 472 tỷ đồng trong tháng 11/2025. (Ảnh minh họa)
Mặt hàng chủ lực là cá tra giảm 10% so với cùng kỳ, xuống còn 472 tỷ đồng trong tháng 11/2025. (Ảnh minh họa)

Về sản phẩm, mặt hàng chủ lực là cá tra giảm 10% so với cùng kỳ, xuống còn 472 tỷ đồng trong tháng 11/2025. Các mặt hàng cùng có doanh thu giảm như sản phẩm hỗn hợp khác đạt 165 tỷ đồng (giảm 4%); bánh phồng tôm đạt 25 tỷ đồng (giảm 5%); mì và bánh tráng đạt 28,8 tỷ đồng (giảm 1%) .

Trong khi đó, doanh thu từ sản phẩm phụ của Vĩnh Hoàn lại tăng 9% so với cùng kỳ, lên 187 tỷ đồng; sản phẩm chăm sóc sức khỏe tăng tới 79%, đạt 71 tỷ đồng. Đáng chú ý, sản phẩm giá trị gia tăng của Vĩnh Hoàn tăng trưởng ba con số với 145%, lên 15 tỷ đồng.

Trước đó, doanh thu tháng 10/2025 của Vĩnh Hoàn giảm 11% so với cùng kỳ, đạt 1.076 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu tại Mỹ giảm 18%, Trung Quốc giảm 47%, nội địa giảm 9%, châu Âu giảm 0,4% so với cùng kỳ năm trước.

Năm 2025, Vĩnh Hoàn đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất với mức cơ bản là 10.900 tỷ đồng và mức cao là 12.350 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế của chủ sở hữu công ty với mức cơ bản là 1.000 tỷ đồng và cao là 1.300 tỷ đồng.

PV(t/h)