Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục QLTT Nghệ An đề nghị xử phạt 80 triệu đồng cơ sở kinh doanh giống lúa chưa được cấp phép

Ngày 28/12, thông tin từ Cục QLTT Nghệ An, đơn vị này đang trình đề xuất với UBND tỉnh về việc xử phạt 80 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh chứa 2 tấn lúa giống chưa được cấp phép lưu thương mại hóa và vi phạm nhãn mác đóng gói.

Giống lúa KH 336 chưa được công nhận giống nhưng đã thông báo giá bán, cung cấp về các địa phương.
Giống lúa KH 336 chưa được cấp phép thương mại hóa nhưng Công ty TNHH MTV giống cây trồng Quảng Bình đã bán, cung cấp về các địa phương.

Trước đó, vào ngày 22/11, nhận được tin báo, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3, Cục QLTT Nghệ An phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã phát hiện và lập biên bản cơ sở kinh doanh lúa giống của ông Võ Văn Việt, tại xóm 10 xã Nghi Liên, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An.

Cụ thể, số giống lúa này có kí hiệu trên bao bì KH 336 chưa được cơ quan chức năng cấp phép lưu hành thương mại hóa và vi phạm nhãn mác đóng gói.

Được biết, 02 tấn lúa giống trên được cơ sở kinh doanh này nhập từ Công ty TNHH MTV giống cây trồng Quảng Bình, thuộc công ty con của Tổng công ty CP nông nghiệp Quảng Bình có trụ sở đóng tại số 587, Lý Thường Kiệt, Phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Liên quan đến giống lúa này, ông Lê Xuân Tứ, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Sở NNPTNT tỉnh Quảng Bình cho biết, hiện có 04 loại giống gồm: KH 336, QS 447, PN 99, QC 03 của Công ty TNHH MTV Giống cây trồng Quảng Bình chưa được công nhận lưu hành. Tuy nhiên, vẫn nằm trong hướng dẫn của Sở NNPTNT tỉnh Quảng Bình được kiểm nghiệm và đưa vào trồng thử nghiệm.

Theo đại diện Cục QLTT Nghệ An thì số lúa giống trên sau khi kiểm nghiệm tại Đà Nẵng với các chỉ số đạt chuẩn. Vì vậy, thay vì tiêu hủy các tang vật trên, cơ quan QLTT cùng cơ quan chức năng sẽ giám sát chủ hàng để đưa số hàng đó đi chuyển đổi mục đích, xay thành gạo, tránh trường hợp lúa giống vi phạm tiếp tục được đưa ra thị trường.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trong năm 2020 và năm 2021, Công ty TNHH MTV Giống cây trồng Quảng Bình đã ra thông báo giá bán cây trồng hiện tại theo từng thời điểm cho nhiều loại giống lúa chưa được công nhận lưu hành giống cây trồng. Theo đó, giống lúa PN 99 có giá khoảng 25.000 đồng/kg, giống QC 03 có giá 26.000 đồng/kg, giống KH 336 có giá 140.000 đồng/kg...

Xuân Lê

Bài liên quan

Tin mới

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.

Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha
Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha

Vừa qua, HĐND tỉnh Long An đã có quyết nghị thống nhất thông qua đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỉ lệ 1/2.000 khu công nghiệp (KCN) Lộc Giang ở khu vực giáp ranh với TP.HCM, Tây Ninh.

Hơn 20,5 triệu cổ phiếu Tập đoàn Tiến Thịnh sẽ giao dịch trên UPCoM trong ngày 2/8
Hơn 20,5 triệu cổ phiếu Tập đoàn Tiến Thịnh sẽ giao dịch trên UPCoM trong ngày 2/8

Ngày 2/8, hơn 20,5 triệu cổ phiếu TT6 của Công ty cổ phần Tập đoàn Tiến Thịnh vừa được Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) chấp thuận đưa vào giao dịch trên thị trường UPCoM tại HNX, với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 10.400 đồng/cổ phiếu.

Cấm bay một năm đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý
Cấm bay một năm đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý

Ngày 27/7, tin từ Cục Hàng không Việt Nam, đơn vị đã ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không có thời hạn và áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong vali tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Sơn La kêu gọi đầu tư dự án nhà ở 2.500 tỷ đồng
Sơn La kêu gọi đầu tư dự án nhà ở 2.500 tỷ đồng

Diện tích khu đất dự án khoảng 38,7ha, dự kiến thực hiện tại xã Phiêng Luông, huyện Mộc Châu.