Pháo hoa đội Trung Quốc
Pháo hoa đội Trung Quốc

Cuộc chạm trán của hai “kỳ phùng địch thủ” hứa hẹn mang đến cho người dân và khách thập phương đêm chung kết đầy kịch tính, hấp dẫn và mãn nhãn chưa từng thấy tại các mùa DIFF.

Đội pháo hoa Trung Quốc chuẩn bị cho đêm chung kết
Đội pháo hoa Trung Quốc chuẩn bị cho đêm chung kết

Đội Trung Quốc truyền thống sản xuất pháo hoa bậc nhất thế giới

Trong đêm thi này, những chiến binh pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan lần lượt đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác, với bữa tiệc pháo hoa công phu được bày biện ngoạn mục trên bầu trời về đêm tại thành phố biển Đà Nẵng.

Đại diện đội Trung Quốc là liên danh những doanh nghiệp pháo hoa hàng đầu nước này. Trong đó, một đơn vị là nhà sản xuất thiết bị trình diễn pháo hoa, chuyên cung cấp đồ nghề cho nhiều công ty trên thế giới; đơn vị còn lại cũng rất giàu kinh nghiệm trong tổ chức các màn pháo hoa.

Ông Liang Weiming - Đội trưởng đội Trung Quốc cho hay: “Đây là một trong những cơ hội để chúng tôi mang đến cho mọi người phần trình diễn bắt mắt và thể hiện tinh thần của đất nước Trung Hoa – một đất nước có truyền thống sản xuất pháo hoa bậc nhất thế giới.

Ba từ khoá diễn tả về đêm chung kết tôi muốn chia sẻ là: Một điểm đến thú vị, một màn trình diễn mãn nhãn, và một đêm chung kết hoành tráng”.

Pháo hoa đội Phần Lan
Pháo hoa đội Phần Lan

Đội Phần Lan đối thủ nặng ký

Trong khi đó, đội Phần Lan cũng là cái tên quen thuộc với DIFF, là nhà quán quân năm 2019.

Với 20 năm phát triển, đội đại diện cho Phần Lan tại DIFF 2024 tuy không có lịch sử lâu đời như nhiều đội pháo hoa khác, nhưng đây là đội có phong cách trình diễn sáng tạo, mới mẻ, sôi động, được khán giả bình chọn là đội được yêu thích nhất mùa giải DIFF 2023.

Ông Johan Dan Erik Hollaender - Đội trưởng đội Phần Lan chia sẻ: “Đối với lần này, đội đối mặt với thử thách lớn khi không được sử dụng các sản phẩm, loại pháo mà mình chọn. Nhưng đây cũng là cách làm khiến cuộc thi trở nên công bằng hơn cho mỗi đội, khi không được sử dụng những sản phẩm của mình, mỗi đội có thời gian chuẩn bị như nhau.

Đội pháo hoa Phần Lan trong tư thế sẳn sàng
Đội pháo hoa Phần Lan trong tư thế sẳn sàng

Đội Phần Lan chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ để kết nối các loại pháo khác nhau, để tạo ra các hiệu ứng khác nhau. Tuy nhiên, nó cũng đặt đội vào rất nhiều áp lực trong công việc. Về kỹ thuật bắn đêm chung kết, chúng tôi sẽ bắn pháo không chỉ trên trời mà còn là dưới nước. Vấn đề không phải là số lượng pháo bao nhiêu mà là sử dụng chúng như thế nào. Số lượng sản phẩm pháo mà chúng tôi sử dụng sẽ rơi vào khoảng 10.000”.

Đêm chung kết Lễ hội thương hiệu pháo quốc tế Đà Nẵng 2024, sẽ khiến ban giám khảo “cân não” trước khi chọn 1 trong 2 đội là quán quân năm 2024.

Đình Lương