Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục QLTT Bình Định triển khai Kế hoạch công tác năm 2023

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bình Định, lãnh đạo Cục vừa trực tiếp làm việc với các đơn vị về việc triển khai Kế hoạch công tác năm 2023. Theo đó, yêu cầu đề ra là: Các Đội QLTT cần nâng cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu trong thực thi công vụ.

Đoàn công tác Cục QLTT tỉnh Bình Định do ông Trần Đức Tiến, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục QLTT Bình Định làm Trưởng đoàn vừa trực tiếp xuông làm việc với các Đội QLTT trực thuộc.

Trao dổi với phóng viên Thương hiệu và Công luận, ông Trần Đưc Tiến cho biết: Mục đích của Đoàn công tác Cục QLTT Bình Định là nhằm thực hiện Quyết định số 10/QĐ-CQLTT về “Kế hoạch công tác năm 2023”. 

Ông Trần Đức Tiến (ngồi trong cùng) và Đoàn công tác làm việc với Đội QLTT số 04. Ảnh: Bích Ngọc
Ông Trần Đức Tiến (ngồi trong cùng) và Đoàn công tác làm việc với Đội QLTT số 04. Ảnh: Bích Ngọc.

Theo đó, tại Đội QLTT số 5, ông Lê Quang Liên, Đội trưởng đã báo cáo với Đoàn công tác Cục QLTT tỉnh về đặc điểm tình hình địa bàn quản lý và kết quả thực hiện nhiệm vụ trong năm 2022; phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Báo cáo cho biêt: Đội QLTT số 05 được giao nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BL-GLTM&HG) trên địa bàn TP Quy Nhơn, các huyện Tuy Phước, Vân Canh và thực hiện các nhiệm vụ chính trị do cấp trên chỉ đạo. Địa bàn quản lý rộng, trong đó Quy Nhơn là trung tâm kinh tế chính trị của Tỉnh, tập trung nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ thương mại, các trung tâm thương mại, siêu thị, cảng biển, nhà phân phối lớn, …

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Đức Tiên phân tích vị trí, vai trò của Đội QLTT số 05 trong việc quản ly một địa bàn quan trọng. Đồng thời yêu cầu: Lãnh đạo và toàn thể công chức, người lao động Đội QLTT số 05 cần phát huy lợi thế là trung tâm kinh tế, dịch vụ thương mại của tỉnh, để tạo sự đột phá trong hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm; chú trọng xử lý các vi phạm trong lĩnh vực hàng giả, xâm phạm sở hữu trí tuệ, lĩnh vực an toàn thực phẩm và thương mại điện tử, đồng thời tăng cường phối hợp với các lực lượng công an để triển khai công tác chống buôn lậu trên địa bàn được giao quản lý đạt hiệu quả.

Làm việc với Đội QLTT số 03, ông Trần Đức Tiến ghi nhận, biểu dương những nỗi lực và kêt quả mà Đội đạt được trong năm 2022, nhât là nhiệm vụ chống BL-GLTM&HG; góp phần quan trọng để Cục QLTT tỉnh Bình Định hoàn thành chỉ tiêu và các nhiệm vụ được Tổng cục, UBND tỉnh giao. Đồng thời, ông Trần Đức Tiến đề nghị: Phát huy hiệu quả đạt được, năm 2023, Đội QLTT số 03 cần tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, xây dựng cơ sở cung cấp thông tin tin cậy, tập trung giám sát hoạt động các đối tượng quản lý, các tổ chức, cá nhân theo chức năng, nhiệm vụ được giao như các doanh nghiệp logistics, các hoạt động trên tuyến giao thông đường sắt, đường bộ, đường biển, các kho tập kết hàng hóa, Cảng hàng không, ga Diêu trì, Cảng Quy Nhơn, Tam Quan và cảng Đề Gi,…để xây dựng phương án kiểm tra, phương án khám có hiệu quả. Bên cạnh việc tập trung công tác chống buôn lậu trên khâu lưu thông, Đội 03 cần nghiên cứu kiểm tra, xử lý trên lĩnh vực thương mại điện tử, giữ vai trò nòng cốt trong việc triển khai thực hiện Kế hoạch 888 của Cục QLTT tỉnh về xử lý hàng giả, hàng không có nguồn gốc xuất xứ… Trước mắt, Đội 03 cần xây dựng và thực hiện Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu các đại lý bán lẻ, thương nhân nhượng quyền bán lẻ của các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu theo chỉ đạo của Tổng cục QLTT và kết luận của Bộ trưởng Bộ Công Thương… 

Ông Nguyễn Thế Khả, Q.Đội trưởng Đội QLTT số 03 (đứng bìa trái) báo cáo với Đoàn công tác.
Ông Nguyễn Thế Khả, Q.Đội trưởng Đội QLTT số 03 (đứng bìa trái) báo cáo với Đoàn công tác..Ảnh: B-Ngọc.

Cũng theo ông Trần Đức Tiến, trước đó, Đoàn công tác Cục QLTT Bình Định đã làm việc với các Đội QLTT số 01, 02, 04…Đáng lưu y, tại cac buổi lam việc, lãnh đạo Cục QLTT Bình Định đã đề ra những giải pháp chủ yếu nhằm giúp các Đội QLTT trực thuộc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, mục tiêu của năm 2023. Theo đó, lãnh đạo Cục QLTT Bình Định yêu cầu:

  • Các Đội QLTT cần tập trung hoàn thành tốt kế hoạch định kỳ đã được phê duyệt và nghiên cứu xây dựng kế hoạch chuyên đề đối với lĩnh vực hoặc nhóm mặt hàng đặc thù của địa bàn quản lý, xây dựng cơ sở mua tin và phương án kiểm tra đột xuất có hiệu quả.
  • Không ngừng trau dồi nâng cao trình độ mọi mặt, nhất là về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, công nghệ thông tin; nghiên cứu, kịp thời cập nhật, áp dụng chính xác các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm, lưu ý trong kiểm tra tránh đi vào lối mòn và tạo sự đột phá trong hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm; chú trọng xử lý các vi phạm trong lĩnh vực hàng giả, xâm phạm sở hữu trí tuệ và thương mại điện tử, đồng thời khuyến khích phối hợp với các lực lượng công an kiểm tra, xử lý vi phạm trong khâu lưu thông nhưng phải đảm bảo đúng quy định của pháp luật và quy chế phối hợp giữa 02 lực lượng.
  • Tăng cường giám sát xăng dầu theo chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tổng cục QLTT tránh tình trạng đứt gãy, gián đoạn nguồn cung xăng dầu trên địa bàn.
  • Các Đội QLTT cần nâng cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu trong thực thi công vụ. Tăng cường công tác quản lý công chức, người lao động, giữ vững kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động công vụ, giữ gìn đoàn kết nội bộ; giữ gìn bí mật công tác, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tham nhũng, tiêu cực,...
  • Đặc biệt giữ gìn tác phong, có thái độ đúng mực khi tiến hành kiểm tra kiểm soát theo quy định của ngành. Chú trọng công tác phòng ngừa và kịp thời chủ động xử lý hoặc đề xuất xử lý nghiêm khi phát hiện sai phạm của công chức, người lao động thuộc quyền.
  • Tăng cường công tác phối hợp giữa Đội và các phòng chuyên môn của Cục QLTT, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan đặc biệt các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, chính quyền địa phương trong thực hiện công vụ để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Viêt Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023
Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023 với doanh thu đạt 391 tỷ đồng, tỷ lệ thanh toán tối thiểu ở mức cao 10.721%.