Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dạ Hương khuyến cáo khách hàng tránh mua phải hàng nhái

Gần đây trên thị trường xuất hiện dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ

 

THCL Gần đây trên thị trường xuất hiện dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ lý Hương in nhãn mác gần giống với nhãn mác dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương do Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh (công ty Hoa Linh)  khiến người tiêu dùng nhầm lẫn, gây ảnh hưởng tới thương hiệu công ty.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương của Công ty Hoa Linh và sản phẩm vi phạm Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ lý Hương do công ty Như Xuân và công ty Xuân Thịnh sản xuất

Theo thông báo từ Công ty TNHH Hoa Linh, Dạ Hương là nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Cục sở hữu trí tuệ - Bộ khoa học Công nghệ và Môi trường Việt Nam (Giấy đăng kí chứng nhận số 216692). Từ năm 2001, Công ty đã sản xuất và đưa ra thị trường mặt hàng dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương.  Trong nhiều năm qua Dạ hương  đã được người tiêu dùng tín nhiệm và là sản phẩm số 1 trong dòng dung dịch vệ sinh phụ nữ .

Thời gian qua, trên thị trường đã xuất hiện dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Lý Hương. Do công ty TNHH SX-TM –XNK MP Như Xuân và công ty TNHH và sản xuất thương mại xuất nhập khẩu mỹ phẩm Xuân Thịnh ( địa chỉ 25 Đặng Minh Khiêm, phường 4, quận 11, TP.HCM. SCB: 001583/15/CBMP-HCM ) sản xuất, phân phối.

Nhưng, đáng nói là bao bì của sản phẩm này  (hình ảnh, màu sắc, tên, kí hiệu) gần giống với bao bì của dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương. Điều này, người tiêu dùng có thể nhầm lẫn đây là sản phẩm Dạ Hương do Công ty Hoa Linh sản xuất.

Trước hiện tượng này, Công ty Hoa Linh đã có công văn gửi tới Viện khoa học sở hữu trí tuệ ( Bộ khoa học và công nghệ ) đề nghị Giám định vi phạm sở hữu công nghiệp. Đồng thời, công ty Hoa Linh cũng đã làm đơn gửi Công an Hà Nội đề nghị tiến hành điều tra, xử lý vụ việc

Sau khi tiến hành giám định, viện sở hữu trí tuệ đã đưa ra kết luận:  Dấu hiệu Dạ Lý Hương và hình trên hộp sản phẩm do công ty Như Xuân và công ty Xuân Thịnh sản xuất,  phân phối vi phạm bản quyền đối với nhãn Hiệu Dạ hương đã được bảo hộ (Theo kết quả giám định số NH252-16YC/KLGĐ và NH405-15YC/KLGĐ).

Cùng kết luận, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Hà Nội đã có văn bản khẳng định, hành vi nói trên của Nhà máy Đông Đô có dấu hiệu vi phạm luật Sở hữu trí tuệ. Đồng thời không có Nhà máy Đông Đô tại địa chỉ số 10 Du Ngoại, Dốc Vân, Gia Lâm, Hà Nội như đã ghi trên bao bì băng vệ sinh Dạ Lý Hương.

Hành vi làm nhái nhãn hiệu đã được bảo hộ làm tổn hại đến lợi ích hợp pháp của chủ sở hữu nhãn hiệu. Đồng thời, là hình thức kinh doanh không lành mạnh, lợi dụng uy tín của sản phẩm nổi tiếng, cố ý gây nhầm lẫn, đánh lừa người tiêu dùng. Các đơn vị kinh doanh và người tiêu dùng không nên mua bán loại dung dịch vệ sinh phụ nữ nói trên, tránh tiếp tay cho hành vi gian lận và vi phạm pháp luật.

Lãnh đạo công ty Hoa Linh cho biết, công ty Hoa Linh không sản xuất, kinh doanh mặt hàng Dạ Lý Hương và khuyến cáo khách hàng cẩn thận. Đồng thời, công ty cũng đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng đề nghị  kiểm tra, xử lý sản phẩm vi phạm để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công ty.

Hải Minh

Tin mới

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động
Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động

Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng nay, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khiến thị trường chững lại. Chỉ số VN-Index biến động rung lắc nhẹ khi nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong những phiên gần đây đang trở nên yếu hơn. Nhóm cổ phiếu bluechip cũng phần lớn đều đảo chiều giảm.

Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%
Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%

Số liệu do Tổng cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I của các năm từ 2020-2023.