Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Công an, quân đội sẽ hỗ trợ cung ứng thực phẩm cho người dân trong 10 ngày

Trong 10 ngày thành phố Đà Nẵng tiếp tục thực hiện lệnh giới nghiêm "ai ở đâu ở yên đó" để dập dịch, lực lượng công an, quân đội sẽ tham gia hỗ trợ cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân.

Lực lượng chức Quận Sơn Trà kiểm soát chặt người ra đường, vì đây đang là điểm nóng.
Lực lượng chức năng quận Sơn Trà kiểm soát chặt người ra đường

Chiều tối 25/8, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, ngày 26/8, thành phố Đà Nẵng sẽ triển khai một số biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình  mới. Về cơ bản thì tinh thần vẫn giống với những quyết định trong thời gian qua, nhưng sẽ có 2 mục tiêu lớn đó là đảm bảo cung ứng lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân và để những hoạt động có tính chất cơ bản của thành phố được vận hành.

“Mục tiêu lớn nhất là đảm bảo người dân ở trong nhà tuyệt đối, đúng yêu cầu “ai ở đâu thì ở đó”. Tôi quán triệt phải tiếp tục triển khai một cách tốt nhất trong thời gian tới, đây là thành quả nhiều tháng qua. Chúng ta phải cố gắng để vượt qua thời điểm khó khăn này”, ông Quảng nói.

4 điểm bán hàng lưu động đặt tại 3 quận Sơn Trà, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn
4 điểm bán hàng lưu động đặt tại 3 quận Sơn Trà, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị, từ thành phố đến quận, huyện, xã, phường tập trung, chủ động xây dựng phương án cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân địa phương mình. Đồng thời, lưu ý phương án cho mở lại cửa hàng tạp hóa, chỉ cho phép ở các khu vực rộng rãi, thông thoáng, tuyệt đối không cho mở ở các kiệt, hẻm vì nguy cơ ở đây là rất lớn.

"Riêng chợ thì nghiên cứu mô hình chợ tạm ở các phường như quận Sơn Trà, tuy nhiên, cần đảm bảo tốt hơn về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như các điều kiện phòng, chống dịch", ông Quảng nhấn mạnh. Đồng thời, Thành phố yêu cầu lực lượng quản lý thị trường, Ban quản lý an toàn thực phẩm triển khai công tác kiểm tra về giá cả, chất lượng hàng hóa, đặc biệt, là thực phẩm tươi sống và có báo cáo hàng ngày.

Lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu tuần tra thường xuyên tai các tổ dân phố
Lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu tuần tra thường xuyên tai các tổ dân phố.
Lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu tuần tra thường xuyên tại các tổ dân phố

Cũng tại cuộc họp, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, Công an thành phố sẽ phối hợp với lực lượng quân đội hỗ trợ cung ứng lương thực, thực phẩm cho các địa phương trong 10 ngày tiếp tục thực hiện "ai ở đâu ở yên đó", để "gánh" một phần với Sở Công Thương.

Theo Thiếu tướng Viên, việc cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân trong 10 ngày tới là thách thức lớn, cần phải có phương pháp, nỗ lực và có nhiều nguồn hàng hơn mới đáp ứng được, nhất là khi thời gian qua chúng ta quá phụ thuộc vào các siêu thị.

"Thời gian chuẩn bị mất hai ngày, trước mắt cung ứng cho 30 phường, ưu tiên các phường khó khăn. Chúng tôi sẽ họp để tính thời gian triển khai sớm... Ngay cả nguồn hàng, chúng tôi cũng tự tìm được chứ không phụ thuộc vào các siêu thị", Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng chia sẻ.

Hữu Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Lung linh đêm hội “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản”
Lung linh đêm hội “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản”

Tối 11/5, Chương trình nghệ thuật đêm hội “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản” trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 chính thức khai mạc tại Quảng trường phía trước Trung tâm Chính trị - Hành chính tại Khu đô thị mới Bắc sông Cấm.

Đi tắm hồ, 2 học sinh bị đuối nước
Đi tắm hồ, 2 học sinh bị đuối nước

Khoảng 16h, ngày 10/5, Công an xã Thượng Lan, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang nhận được tin báo của quần chúng nhân dân tại khu vực hồ nước nhà ông Đỗ Ngọc Vân, sinh năm 1957, tại thôn Bói, xã Thượng Lan có 2 học sinh bị đuối nước.

Xây dựng thí điểm sản phẩm OCOP du lịch Bắc Ninh
Xây dựng thí điểm sản phẩm OCOP du lịch Bắc Ninh

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa phê duyệt đề án “Xây dựng thí điểm sản phẩm OCOP du lịch tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2023-2025”. Đề án thực hiện sẽ khai thác tiềm năng lợi thế về vị trí địa lý, bề dày lịch sử, văn hóa truyền thống đặc sắc, góp phần phát triển, triển khai có hiệu quả chương trình OCOP và chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng Nông thôn mới (NTM).

Hải Phòng: Khởi công Dự án Nhà máy sản xuất vật liệu phân hủy sinh học công nghệ cao
Hải Phòng: Khởi công Dự án Nhà máy sản xuất vật liệu phân hủy sinh học công nghệ cao

Ngày 11/5, UBND TP. Hải Phòng phối hợp với Công ty TNHH Ecovance Việt Nam tổ chức Lễ khởi công Dự án Nhà máy sản xuất vật liệu phân hủy sinh học công nghệ cao ECOVANCE của nhà đầu tư Ecovance Co.Ltd.

Công ty TNHH Giầy Rollsport Việt Nam tổ chức Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi năm 2024
Công ty TNHH Giầy Rollsport Việt Nam tổ chức Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi năm 2024

Ngày 11/5, Công đoàn Công ty TNHH Giầy Rollsport Việt Nam đã tổ chức hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2024.

Saigon Glory bị xử phạt do không công bố thông tin trái phiếu
Saigon Glory bị xử phạt do không công bố thông tin trái phiếu

Vừa qua, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã công bố quyết định xử phạt đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Saigon Glory, số tiền phạt 92,5 triệu đồng vì không gửi nội dung công bố thông tin cho Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội.