Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: 80 đại biểu Diễn đàn khu vực ASEAN bàn về an ninh biển

Tại diễn đàn, các đại biểu đã đánh giá những thách thức đối với an ninh biển trong khu vực, kiểm điểm tình hình hoạt động của các cơ chế.

Đà Nẵng: 80 đại biểu Diễn đàn khu vực ASEAN bàn về an ninh biển - Hình 1

80 đại biểu Diễn đàn khu vực ASEAN bàn về an ninh biển trong 2 ngày 14 và 15/3 tại Đà Nẵng

Sáng nay (14/3), Cuộc họp lần thứ 11 Nhóm giữa kỳ Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF) về An ninh biển (ISM-MS) do Bộ Ngoại Giao Việt Nam phối hợp với Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia và Uỷ ban Châu Âu (EC) tổ chức đã khai mạc tại TP. Đà Nẵng.

Tham dự cuộc họp có hơn 80 quan chức đầu ngành về an ninh và hợp tác biển đến từ 27 thành viên, các chuyên gia từ các tổ chức quốc tế, khu vực liên quan và các Bộ, ngành của Việt Nam. Đây là hoạt động thường kỳ trong khuôn khổ Diễn đàn Khu vực ASEAN. Qua đó, rà soát, kiểm điểm tình hình an ninh biển các hoạt động hợp tác và đề xuất hoạt động, sáng kiến mới cho giai đoạn tiếp theo.

Tại cuộc họp, các đại biểu trao đổi về tình hình an ninh biển của khu vực, trong đó nêu rõ kết quả hợp tác cũng như các thách thức đang đặt ra; kiểm điểm tình hình hoạt động của các cơ chế; chia sẻ thông tin về chủ trương, chính sách và biện pháp được thực hiện ở cấp quốc gia và khu vực; các chủ đề an toàn hàng hải, môi trường biển và phát triển bền vững…

Đà Nẵng: 80 đại biểu Diễn đàn khu vực ASEAN bàn về an ninh biển - Hình 2

Các đại biểu sẽ thảo luận, bàn bạc nhằm rà soát, kiểm điểm tình hình an ninh biển, các hoạt động hợp tác trong khuôn khổ ARF và đề xuất hoạt động, sáng kiến mới cho giai đoạn tiếp theo

Cuộc họp cũng tập trung đánh giá kết quả hoạt động đã được triển khai trong năm giữa kỳ vừa qua, trong đó có Hội thảo về thực thi Công ước Luật biển 1982 và Các văn kiện pháp lý khác để xử lý những thách thức biển đang nổi lên do Việt Nam và Australia đồng chủ trì; Hội thảo lần 2 về Tăng cường hợp tác thực thi pháp luật trên biển do Việt Nam, Australia và EU tổ chức vừa diễn ra ngày 12 và 13/3 tại TP. Đà Nẵng. Cuộc họp lần này cũng sẽ bàn bạc và thống nhất các đề xuất sáng kiến mới để đưa vào kế hoạch hoạt động chung của Diễn đàn Khu vực ASEAN trong năm giữa kỳ 2019 -2020.

Thành lập từ năm 1994, Diễn đàn Khu vực ASEAN có mục tiêu thúc đẩy đối thoại, hợp tác giữa các nước về những vấn đề chính trị, an ninh. Qua đó, đóng góp cho hoà bình, ổn định và xây dựng lòng tin ở khu vực. Hiện tại, Diễn đàn Khu vực ASEAN có 27 nước và tổ chức tham gia. Việt Nam, Australia và EU đang giữ vai trò đồng chủ trì hoạt động của Nhóm giữa kỳ Diễn đàn Khu vực ASEAN về An ninh biển trong nhiệm kỳ 2018-2020.

Hữu Văn

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.