Tại phiên toà, Hội đồng xét xử yêu cầu bị cáo Trần Kim Thúy bồi thường số tiền hơn 150 triệu đồng, các bị cáo còn lại mỗi bị cáo 5 triệu đồng.

Bị cáo Trần Kim Thúy (đứng hàng đầu), cùng các bị cáo tại tòa
Bị cáo Trần Kim Thúy (đứng hàng đầu), cùng các bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình, từ năm 2020 đến tháng 4/2022, bị cáo Trần Kim Thúy đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn là Giám đốc Bệnh viện Da liễu Thái Bình, không tổ chức họp Hội đồng thuốc và điều trị để xét duyệt danh mục thuốc dùng trong bệnh viện như quy định.

Khi bệnh nhân cần sử dụng thuốc, bị cáo Thúy đã tự nhập một số loại thuốc về kho thuốc của bệnh viện. Thuý chỉ đạo nhân viên là Phạm Văn Đồng chuyển đến 2 cơ sở bán thuốc của bệnh viện để Nguyễn Thị An, Lê Thị Bích, Trần Thị Thu bán kèm một số loại thuốc cho bệnh nhân và tự tính toán tiền lãi. Mục đích sử dụng vào việc chung của bệnh viện, không hạch toán tài chính theo quy định, gây thiệt hại cho Bệnh viện Da liễu Thái Bình số tiền trên 171 triệu đồng.

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình xác định, trong vụ án này, bị cáo Trần Kim Thúy giữ vai trò chính, các bị cáo còn lại biết bị cáo Thúy chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ như trên là sai nhưng vẫn thực hiện, giữ vai trò đồng phạm, giúp sức.

Minh Đức