Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: BĐS khởi sắc về phân khúc nhà ở thấp tầng hạng sang có thương hiệu, đầy đủ pháp lý

Theo các chuyên gia, năm 2021 được dự báo là chu kỳ mới của thị trường BĐS miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng, nhất là đối với phân khúc nhà ở thấp tầng hạng sang có thương hiệu, uy tín, đầy đủ pháp lý…

Những tháng cuối năm 2020 vừa qua, cho thấy thị trường BĐS bắt đầu sôi động trở lại với hàng loạt dự án chuẩn bị bung hàng, giao dịch rục rịch khởi sắc hơn sau những tháng ảm đạm do tác động của dịch bệnh Covid-19.
Những tháng cuối năm 2020 vừa qua, cho thấy thị trường BĐS bắt đầu sôi động trở lại với hàng loạt dự án chuẩn bị bung hàng, giao dịch rục rịch khởi sắc hơn sau những tháng ảm đạm do tác động của dịch bệnh Covid-19..

Bên cạnh tác động của đại dịch Covid-19, về tổng quan, thị trường BĐS năm 2021 đã được điều chỉnh về giá trị thực phù hợp với các đối tượng có nhu cầu thực sự về chỗ ở và hiệu quả mang lại cho nhà đầu tư. Hầu hết sản phẩm dự án tung ra hoàn chỉnh về pháp lý, nhất là sản phẩm hình thành trong tương lai. Bởi lẽ, sau biến cố về condotel hay tranh chấp tại nhiều dự án ở khu vực Đà Nẵng - Quảng Nam, nhà đầu tư đã thận trọng hơn rất nhiều và chính quyền cũng kiểm soát gắt gao hơn các hoạt động mua bán.

Khu vực Tây Bắc đang dần phát triển mạnh mẽ với sức hút của mình
Khu vực Tây Bắc đang dần phát triển mạnh mẽ với sức hút của mình.

Ông Matthew Powell, Giám đốc kinh doanh của Công ty TNHH Savills Việt Nam nhận định, thị trường BĐS năm 2021 còn nhiều dư địa để phát triển. Theo đó, có 3 nhóm khách hàng tiềm năng là nhà đầu tư cá nhân, nhà đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp trong nước. Nhóm khách hàng là nhà đầu tư cá nhân luôn coi BĐS là một trong những kênh đầu tư ưa thích nên gia nhập thị trường với kỳ vọng về các khoản lợi nhuận ngắn hạn. Đối với những nhà đầu tư cá nhân có xu hướng tập trung vào các BĐS “Branded Residence” (các căn hộ và villa có thương hiệu được thiết kế và quản lý bởi thương hiệu nổi tiếng). Nhóm khách hàng là nhà đầu tư nước ngoài đang nhìn thấy nhiều cơ hội ở Việt Nam hơn so với thị trường trong nước mình. Vì vậy, đang có một lượng lớn các nhà đầu tư Nhật Bản và Hàn Quốc dành sự quan tâm rất lớn cho thị trường Việt Nam, nhất là cơ hội đầu tư dành cho BĐS công nghiệp.

Doanh nghiệp trong nước có sự chuyển hướng sang lĩnh vực BĐS hậu cần dịch vụ logistics và công nghiệp nhằm đa dạng hóa các cơ hội kinh doanh. Cùng với tác động do Covid-19, ngày càng nhiều người Việt Nam tham gia vào hoạt động mua sắm thương mại điện tử và điều này đòi hỏi nhu cầu nhiều hơn về hạ tầng giao thông, không gian lưu trữ, kho chứa hàng, vận chuyển và hậu cần. Đây sẽ là một trong những lĩnh vực đầu tư trọng điểm trong năm nay.

Như vậy, thị trường BĐS đang có sự định vị về “thị phần ngách” - tức là một phân khúc hẹp hứa hẹn làm sôi động thị trường.

Việc Trung Nam phát triển Golden Hills kéo theo làn sóng dịch chuyển đầu tư về khu vực Tây Bắc TP. biển Đà Nẵng
Việc Trung Nam phát triển Golden Hills kéo theo làn sóng dịch chuyển đầu tư về khu vực Tây Bắc TP. biển Đà Nẵng.

Soi chiếu vào thị trường BĐS TP.Đà Nẵng cũng đã phản ánh được tính chất của thị trường BĐS năm 2021. Ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Trung Nam (Trungnam Group) cho biết, năm 2021, công ty thành viên là Trung Nam Land đã có những chuyển động trong hoạt động kinh doanh. Tín hiệu vui khi đầu năm 2021, tòa nhà Văn phòng DITP tại phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu có tổng diện tích sàn 18.857m2 đã được đối tác nước ngoài thuê hết. Trung Nam Land cũng đang khởi công thêm một số dự án tòa nhà văn phòng tại khu vực để phục vụ các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin... Cũng trong thời gian này, Trungnam Group đang gấp rút thi công hoàn thiện 4 bloock chung cư quy mô 10-21 tầng, 97 biệt thự... với tổng mức đầu tư 2.100 tỷ đồng để hình thành dự án khu nhà ở chuyên gia phục vụ Khu Công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng.

Ông Trần Ngọc Thái, Giám đốc Đầu tư và Phát triển quỹ đất của Đất Xanh Miền Trung cho biết, 6 tháng đầu năm 2021, Đất Xanh Miền Trung sẽ bắt tay ngay vào khởi công xây dựng 100 căn shophouse tại dự án Regal Pavilon ở phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu. “Hiện nay, thủ tục chuyển nhượng dự án đã xong và được cấp giấy phép xây dựng. Dự kiến khởi công xây dựng vào đầu tháng 3/2021 và đồng thời cũng có thể cung ứng sản phẩm ra thị trường”, ông Thái cho biết. Dự án thứ 2 của Đất Xanh Miền Trung theo kế hoạch sẽ khởi công xây dựng là tháp đôi chung cư cao cấp Marie One Complex tại Khu đô thị mới Phú Mỹ An (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn). Dự án có quy mô 683 căn hộ, khoan thử địa chất vào tháng 3/2021 và xây dựng phần đế móng vào tháng 6/2021. Đất Xanh Miền Trung tiếp tục hoàn thiện dự án Dragon Smart City tại quận Liên Chiểu. Tổng vốn đầu tư của các dự án mà Đất Xanh Miền Trung dự kiến khởi công này khoảng 10.000 tỷ đồng trên tổng quỹ đất sạch gần 70ha.

Lý giải về những quyết định đầu tư lớn trong năm 2021, ông Trần Ngọc Thái cho rằng, thị trường BĐS tại miền Trung sẽ quay đầu và tăng trưởng. Về lực đẩy từ các yếu tố bên ngoài, BĐS miền Trung đang chứng tỏ là sự lựa chọn đầu tư hàng đầu. Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng hiện ở mức khoảng 5,6%/năm - thấp chạm đáy so với nhiều năm trở lại đây. Còn lãi suất cho vay lại rất hấp dẫn, hiện ở mức 7-9%, giải ngân 36 tháng giúp việc vay vốn đầu tư BĐS trở nên thuận lợi, hấp dẫn hơn. Năm 2020 cũng được xem là năm bùng nổ của thị trường chứng khoán, mang đến thu nhập đáng kể cho không ít nhà đầu tư. Lợi nhuận từ kênh chứng khoán sẽ thúc đẩy dòng tiền đầu tư BĐS. Bởi một sản phẩm BĐS dù có mức giá cao so với các lựa chọn đầu tư khác, nhưng lại là kênh trú ẩn và đầu tư sinh lời, có thể gìn giữ và tăng giá theo thời gian.

Mật độ dân cư ở khu A thuộc khu đô thị sinh thái Goden Hills khá đông
Mật độ dân cư ở khu A thuộc khu đô thị sinh thái Goden Hills khá đông.

Theo ông Nguyễn Phước Lê Hưng, Phó Giám đốc Trung Nam Land (Trungnam Group) đơn vị chủ đầu tư dự án Khu đô thị Gonden Hills, hiện nay, các nhà đầu tư BĐS không còn xu hướng đầu tư theo “hiệu ứng đám đông”, họ xem xét nhiều khía cạnh cho quyết định “xuống tiền” của mình. “Tuy nhiên, thị trường sẽ tiếp tục có sự thanh lọc mạnh mẽ, chỉ những các chủ đầu tư có thương hiệu, uy tín, các dự án đầy đủ pháp lý, đầu tư bài bản mới nhận được sự quan tâm và lựa chọn của khách hàng trong giai đoạn này”, ông Hưng nhấn mạnh.

Hoàng Gia Bảo

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.