Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai triển khai các giải pháp hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

Thực hiện Công văn số 1102/TCQLTT-VPTC ngày 01/6/2021 của Tổng cục QLTT về việc triển khai Chương trình hỗ trợ tiêu thụ 3.000 tấn vải thiều Bắc Giang, ngay trong đợt đầu triển khai thực hiện Chương trình, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai đã hỗ trợ tiêu thụ 10 tấn vải thiều Bắc Giang.

Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ hỗ trợ tiêu thụ vải thiều trong bối cảnh dịch Covid 19, ngay sau khi nắm được chủ trương chỉ đạo tại Quyết định số 1590/QĐ-TCQLTT ngày 29/5/2021 của Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 08/CT-BCT ngày 25/5/2021 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông và tăng cường hỗ trợ tiêu thụ tại thị trường trong nước các sản phẩm nông sản của các địa phương có lượng nông sản lớn, sản xuất tập trung trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp; Công văn số 1102/TCQLTT-VPTC ngày 01/6/2021 của Tổng cục QLTT về việc triển khai Chương trình hỗ trợ tiêu thụ 3.000 tấn Vải thiều Bắc Giang; Cục QLTT tỉnh Lào Cai đã xây dựng Kế hoạch, trong đó trực tiếp giao đồng chí Quyền Cục Trưởng là đầu mối chịu trách nhiệm tiếp nhận, xử lý thông tin trong việc thực hiện Chỉ thị số 08/CT-BCT; Trưởng các Phòng chuyên môn, Đội trưởng các Đội QLTT có trách nhiệm trong triển khai, điều hành, quán triệt thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị theo Chỉ thị số số 08/CT-BCT. Các Phòng, Đội Quản lý thị trường xác định rõ nhiệm vụ, giải pháp, tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông và tăng cường hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp.

Cục QLTT tỉnh Lào Cai tổ chức họp triển khai các giải pháp hỗ trợ tiêu thụ Vải
Cục QLTT tỉnh Lào Cai tổ chức họp triển khai các giải pháp hỗ trợ tiêu thụ Vải. (Ảnh: Cục QLTT tỉnh Lào Cai)

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông các sản phẩm nông nghiệp khi xuất khẩu qua Cửa khẩu Lào Cai, Cục Quản lý thị trường đã chủ động làm việc với Ban Quản lý khu kinh tế, Sở Nông nghiệp & PTNT, Sở Công Thương tỉnh Lào Cai và cử cán bộ tham gia Tổ công tác quản lý, giám sát hoạt động vận chuyển hàng hóa xuất khẩu.

Triển khai các hoạt động quảng bá, hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang, các Phòng, Đội QLTT và Chi đoàn thanh niên Cục QLTT tỉnh Lào Cai đã thực hiện quảng bá trên các kênh online và trực tiếp đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh Lào Cai để giới thiệu, vận động hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, với phương châm “Mỗi cán bộ là một đầu mối hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm”.  

Đồng thời, Cục QLTT tỉnh Lào Cai phối hợp với VNPost Lào Cai tổ chức các điểm tiêu thụ lưu động trên địa bàn tỉnh Lào Cai để trực tiếp quảng bá, đem sản phẩm Vải thiều Bắc Giang đến tay người tiêu dùng Lào Cai. Từ những giải pháp sáng tạo, đồng bộ và sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Cục, tập thể CBCC lực lượng QLTT tỉnh Lào Cai quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hỗ trợ tiêu thụ Vải thiều theo đúng mục tiêu và nhiệm vụ được Tổng cục Quản lý thị trường giao.

Hình ảnh tại các điểm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm. (Ảnh: Cục QLTT tỉnh Lào Cai)

Trong thời gian tới, nhằm tiếp tục chung tay với người dân trong việc tiêu thụ nông sản, Cục QLTT tỉnh Lào Cai tiếp tục triển khai các giải pháp mang tính chủ động để phối hợp với các phòng, cơ quan chuyên môn thuộc ngành Công Thương, Nông nghiệp & PTNT và cơ quan liên quan trên địa bàn triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 08/CT-BCT; Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện, thương nhân khi vận chuyển hàng hóa thiết yếu, nguyên vật liệu, vật tư phục vụ sản xuất, vận chuyển nông sản lưu thông qua địa bàn tỉnh theo quy định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương nhằm đảm bảo hàng hóa thiết yếu, nông sản an toàn dịch bệnh, an toàn thực phẩm được lưu thông thông suốt.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Hệ thống dữ liệu thông tin về đất đai, thị trường bất động sản sẽ dẹp loạn tình trạng "làm giá"?
Hệ thống dữ liệu thông tin về đất đai, thị trường bất động sản sẽ dẹp loạn tình trạng "làm giá"?

Luật Đất đai 2024 đã dành một chương quy định về hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai. Hệ thống dữ liệu thông tin về nhà ở, thị trường bất động sản sẽ dẹp loạn tình trạng "làm giá" đang diễn ra hiện nay?

Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động
Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2993 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong tình hình mới.

Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà
Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà

Đến 17h ngày 18/4, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận 576 nhà bị tốc mái và sập, ước tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng 5 tỷ đồng.

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.

Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm
Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MTV Thương Nhung, tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng và phát hiện một số vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.