Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục QLTT Khánh Hòa: Tăng cường kiểm tra, giám sát tình hình thị trường, giá cả các mặt hàng thiết yếu

Vừa qua, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa (QLTT tỉnh Khánh Hòa) đã tăng cường kiểm tra, giám sát tình hình thị trường, giá cả các mặt hàng thiết yếu trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa đã có các Công văn khẩn số 302/CQLTT-TCHC ngày 23/7/2021, Công văn hỏa tốc số 305/CQLTT-NVTH ngày 24/7/2021 chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác quản lý địa bàn, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh tại các siêu thị, các chợ, trung tâm thương mại chú trọng các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, các mặt hàng thực phẩm tươi sống, trang thiết bị y tế, các sản phẩm phục vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19…; nắm diễn biến cung cầu thị trường hàng hóa, giá cả; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá, các hành vi đầu cơ, găm hàng và lợi dụng dịch bệnh để thu lợi bất chính; kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng và các hành vi gian lận thương mại khác...

Từ đó, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá, các hành vi đầu cơ, găm hàng và lợi dụng dịch bệnh để thu lợi bất chính; kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng và các hành vi gian lận thương mại khác; phối hợp với các lực lượng chức năng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa, nhất là các hàng hóa thiết yếu như: lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm…

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động ký cam kết, thông báo đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận tin báo, phản ánh của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân và người dân về các hành vi vi phạm kinh doanh hàng nhập lậu; sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, đo lường. chất lượng, giá, an toàn thực phẩm… trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Qua công tác kiểm tra, giám sát tình hình thị trường, giá cả: Tại địa bàn TP Nha Trang, huyện Vạn Ninh sức mua của người dân tăng từ 1,5-2 lần, giá cả có tăng nhẹ từ 15-20%, tuy nhiên có một số tiểu thương kinh doanh tự phát bán một số mặt hàng rau, củ, quá với giá cao, lực lượng QLTT đã tuyên truyền, nhắc nhở và đã chấp hành nghiêm túc.

Trong 02 ngày 24 và 25/7/2021, Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa chưa phát hiện và xử lý trường hợp vi phạm đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý; đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các cơ sở sản xuất, kinh doanh ký cam kết không kinh doanh hàng cấm, hàng giả, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn thực phẩm, không đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết…

Bên cạnh các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống,… thì Bưu điện tỉnh Khánh Hòa đã triển khai 130 điểm bán hàng bình ổn giá được bố trí tại 46 điểm bưu cục và 84 điểm bưu điện văn hóa xã, cung ứng gần 200 loại mặt hàng nhu yếu phẩm như: Gạo, nước mắm, dầu ăn, sữa, nước rửa tay sát khuẩn, đồ dùng gia đình…

Ngoài hình thức đến mua hàng trực tiếp tại các điểm phục vụ, người dân có thể đăng ký mua hàng qua bưu tá hoặc liên hệ số điện thoại hotline đã công bố của bưu điện. Dự báo, những ngày tới khi toàn tỉnh tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch thị trường hàng hóa, giá cả sẽ tương đối ổn định, cung cầu các mặt hàng thiết yếu được đảm bảo; hàng hóa khá dồi dào, đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Trong thời gian tới, Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa tiếp tục tập trung chỉ đạo, theo dõi chặt chẽ tình hình thị trường hàng hóa, giá cả, cung cầu các mặt hàng thiết yếu; kiểm tra, kiểm soát, giám sát việc sản xuất, kinh doanh hàng hóa là khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn các loại; phát hiện và xử lý kịp thời hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để mua gom hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý đối với các mặt hàng như: lương thực, thực phẩm, xăng dầu, thuốc tân dược, các loại vật tư, trang thiết bị y tế bảo vệ sức khỏe dùng để phòng, chống dịch và chữa bệnh…; kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, không bảo đảm an toàn thực phẩm, an toàn dịch bệnh và các hành vi gian lận thương mại khác...

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024
Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025”, trong 2 ngày 19 và 20/4, Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Sáng 20/4, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 tại 2 huyện: Nga Sơn và Hậu Lộc.

Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh
Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh

Ngày 20/4, Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​
Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án mới tại KCN Sông Khoai gồm sản xuất, kinh doanh các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc và hệ thống cơ điện.