Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng ấm tình người sau trận mưa bão lịch sử

Vừa qua, TP. biển Đà Nẵng đã hứng chịu đợt mưa lũ lịch sử, chỉ sau một đêm con nước đã cướp đi nhiều mạng người cùng vô số tài sản của người dân nơi đây. Sau mưa, bão người người, nhà nhà...bắt tay dọn dẹp từ đầu để sớm ổn định cuộc sống.

Những phần cơm, những chai nước, thùng sữa... mang đậm nghĩa tình, gửi tới nhau như một thông điệp tình người đẹp đẽ sau chuỗi ngày vất vả chống chọi với thiên tai
Những phần cơm, những chai nước, thùng sữa... mang đậm nghĩa tình, gửi tới nhau như một thông điệp tình người đẹp đẽ sau chuỗi ngày vất vả chống chọi với thiên tai.

Trong lúc khó khăn, nghịch cảnh như thế này mới cảm nhận được tình người vô cùng ấm áp của Đà Nẵng. Nhiều tổ chức thiện nguyện, đơn vị, doanh nghiệp lao vào chung tay giúp nhau, giúp đỡ người dân dọn dẹp, khắc phục những khó khăn ban đầu.

Các đơn vị công an, quân đội huy động tối đa lực lượng, phương tiện để trực chiến, ứng cứu khẩn cấp cứu người giữa dòng nước lũ trôi xiết. Sau mưa lũ, họ lại bắt tay dọn dẹp nhà cửa, trường học....giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Nhiều tổ chức thiện nguyện lập đội, nhóm mang thức ăn, nước uống tới từng nhà cho người dân bị ngập lụt, nhiều đội thợ sửa xe miễn phí, giặt ủi miễn phí, sửa sấy máy tính laptop miễn phí bị ngập nước...

Các đoàn Thiện Nguyện đưa các suất cơm đến tận nơi người dân
Các đoàn Thiện Nguyện đưa các suất cơm đến tận nơi người dân.

Tất cả những việc làm thiết thực ấy thể hiện tình người, tính nhân văn, sự ấm áp giữa những ngày mưa bão lịch sử mà người dân TP. biển Đà Nẵng đang phải  gồng mình  gánh chịu.

Qua những việc làm trên của nhiều lực lượng quân đội, công an, doanh nghiệp và nhiều đoàn thiện nguyện… phần nào an ủi người dân qua những mất mát về con người, tài sản…

Một số hình ảnh đẹp đẽ, ấm áp tình người được Phóng viên TH & CL ghi lại tại những thời khắc sau trận mưa bão lịch sử tại TP. Đà Nẵng:

Lực lượng chức hỗ trợ đưa quà đến người dân vùng ngập nước
Lực lượng chức hỗ trợ đưa quà đến người dân vùng ngập nước.
Những thức ăn còn nóng được đưa đến người dân
Những thức ăn còn nóng được đưa đến người dân.
Hàng trăm người dân, sinh viên mang máy tính láp tốp đến tại hệ thống các cửa hàng của doanh nghiệp kim anh để sấy sữa miễn phí.
Hàng trăm người dân, sinh viên mang máy tính láp tốp đến tại hệ thống các cửa hàng của doanh nghiệp kim anh để sấy sữa miễn phí..
Lực lượng công an, quân đội tập trung dọn về sinh tại các trường học
Hàng trăm ngàn cán bộ chiến sỹ Công an, quân đội...huy động tối đa lực lượng phương tiện để giúp người dân, giúp các trường học dọn dẹp bùn đất, rác thải...sớm ổn định lại cuộc sống
Các đội sửa xe miễn phí, những cuốn sách mới, những nỗ lực hỗ trợ giúp nhau...những hình ảnh đẹp đẽ, trở nên tươi sáng xua tan đi không khí mùa mưa bão u ám những ngày qua tại phố biển Đà Nẵng.
Các đội sửa xe miễn phí, những cuốn sách mới, những nỗ lực hỗ trợ giúp nhau...những hình ảnh đẹp đẽ, trở nên tươi sáng xua tan đi không khí mùa mưa bão u ám những ngày qua tại phố biển Đà Nẵng..
Người dân, anh em, bạn bè...giúp nhau dọn dẹp lại cửa hàng, sau những ngày bị nước ngập.
Người dân, anh em, bạn bè...giúp nhau dọn dẹp lại cửa hàng, sau những ngày bị nước ngập..

Hữu Văn

 

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Chương trình hành động của Chính phủ nhằm nâng cao chất lượng chính sách xã hội
Chương trình hành động của Chính phủ nhằm nâng cao chất lượng chính sách xã hội

Ban hành Chương trình hành động của Chính phủ nhằm tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.

Công bố chất lượng dịch vụ 10 doanh nghiệp bưu chính
Công bố chất lượng dịch vụ 10 doanh nghiệp bưu chính

Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính năm 2023 của 10 doanh nghiệp.

Samsung sẽ đầu tư thêm 1 tỷ USD mỗi năm tại Việt Nam
Samsung sẽ đầu tư thêm 1 tỷ USD mỗi năm tại Việt Nam

Chiều 9/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông Park Hark Kyu, Tổng Giám đốc phụ trách tài chính của tập đoàn Samsung đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Thái Nguyên tăng cường công tác quản lý nhà nước về đầu tư công
Thái Nguyên tăng cường công tác quản lý nhà nước về đầu tư công

Để tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước đối với các dự án đầu tư công, nâng cao hiệu quả, chất lượng của dự án đầu tư nhằm tiếp tục thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo tăng cường công tác quản lý nhà nước về đầu tư công; bồi thường, giải phóng mặt bằng; đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình xây dựng.

Thái Bình: Bổ sung 4 điểm phạt nguội qua hệ thống camera giám sát giao thông
Thái Bình: Bổ sung 4 điểm phạt nguội qua hệ thống camera giám sát giao thông

Đại diện Công an tỉnh Thái Bình, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh và liên doanh nhà thầu Viettel - Biển Bạc đã tiến hành nghiệm thu hệ thống camera giám sát giao thông mới trên địa bàn tỉnh Thái Bình.