Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đắk Nông: Một phó chủ tịch huyện bị cảnh cáo vì sai phạm trong quản lý đất đai

Ngày 10/8, đại diện UBKT Tỉnh uỷ Đắk Nông cho biết có quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Hữu Huân, Phó chủ tịch UBND huyện Tuy Đức, vì để xảy ra sai phạm về quản lý đất đai.

Sai phạm của ông Huân, liên quan đến việc ký quyết định công nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) và cấp GCNQSDĐ trên diện tích hơn 63 ha đất có nguồn gốc lấn chiếm đất rừng mà UBND tỉnh thu hồi, giao cho địa phương quản lý sử dụng cho nhiều hộ dân, cá nhân trước khi UBND tỉnh ban hành quyết định phê duyệt quy hoạch sử dụng đất.

Đắk Nông: Một phó chủ tịch huyện bị cảnh cáo vì sai phạm trong quản lý đất đai - Hình 1

Sai phạm liên quan đến việc ký quyết định công nhận quyền sử dụng đất (Ảnh minh hoạ)

Năm 2014, ông Huân ký Quyết định công nhận QSDĐ và cấp 2 GCNQSDĐ tại Đắk Huých, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, cho hộ ông Hà Đăng Sỹ chồng lên diện tích đất đã được UBND tỉnh cấp GCNQSDĐ cho Binh đoàn 16.

Trong 2 năm (2015 và 2016), ông Huân tiếp tục ký quyết định công nhận QSDĐ và cấp GCNQSDĐ cho một số hộ dân, cá nhân trên diện tích được giao về địa phương, trước khi được UBND tỉnh giao chỉ tiêu cấp GCNQSDĐ.

Theo UBKT Tỉnh ủy thì, với trách nhiệm là Huyện ủy viên, PCT UBND huyện Tuy Đức, được phân công phụ trách lĩnh vực về tài nguyên môi trường, nhưng ông Huân lại mắc một số khuyết điểm, vi phạm quy định về quản lý đất đai. Vi phạm của ông Huân là nghiêm trọng nên UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông đã tiến hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông này.

Nguyễn Lánh

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.